ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เวียดนามชี้เป็นรองไทยแค่เรื่องนักเตะอารมณ์ร้อน

เวียดนามชี้เป็นรองไทยแค่เรื่องนักเตะอารมณ์ร้อน

Posted 23/12/2016 by siamsport


เหงียน ซวน กู รองนายกสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุหลักที่เวียดนามยังคงตามหลังทีมชาติไทย นั่นเป็นเพราะเรื่องของวินัยนักเตะ และการควบคุมอารมณ์ที่ยังสู้กันไม่ได้

เหงียน ซวน กู ระบุว่า เรื่องความมุ่งมั่น ความทุ่มเทของนักเตะเวียดนาม ถือว่าไม่เป็นรองใคร อย่างไรก็ตาม แค่ความมุ่งมั่นอย่างเดียวไม่เพียงพอ  วินัยในสนามแข่งขันก็มีส่วนสำคัญมากที่จะทำให้ทีมชนะ สถิติระบุว่า เวียดนาม ได้รับใบแดง 2 ใบ และใบเหลือง 7 ใบ ในการเล่น 5 แมตช์ของเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ขณะที่ทีมชาติไทย มีโปรแกรมมากกว่า 2 แมตช์ แต่ได้รับใบเหลืองทั้งทัวร์นาเมนต์แค่ 5 ใบ และไม่มีใบแดง ซึ่งนี่เป็นจุดแตกต่างที่สำคัญ

"จากนี้ไปทางสมาคมฟุตบอลเวียดนาม จะพยายามเน้นย้ำให้นักเตะทุกคน หลีกเลี่ยงการระเบิดอารมณ์ออกมาในสนาม เพราะมันอาจส่งผลถึง การแพ้ชนะในแมตช์ได้เลยทีเดียว"

 ขณะที่ เฮดโค้ช ฮู ตัง โค้ชของทีมชาติเวียดนาม กล่าวว่า ทางสมาคม ควรเรียกประชุมเฮดโค้ชของสโมสรต่างๆ เพื่อถ่ายทอดความรู้ว่า ทำอย่างไร ถึงจะหลีกเลี่ยงใบเหลืองได้ และรู้จักวิธีที่จะเอาตัวเอง ออกมาจากสถานการณ์แย่ๆ ซึ่งถ้าหากนักเตะเข้าใจปัญหาตรงนี้ ก็เชื่อว่าทีมชาติเวียดนามจะมีความแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »