ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดใจ "เยนดริค รุยซ์" พูดถึงบอลไทย, ทำไมเลือกบุรีรัมย์ และ อาเรียลเพื่อนรัก

เปิดใจ "เยนดริค รุยซ์" พูดถึงบอลไทย, ทำไมเลือกบุรีรัมย์ และ อาเรียลเพื่อนรัก

Posted 23/12/2016 by siamsport

 

ดาวยิงชาวคอสตาริก้าเปิดใจผ่านสื่อบ้านเกิดเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆก่อนย้ายซบบุรีรัมย์ โดยเตรียมเดินทางมาวันที่ 1 มกราคม 2017

เยนดริค รุยซ์ กองหน้าดีกรีทีมชาติคอสตาริก้า เปิดใจผ่านสื่อบ้านเกิดเกี่ยวกับมุมมองที่มีต่อฟุตบอลไทย รวมถึงเรื่องราวต่างๆและเหตุผลที่เลือกย้ายจาก เฮเรเดียโน รองแชมป์ลีกคอสตาริกา มาค้าแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยลีก ในฤดูกาล 2017

ปราสาทสายฟ้าต้องหมดสิทธิ์ใช้งาน บรูโน่ ไมโรร่า กองหน้าชาวโปรตุเกส ที่ได้รับบาดเจ็บหนักช่วงปรีซีซั่นทำให้ต้องหันมาคว้าดาวยิงวัย 29 ปีร่วมทัพแทน โดยล่าสุดเขาค้าแข้งกับ เฮเรเดียโน ในลีกแดนกล้วยหอม และเพิ่งคว้ารางวัลดาวซัลโว ลีกในช่วงฤดูหนาวฤดูกาล 2016 มาครองหลังยิงไปทั้งสิ้น 13 ประตู พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ในช่วงฤดูร้อน และรองแชมป์ในฤดูหนาว

ขณะที่ล่าสุด เยนดริค รุยซ์ เปิดใจผ่านสื่อบ้านเกิดเกี่ยวกับความท้าทายครั้งใหม่นี้ว่า

"ยอดเยี่ยมมาก ขอบคุณพระเจ้าที่มอบโอกาสนี้ นี่คือสิ่งที่ผมกำลังมองหาอยู่ ผมพยายามอย่างมากที่จะไปเล่นต่างแดน และตอนนี้ผมก็มีความสุขมาก" เยนดริค รุยซ์ ตอบเมื่อถูกถามว่าเป็นไงบ้างกับการย้ายไปเล่นต่างแดน

ทำไมถึงเลือกประเทศไทย เจ้าตัวบอกว่า "ขอบคุณพระเจ้าที่มอบตัวเลือกให้ผม ตอนแรกผมได้รับข้อเสนอจากเม็กซิโก และจากนั้นข้อเสนอจากไทยก็เข้ามา พวกเขายื่นข้อเสนอที่ดีและผมพยายามที่จะมองหาสิ่งที่ดีให้ครอบครัว ผมรู้จักลีกเม็กซิโกดี ถึงแม้จะเป็นแค่ดิวิชั่นสอง มันก็ดีมาก"

"แต่ผมคิดว่าข้อเสนอจากไทยมันดีกว่า ผมคุยกับ อาเรียล โรดริเกวซ และเขาบอกผมว่าคนที่นั่นเป็นอย่างไร ที่นั่นเป็นลีกที่มีการแข่งขันสูง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีทุกอย่าง"

สำคัญแค่ไหนที่มีเพื่อนสนิทอย่าง อาเรียล อาราย่า กองหน้าของบางกอกกล๊าส เอฟซี ค้าแข้งอยู่ที่นั่น กองหน้าเจ้าของความสูง 185 ซม. บอกว่า

"มันค่อนข้างสำคัญทีเดียว ผมคุยกับเขาอยู่บ่อยๆ ขอบคุณพระเจ้าที่เราสองคนสนิทกันตั้งแต่เคยเล่นด้วยกันที่ ปันตาเรนาส ซึ่งเขาเป็นเพื่อนที่ดี เขาบอกผมว่าถ้ามีโอกาสให้ออกมาเล่นต่างประเทศ หลายคนอาจไม่เชื่อว่าที่ไทยมีทีมฟุตบอลที่เป็นมืออาชีพมาก พวกเขาอาจจะไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ทุกอย่างที่นั่นกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ"

นอกจากนี้ เยนดริค ก็เผยว่าเขาได้ปรึกษากับพี่ชายแท้ๆอย่าง ไบรอัน รุยซ์ กัปตันทีมชาติคอสตาริกาคนปัจจุบัน เช่นกัน ก่อนเลือกย้ายมาค้าแข้งในประเทศไทย

"ไบรอัน มีประสบการณ์ในเรื่องฟุตบอลสูง เขาเป็นหนึ่งในคนที่คอยให้คำปรึกษาผม ผมมีความสุขกับโอกาสครั้งนี้ เขาเองก็เช่นกัน เขาบอกผมว่าอย่ายอมแพ้ และจะคอยสนับสนุนผม"

เมื่อถูกถามว่ามาไทยคนเดียวหรือมากับครอบครัว เจ้าตัวบอกว่า "ผมจะเดินทางไปคนเดียวในวันที่ 1 มกราคม เพื่อซ้อมปรีซีซั่นกับทีม"

"จากนั้นภรรยาและครอบครัวผมก็จะตามมา มันอาจยากสำหรับภรรยาผมที่ต้องอยู่คนเดียวในประเทศที่ไม่รู้จัก ครอบครัวของผมจะอยู่จนเธอปรับตัวได้จากนั้นก็จะกลับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ต้องพิสูจน์ตัวเอง! "ชนาธิป" ยันเข้าใจหากถูกแข้งญี่ปุ่นดูถูกช่วงแรก
    มิดฟิลด์ร่างเล็กรู้ดีว่าต้องพิสูจน์ตัวเองพอสมควรในการย้ายไปค้าแข้งในเจลีก ยันเข้าใจหากไม่ได้รับการยอมจากเพื่อนร่วมทีมช่วงแรกชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพทีมชาติไทยของเมืองทอง ยูไนเต็ด ทราบดีว่าต้องพิสูจน์ให้เพื่อนร่วมทีมยอมรับให้ได้ ในการย้ายไปค้าแข้งกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ว่าที่ต้นสังกัดใหม่ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ยันไม่แปลกอะไรหากโดนดูถูกช่วงแรก
  • เวียดนามชี้เป็นรองไทยแค่เรื่องนักเตะอารมณ์ร้อน
    เหงียน ซวน กู รองนายกสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุหลักที่เวียดนามยังคงตามหลังทีมชาติไทย นั่นเป็นเพราะเรื่องของวินัยนักเตะ และการควบคุมอารมณ์ที่ยังสู้กันไม่ได้
  • 17 เรื่องที่ควรรู้ "คอนซาโดล ซัปโปโร" ก่อน "เมสซี่เจ" ไปสร้างประวัติศาสตร์
    หลังจากที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ได้บรรลุข้อตกลงในการปล่อยตัว "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวเก่งของทีมไปให้กับ คอนซาโดล ซัปโปโร น้องใหม่ของ เจ ลีก ในปี 2017 ด้วยรูปแบบของการยืมตัว 1 ปีครึ่ง ซึ่งจะเดินทางไปในช่วงเดือน ก.ค.ปีหน้า เพื่อลงเล่นในเลกสอง
  • หวานได้อีก"เมย์-เจ"ควงเที่ยวทริปสวีตที่ญี่ปุ่น
    หวานได้อีกไหมคู่รัก "เมย์-เจ" ควงเที่ยวทริปสวีตแดนอาทิตย์อุทัย หลังฝ่ายชายทำหน้าที่ครั้งสำคัญสำเร็จ คือการได้แชมป์ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »