ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เมื่อซิโก้...ขอระบายบ้าง!!!

เมื่อซิโก้...ขอระบายบ้าง!!!

Posted 24/12/2016 by siamsport

ความสำเร็จไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เป็นเพราะความทุ่มเทของทุกฝ่ายจนทำให้ทีมลูกหนัง ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย ก้าวสู่การเป็นแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016

คนที่เป่าปากโล่งอกคงเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ที่พาทีมป้องกันแชมป์ได้อย่างที่หวัง

 ''ซิโก้'' แบกรับความกดดันอยู่เต็มอกตลอดช่วงเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ เหมือนกับว่าทำดีก็เสมอตัว แต่ถ้าทำพลาดก็มีคนพร้อมที่จะเหยียบซ้ำทันที !!! สกู๊ปนี้เป็นการเปิดใจแบบหมดเปลือกของกุนซือใหญ่ช้างศึกถึงความกดดันที่เกิดขึ้นในครั้งนี้


 ''2 ปีที่ผ่านมาเราเป็นแชมป์เก่า ครั้งนี้เราชวนอินโดนีเซียเข้ามาในรอบสอง ไม่คิดว่าสุดท้ายเขาจะมาเป็นกระดูกชิ้นโตที่เราต้องเจอ เขามีความแข็งแกร่งในทุกๆ ด้านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เกมที่ผ่านมาในนัดชิงเกมแรกเด็กๆ ค่อนข้างที่จะผิดหวัง กว่าที่จะทำให้จิตใจกลับมาได้ และวันนี้น้องๆ ทุกคนได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ทุกคนยังไม่ท้อ และทุกคนยังไม่ถอดใจ โดยเฉพาะแฟนบอลที่เข้ามาดูเกมผมเชื่อได้เลยว่ามันมีความกดดันเกิดขึ้นกับผมและนักฟุตบอลทุกคนด้วย'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เริ่มกล่าว


''แฟนบอลคงสงสัยว่าก่อนเกมผมจะพยายามเก็บตัวเงียบ พยายามใช้สมาธิ เพราะอยากให้ทุกคนรู้ว่าเรายังสู้เพื่อแฟนบอลชาวไทยทุกคน และถ้วยแชมป์ซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ ขอมอบให้กับแฟนบอลไทยทุกคนครับ''


''อย่างที่บอกไว้ น้องๆ ทุกคนต้องการลงเล่นเพื่อที่จะนำถ้วยแชมป์มอบแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ซึ่งเราอยากนำถ้วยนี้ไปมอบที่หน้าพระบรมศพของพระองค์ท่าน เพื่อที่จะให้พระองค์ท่านได้ทอดพระเนตรเห็น อีกอย่างหนึ่งคือเราต้องการเทิดพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 10ด้วยครับ นี่คือเป้าหมายของเราตั้งแต่เริ่มต้น ผมอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในน้องๆ นักเตะชุดนี้ว่ายังสามารถไปต่อได้อีกครับ''

เรื่องตัวผู้เล่นที่ถือว่าอาจจะขัดใจใครหลายคน ซึ่งเรื่องนี้ ''โค้ชซิโก้'' ได้เผยเปิดใจให้ฟังด้วยว่า


         ''จากประเด็นเรื่องของตัวผู้เล่น เราไม่ได้วางแผนไว้แค่เกมเกมเดียว เราวางแผนตั้งแต่เกมแรก ในเดือนธันวาคมเราต้องเล่น 8 นัด รวมถึงฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกด้วย ฉะนั้น เราจึงลองโรเตชั่นเพื่อที่จะให้นักเตะไม่กรอบไม่ล้า นั่นคือสิ่งที่เห็นตั้งแต่รอบแรก จะเห็นได้ว่าเกมสุดท้ายรอบแรกที่เจอฟิลิปปินส์เราลองเปลี่ยนยกชุด รวมถึงเปลี่ยนบางรายในเกมรอบรองฯ และรอบชิงฯ''


         ''ผมรู้ว่าทุกคนส่งข้อมูลมาให้ผมเป็นแสน จัดตัวผู้เล่นให้ผมแบบเยอะมากเลย อันนี้คือสิ่งที่ทำให้ผมทำงานยากมากๆ เป็นเรื่องยากที่จะทำให้ทุกคนถูกใจ''


         ''นักเตะทีมชาติไทยทุกคนรู้ว่าใครจะได้ทำงานก่อน ใครจะได้ทำงานหลัง เราต้องการให้ ''ปีโป้'' สิโรจน์ ฉัตรทอง มาฉายแสงในแมตช์ชิง ชาริล ชัปปุยส์ ได้ลงเล่นนัดชิงซึ่งเขาเคยยิงได้ในเกมนัดชิงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งชัปปุยส์ก็บอกกับผมตลอดเวลาว่ายังมั่นใจว่าจะทำได้ในแมตช์ชิง''

''เห็นได้ชัดว่า ปีโป้แจ้งเกิดได้แล้ว เขาไม่เคยผ่านเวทียช.ทีมชาติไทย เขาไม่เคยผ่านทีมชาติรุ่น 16 ปี, รุ่น 19 ปี อยู่ดีๆ โดดจากดิวิชั่น 1 ขึ้นมาเล่นทีมชาติไทยชุดใหญ่เลย ก้าวข้ามขั้นตอนมาก เราก็กลัวว่าปีโป้จะหลง แต่เราก็ผ่านมาได้''


         ''เราใช้วิธีตีกรอบให้เขาลองในช่วง 15 นาทีบ้าง 20 นาทีบ้าง ครึ่งแรกบ้าง ครึ่งหลังบ้าง อันนี้คือสิ่งที่เราพยายามจัดตัวให้แฟนบอลไทยได้เห็น''


         ส่วนคำถามที่ว่า อนาคตกับทีมชาติไทยจะออกมาในรูปแบบไหน โค้ชซิโก้จะเป็นอย่างไร เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าอึดอัดใจอยู่พอสมควร


         ''เรื่องเกี่ยวกับอนาคตตอนนี้คงยังบอกไม่ได้ แต่สิ่งที่ผมอยากทำให้ทีมชาติไทยต่อจากนี้คืออยากเห็นทีมยช.ทีมชาติไทยได้ไปแข่งยช.โลกรอบสุดท้ายก่อน ประการที่ 2 ถ้าไม่ได้รับความไว้วางใจ แน่นอนครับว่าโค้ชก็เหมือนกับนักเตะอาชีพ คนเป็นโค้ชก็อาชีพ ถ้าเมื่อไหร่ไม่ได้รับความไว้วางใจนะครับ ก็อาจจะมีสักวันหนึ่ง...''


         ''ที่ผ่านมายังมีบางคนยังไล่ผมอยู่เลย แต่คนที่ทำงานร่วมกับผมก็รู้ดีอยู่แล้วว่าสไตล์พี่โก้เป็นยังไง ผมโดนคนที่ไม่ไว้ใจโยนความกดดันมาที่ผมบ่อยมาก แต่ก็ถือเป็นกำลังใจที่ทำให้ผมก้าวผ่านมันไป คือการทำฟุตบอลก็ต้องใช้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ เข้าใจกันนะ และในเมื่อผลงานออกมาอย่างนี้แล้วก็ขึ้นอยู่กับสมาคม ผมจะหมดสัญญาในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ก็ต้องมีการพูดคุยอีกทีกับสมาคมว่าจะยังไง ถ้าต่อสัญญาก็ต่อ ถ้าไม่ต่อก็ไม่เป็นไรนะครับ''

การได้พูด การได้กล่าวถึงความอึดอัดที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นการระบายออกมาได้เป็นอย่างดี แต่ก็ไม่รู้ว่า บทสรุปสุดท้ายของโค้ชขวัญใจมหาชนจะเป็นอย่างไร น่าติดตาม !!!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไขปริศนา!ทำไมอันดับโลกไทยต่ำกว่าปินส์ทั้งๆที่ได้เแชมป์อาเซียน
    เป็นประเด็นที่แฟนบอลชาวไทยตั้งคำถามอยู่ ณ เวลานี้ ว่าทำไมอันดับโลกของทีมช้างศึก ถึงไม่ได้เป็นอันดับหนึ่งในอาเซียน ทั้งๆที่ ในซูซูกิคัพที่ผ่านมา เราคว้าแชมป์มาได้ และชนะไปถึง 6 จาก7 เกมที่ลงเล่น
  • ก่อนลุย ACL! กิเลนเตรียมยกพลอุ่นโซล, ออสซีU23, คิตฉี ที่ฮ่องกง
    แชมป์ไทยลีกปีล่าสุดวางแผนช่วงปรีซีซั่นด้วยการเข้าร่วมทำศึกสี่เส้า ที่ประเทศฮ่องกง ในช่วงวันตรุษจีนเมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกปีล่าสุด เตรียมยกพลอุ่นเครื่องที่ประเทศฮ่องกง ในรายการ 2017 Lunar New Year Cup ที่ประเทศฮ่องกง โดยมีทีมดังอย่าง เอฟซี โซล จากเกาหลีใต้, ออสเตรเลีย U23 และ คิตฉี เอสซี เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้
  • เปิดใจ "เยนดริค รุยซ์" พูดถึงบอลไทย, ทำไมเลือกบุรีรัมย์ และ อาเรียลเพื่อนรัก
    ดาวยิงชาวคอสตาริก้าเปิดใจผ่านสื่อบ้านเกิดเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆก่อนย้ายซบบุรีรัมย์ โดยเตรียมเดินทางมาวันที่ 1 มกราคม 2017เยนดริค รุยซ์ กองหน้าดีกรีทีมชาติคอสตาริก้า เปิดใจผ่านสื่อบ้านเกิดเกี่ยวกับมุมมองที่มีต่อฟุตบอลไทย รวมถึงเรื่องราวต่างๆและเหตุผลที่เลือกย้ายจาก เฮเรเดียโน รองแชมป์ลีกคอสตาริกา มาค้าแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยลีก ในฤดูกาล 2017
  • ต้องพิสูจน์ตัวเอง! "ชนาธิป" ยันเข้าใจหากถูกแข้งญี่ปุ่นดูถูกช่วงแรก
    มิดฟิลด์ร่างเล็กรู้ดีว่าต้องพิสูจน์ตัวเองพอสมควรในการย้ายไปค้าแข้งในเจลีก ยันเข้าใจหากไม่ได้รับการยอมจากเพื่อนร่วมทีมช่วงแรกชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพทีมชาติไทยของเมืองทอง ยูไนเต็ด ทราบดีว่าต้องพิสูจน์ให้เพื่อนร่วมทีมยอมรับให้ได้ ในการย้ายไปค้าแข้งกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ว่าที่ต้นสังกัดใหม่ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ยันไม่แปลกอะไรหากโดนดูถูกช่วงแรก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »