ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กอ๊อดแย้มพูดคุยบางอย่างกับซิโก้แล้ว

บิ๊กอ๊อดแย้มพูดคุยบางอย่างกับซิโก้แล้ว

Posted 24/12/2016 by siamsport

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทย เผย ได้มีการพูดคุยบางอย่างกับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย หลังจากมามอบกระเช้าสวัสดีปีใหม่เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมาไว้แล้ว ซึ่งเป็นเชิงที่พูดถึงข้อดีและเสียของโค้ชต่างชาติเท่านั้น ว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ แต่ยืนยันว่าโค้ชไทยเป็นคนที่เข้าใจนักเตะมากที่สุด อีกทั้ง "ซิโก้" ยืนยันกับตัวเองแล้วว่าไม่ได้ข้อเสนอจากทีมใดในอาเซียน เพราะต้องการกุมบังเหียน "ช้างศึก" ต่อไป นอกจากนี้ยังได้เสนอให้โค้ช "ช้างศึก"ทุกชุด ออกเดินทางไปเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้เด็กที่ต่างจังหวัดเดือนละ 2-3 ครั้งในปีหน้า เพื่อให้ซึมซับและมีความกระหายที่อยากจะมาเป็นผู้เล่นทีมชาติไทยในอนาคต

        จากกรณีที่มีข่าวออกมาว่า "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันแล้วว่า ให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย อบรมโค้ช โปร ไลเซนต์ ไปด้วยการมีสมาธิ และหลังจากที่ตนกลับมาจากการดูงานที่ประเทศฝรั่งเศสนั้น จะมีการมาถกรายละเอียดเกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่ในการกุบบังเหียน "ช้างศึก"

        อย่างไรก็ตามจากการที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้เข้าไปมอบกระเช้าให้กับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่อาคารพงษ์สุภี ที่ทำการของสาคมฯ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสวัสดีปีใหม่ต่อ "บิ๊กอ๊อด" นั้น ประมุขบอลไทยได้เผยสิ่งที่ตัวเองได้คุยกับทาง "ซิโก้" ไว้เบื้องต้นว่า

        "ผมยืนยันว่าไม่ได้มีเหตุขัดข้องใจกัน ก่อนที่จะมีการพูดคุยกันบางส่วน ซึ่งผมยอมรับว่าได้ฟังสิ่งที่ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน พูดถึงตอนที่ทีมชาติไทยมี ปีเตอร์ วิธ คุมทีม และได้ 2 คนไทยอย่าง คุณวิรัช ชาญพานิช กับ คุณธวัชชัย สัจจกุล ช่วยเหลือแล้วผลงานออกมาดีในตอนนั้น ทว่าโค้ชนอกมีผลเสียในเรื่องไม่รู้เรื่องของฝีเท้านักเตะเหมือนกับโค้ชไทย แต่ยอมรับว่าแท็คติกจะเหนือกว่า"

        "ซึ่งการคุยกับ ซิโก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) เบื้องต้นเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ยอมรับว่านักเตะไทยมีวินัย ดูแลร่างกายตัวเองมาจากสโมสรอยู่แล้ว อีกทั้งโค้ชไทยรู้ว่าจุดแข็งของผู้เล่นแต่ละคนมีอะไรบ้าง รวมทั้งหากเป็นไปได้เราจะใช้โค้ชไทยและต่างชาติเพื่อเป็นประโยชน์หรือไม่ ในส่วนนี้ต้องมีการคุยกันก่อน"

        ยัน"ซิโก" ไม่ขอไปไหน, เล็งพัฒนาเด็ก ตจว.

        พร้อมกันนี้ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังได้พูดถึงแนวทางพัฒนาเยาวชนในเมืองไทย ซึ่งได้มีการพูดคุยบางส่วนไปให้ "ซิโก้" ได้ทราบเบื้องต้นไปแล้ว

        "สาเหตุที่ผมอยากจะพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ยั่งยืน เพราะดูมาจากญี่ปุ่น เกาหลีใต้ หรือเป็นประเทศที่พัฒนามาอย่างยาวนานที่ดูตังแต่เด็ก 12, 14, 16 ปี นั่นคือสิ่งที่ผมตั้งเป้าหมายเอาไว้ ส่วนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ โปรแกรมใดๆก็ต้องทำกันไป"

        "และสิ่งที่ผมคุยกับซิโก้เอาไว้นั้น ก็ต้องการให้เขาและโค้ชทีมชาติชุดอื่นๆ เดินทางออกไปต่างจังหวัดในปีหน้าเดือนละ 2-3 ครั้ง เพื่อนำองค์ความรู้ไปเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆ เพื่อจะเป็นแนวทางหนึ่งให้พวกเขาเกิดการพัฒนาในการอยากจะก้าวมาติดทีมชาติไทยในอนาคต"

        "บิ๊กอ๊อด" ยังบอกอีกว่า "จากประเด็นที่มีหลายคนคิดว่าซิโก้ อาจจะไปคุมเวียดนาม ผมเองก็ได้คุยกับเขาเช่นเดียวกัน ก่อนที่เขาจะบอกว่าไม่มีข้อเสนอใดๆในตอนนี้ที่เข้ามา อีกทั้งเขาเองไม่ต้องการที่อยากจะไปไหน ซึ่งหลังจบเกม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่เขาพูดออกไปในเรื่องอนาคตระหว่างเขากับอินโดนีเซีย เป็นเพราะการถามของนักข่าวอินโดฯ ที่อยากจะเห็นเขาไปทำหน้าที่ในส่วนนั้นมากกว่า แต่เขาเองต้องการที่จะทำทีมชาติไทยต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมื่อซิโก้...ขอระบายบ้าง!!!
    ความสำเร็จไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เป็นเพราะความทุ่มเทของทุกฝ่ายจนทำให้ทีมลูกหนัง ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย ก้าวสู่การเป็นแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016
  • ไขปริศนา!ทำไมอันดับโลกไทยต่ำกว่าปินส์ทั้งๆที่ได้เแชมป์อาเซียน
    เป็นประเด็นที่แฟนบอลชาวไทยตั้งคำถามอยู่ ณ เวลานี้ ว่าทำไมอันดับโลกของทีมช้างศึก ถึงไม่ได้เป็นอันดับหนึ่งในอาเซียน ทั้งๆที่ ในซูซูกิคัพที่ผ่านมา เราคว้าแชมป์มาได้ และชนะไปถึง 6 จาก7 เกมที่ลงเล่น
  • ก่อนลุย ACL! กิเลนเตรียมยกพลอุ่นโซล, ออสซีU23, คิตฉี ที่ฮ่องกง
    แชมป์ไทยลีกปีล่าสุดวางแผนช่วงปรีซีซั่นด้วยการเข้าร่วมทำศึกสี่เส้า ที่ประเทศฮ่องกง ในช่วงวันตรุษจีนเมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกปีล่าสุด เตรียมยกพลอุ่นเครื่องที่ประเทศฮ่องกง ในรายการ 2017 Lunar New Year Cup ที่ประเทศฮ่องกง โดยมีทีมดังอย่าง เอฟซี โซล จากเกาหลีใต้, ออสเตรเลีย U23 และ คิตฉี เอสซี เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้
  • เปิดใจ "เยนดริค รุยซ์" พูดถึงบอลไทย, ทำไมเลือกบุรีรัมย์ และ อาเรียลเพื่อนรัก
    ดาวยิงชาวคอสตาริก้าเปิดใจผ่านสื่อบ้านเกิดเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆก่อนย้ายซบบุรีรัมย์ โดยเตรียมเดินทางมาวันที่ 1 มกราคม 2017เยนดริค รุยซ์ กองหน้าดีกรีทีมชาติคอสตาริก้า เปิดใจผ่านสื่อบ้านเกิดเกี่ยวกับมุมมองที่มีต่อฟุตบอลไทย รวมถึงเรื่องราวต่างๆและเหตุผลที่เลือกย้ายจาก เฮเรเดียโน รองแชมป์ลีกคอสตาริกา มาค้าแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยลีก ในฤดูกาล 2017

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »