ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ธีรศิลป์อุปสมบททดแทนคุณพ่อแม่

ธีรศิลป์อุปสมบททดแทนคุณพ่อแม่

Posted 25/12/2016 by siamsport

 ทดแทนคุณพ่อ-แม่ !! ''มุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา ยอดกองหน้าทีมชาติไทย และดาวซัลโวสูงสุดในศึกชิงแชมป์อาเซียนหนล่าสุด ได้ลาอุปสมบทที่วัดอินทราสุการามในจังหวัดบ้านเกิดท่ามกลางบรรยากาศที่เรียบง่าย เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนลาสิกขาบทในวันที่ 1 ม.ค. 60 ด้าน คุณพ่อประสิทธิ์ แดงดา ชี้เป็นความตั้งใจของเจ้าตัวมานานแล้ว เพียงแต่ติดภารกิจรับใช้ทีมชาติและสโมสรฯ ขณะที่ คุณแม่กาญจนา แดงดา กล่างอย่างตื้นตันว่าเป็นวันที่ปลื้มใจมากที่สุดหลังได้เห็นชายผ้าเหลืองลูกชายสมใจ


 หลังจากที่ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยอดกองหน้าทีมชาติไทย เพิ่งสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังสวมบทกัปตันทีมพา "ช้างศึก" คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ มาครองได้เป็นสมัยที่ 5 พร้อมควบตำแหน่งดาวซัลโวหลังจากยิงไป 6 ประตู และถือเป็นครั้งที่ 3 ของเจ้าตัวในฟุตบอลรายการนี้


            ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา กองหน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติไทย ได้เข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทเพื่อทดแทนพระคุณบิดาและมารดาที่วัดอินทราสุการาม (วัดหลวงปู่เจียม) ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของตัวเอง ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความเรียบง่ายและความชื่นมื่นของครอบครัวรวมถึงญาติพี่น้อง


            ซึ่งพิธีกรรมในช่วงเช้าเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นพิธีแห่นาคจากบ้านเพื่อเดินทางวัดอินทราสุการาม ต่อด้วยแห่นาครอบพระอุโบสถ ถัดมาเป็นพิธีอุปสมบทที่พระอุโบสถ ก่อนจะนิมนต์พระภิกษุสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์ฉลองพระใหม่ และทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์


            จากการเปิดเผยของ คุณพ่อประสิทธิ์ แดงดา บิดาของดาวยิง "กิเลนผยอง" ที่ออกมากล่าวว่า "การบวชครั้งนี้เป็นความตั้งใจของพระมุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) มานานแล้ว เพียงแต่ติดโปรแกรมของทั้งทีมชาติและสโมสรที่เตะกันค่อนข้างถี่  ซึ่งตอนนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด เพราะพระมุ้ยได้พักจากเกมการแข่งขันและก็ได้ฤกษ์สึกด้วย ขณะเดียวกันก็ประจวบเหมาะกับช่วงที่สโมสรปล่อยตัวให้พักพอดีด้วย"


            ด้าน คุณแม่กาญจนา แดงดา กล่างอย่างตื้นตันใจว่า "เป็นวันที่ปลื้มใจที่สุดแล้วเพราะได้ทำตามที่พระมุ้ยตั้งใจไว้ ซึ่งวางแผนไว้กับแม่ว่าจะบวชภายในปีนี้ ทว่ายังไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะเป็นวันไหน แต่พอดีทีมชาติไทยมาได้แชมป์และมีวันหยุดยาว พระมุ้ยจึงบอกแม่ว่าจะจอบวช เราเลยส่งเรื่องมาให้ทางนี้จัดการให้ พอหาฤกษ์บวชและฤกษ์สึกได้เรียบร้อย ทางเราก็เตรียมการทันที ซึ่งพระมุ้ยเองบอกว่าต้องการให้เรียบง่ายที่สุด"


            สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา ได้รับฉายาว่า  "คัมภีรธัมโม" แปลว่า ผู้มีธรรมอันลึกซึ้ง โดยจะเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เป็นเวลา 7 วัน กำหนดลาสิกขาบทในวันที่ 1 ม.ค. 60 และจะมอบรั้วที่สร้างขึ้นมูลค่ากว่า 5 แสนบาท ให้กับโรงเรียนวัดอินทราสุการาม (วัดหลวงปู่เจียม) พร้อมกับลูกฟุตบอลจำนวน 100 ลูก ให้กับโรงเรียนต่างๆ ภายใน ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ก่อนจะกลับไปฝึกซ้อมกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ในวันที่ 2 ม.ค. ต่อไป


            ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ นักเตะรุ่นพี่อย่าง "โก้" ดัสกร ทองเหลา กองกลางจอมเก๋า เอสซีจี เมืองทองฯ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ลาอุปสมบทเพื่อเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เช่นกัน เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาดามแป้งตบรางวัลเพิ่มอีก1แสน
    หลังการแข่งขันฟุตบอลหญิง U19 ชิงแชมป์เอเชีย 2017 รอบคัดเลือก กลุ่มซี ทีมชาติไทย เอาชนะสามนัดรวด คว้าแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้ารอบสุดท้ายปีหน้า โดยมาดามแป้ง ผจก.ทีม ปลื้มหนักหลังลูกทีมทำผลงานเยี่ยมตลอดทัวร์นาเม้น มอบอัดฉีดรวม 7 แสนบาท
  • บิ๊กอ๊อดแย้มพูดคุยบางอย่างกับซิโก้แล้ว
    "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทย เผย ได้มีการพูดคุยบางอย่างกับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย หลังจากมามอบกระเช้าสวัสดีปีใหม่เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมาไว้แล้ว ซึ่งเป็นเชิงที่พูดถึงข้อดีและเสียของโค้ชต่างชาติเท่านั้น ว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ แต่ยืนยันว่าโค้ชไทยเป็นคนที่เข้าใจนักเตะมากที่สุด อีกทั้ง "ซิโก้" ยืนยันกับตัวเองแล้วว่าไม่ได้ข้อเสนอจากทีมใดในอาเซียน เพราะต้องการกุมบังเหียน "ช้างศึก" ต่อไป นอกจากนี้ยังได้เสนอให้โค้ช "ช้างศึก"ทุกชุด ออกเดินทางไปเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้เด็กที่ต่างจังหวัดเดือนละ 2-3 ครั้งในปีหน้า เพื่อให้ซึมซับและมีความกระหายที่อยากจะมาเป็นผู้เล่นทีมชาติไทยในอนาคต
  • เมื่อซิโก้...ขอระบายบ้าง!!!
    ความสำเร็จไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เป็นเพราะความทุ่มเทของทุกฝ่ายจนทำให้ทีมลูกหนัง ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย ก้าวสู่การเป็นแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016
  • ไขปริศนา!ทำไมอันดับโลกไทยต่ำกว่าปินส์ทั้งๆที่ได้เแชมป์อาเซียน
    เป็นประเด็นที่แฟนบอลชาวไทยตั้งคำถามอยู่ ณ เวลานี้ ว่าทำไมอันดับโลกของทีมช้างศึก ถึงไม่ได้เป็นอันดับหนึ่งในอาเซียน ทั้งๆที่ ในซูซูกิคัพที่ผ่านมา เราคว้าแชมป์มาได้ และชนะไปถึง 6 จาก7 เกมที่ลงเล่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »