ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หวงบอลเกินไป! โค้ชนฤพลติงช้างศึก U23 ต้องปรับเยอะแม้ทะลุชิงทันห์เนียนคัพ

หวงบอลเกินไป! โค้ชนฤพลติงช้างศึก U23 ต้องปรับเยอะแม้ทะลุชิงทันห์เนียนคัพ

Posted 26/12/2016 by siamsport

 

กุนซือขัดตาทัพช้างศึก U23 ยังไม่พอใจภาพรวมของลูกทีมแม้เอาชนะเจ้าภาพผ่านเข้าชิงชนะเลิศทัวร์นาเม้นท์พิเศษที่เวียดนามได้

นฤพล แก่นสน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่คุมทัพร่วมกับ อิสระ ศรีทะโร แทน วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่ติดอบรมโปรไลเซนส์ ให้สัมภาษณ์หลังลูกทีมเอาชนะ ทีมทันห์เนียน นิวส์เปเปอร์ เจ้าภาพ 3-1 ในรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลรายการพิเศษ ทันห์เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ ที่เวียดนาม เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม โดยยอมรับว่าภาพรวมของทีมยังไม่น่าพอใจนัก

เกมนี้เจ้าถิ่นออกนำไปก่อนตั้งแต่ 3 นาทีแรกจาก บุย ดิน ดุง แต่ ช้างศึก U23 ก็มายิงรวดเดียว 3 ประตูจาก เจนรบ สำเภาดี กัปตันทีม นาทีที่ 13 , ศศลักษณ์ ไหประโคน นาทีที่ 31 และ เนติพงษ์ แสนมะฮุง นาทีที่ 56 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งที่ 5

“วันนี้อย่างที่บอกเราเจอเวียดนามในบ้านเขา และเขาตกรอบไปทีมนึง(ฮองอันห์ยาลาย)แล้วก็ต้องการเข้าชิง เราก็โดนหนักเหมือนกันจะสังเกตว่ามีจังหวะสองเยอะ แต่เด็กก็ควบคุมอารมณ์ได้ระดับหนึ่ง” โค้ชก้าง กล่าว

“แต่ถามว่ารูปเกมเป็นที่น่าพอใจมั้ย ยังเหลืออีกหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง ความต่อเนื่องของเกม ทรงบอล แนวทางการเล่นบางทีก็ยังหวงบอลเกินไป ยังไม่ไหลลื่น เรายังใช้ความสามารถเฉพาะตัวมากเกินไป แต่ข้อดีก็คือเด็กได้เรียนรู้ความกดดัน อีกอย่างคือเราชนะทำให้สร้างความมั่นใจได้ แต่ยังมีอีกหลายอย่าง ความชัวร์การจบสกอร์ที่ต้องปรับอีกพอสมควร”

ทีมชาติไทย U23 จะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ โยโกฮาม่า จากญี่ปุ่น วันอังคาร ที่ 27 ธันวาคม นี้ เวลา 18.00 น. และถือเป็นการลุ้นแชมป์สมัยแรกหลังเคยอกหักในรอบชิงชนะเลิศมา 4 ครั้งในรายการนี้

“ถ้าเราเล่นได้ตามฟอร์มที่ไม่ใช้ฟอร์มซึ่งต่ำกว่ามาตรฐาน ผมว่าเรามีโอกาส เพราะว่าโยโกฮามาเขายังไม่แข็งแรงเท่าไร ถ้าเราร่วมกันเล่น เล่นตามแนวทางการเล่นของเราเรามีโอกาสชนะ แต่เราต้องเช็คอาการผู้เล่นบาดเจ็บ สำหรับบางตำแหน่ง

“ก่อนหน้านี้ไม่ทราบว่าชุดไหนมาแต่ตอนนี้เราเป็นทีมชาติเราต้องเอาแชมป์กลับบ้านให้ได้ มันเป็นการเตรียมทีมเตรียมความพร้อม หาข้อบกพร่องในการเตรียมซีเกมส์ มันเป็นโอกาสดีที่เราได้เล่นนอกบ้านเจอการวิ่งไล่กดดันและกองเชียร์ ซึ่งเราจะต้องไปเจอในซีเกมส์แน่นอน” นฤพล ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ธีรศิลป์อุปสมบททดแทนคุณพ่อแม่
    ทดแทนคุณพ่อ-แม่ !! ''มุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา ยอดกองหน้าทีมชาติไทย และดาวซัลโวสูงสุดในศึกชิงแชมป์อาเซียนหนล่าสุด ได้ลาอุปสมบทที่วัดอินทราสุการามในจังหวัดบ้านเกิดท่ามกลางบรรยากาศที่เรียบง่าย เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนลาสิกขาบทในวันที่ 1 ม.ค. 60 ด้าน คุณพ่อประสิทธิ์ แดงดา ชี้เป็นความตั้งใจของเจ้าตัวมานานแล้ว เพียงแต่ติดภารกิจรับใช้ทีมชาติและสโมสรฯ ขณะที่ คุณแม่กาญจนา แดงดา กล่างอย่างตื้นตันว่าเป็นวันที่ปลื้มใจมากที่สุดหลังได้เห็นชายผ้าเหลืองลูกชายสมใจ
  • มาดามแป้งตบรางวัลเพิ่มอีก1แสน
    หลังการแข่งขันฟุตบอลหญิง U19 ชิงแชมป์เอเชีย 2017 รอบคัดเลือก กลุ่มซี ทีมชาติไทย เอาชนะสามนัดรวด คว้าแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้ารอบสุดท้ายปีหน้า โดยมาดามแป้ง ผจก.ทีม ปลื้มหนักหลังลูกทีมทำผลงานเยี่ยมตลอดทัวร์นาเม้น มอบอัดฉีดรวม 7 แสนบาท
  • บิ๊กอ๊อดแย้มพูดคุยบางอย่างกับซิโก้แล้ว
    "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทย เผย ได้มีการพูดคุยบางอย่างกับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย หลังจากมามอบกระเช้าสวัสดีปีใหม่เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมาไว้แล้ว ซึ่งเป็นเชิงที่พูดถึงข้อดีและเสียของโค้ชต่างชาติเท่านั้น ว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ แต่ยืนยันว่าโค้ชไทยเป็นคนที่เข้าใจนักเตะมากที่สุด อีกทั้ง "ซิโก้" ยืนยันกับตัวเองแล้วว่าไม่ได้ข้อเสนอจากทีมใดในอาเซียน เพราะต้องการกุมบังเหียน "ช้างศึก" ต่อไป นอกจากนี้ยังได้เสนอให้โค้ช "ช้างศึก"ทุกชุด ออกเดินทางไปเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้เด็กที่ต่างจังหวัดเดือนละ 2-3 ครั้งในปีหน้า เพื่อให้ซึมซับและมีความกระหายที่อยากจะมาเป็นผู้เล่นทีมชาติไทยในอนาคต
  • เมื่อซิโก้...ขอระบายบ้าง!!!
    ความสำเร็จไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เป็นเพราะความทุ่มเทของทุกฝ่ายจนทำให้ทีมลูกหนัง ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย ก้าวสู่การเป็นแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »