ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เตรียมทาบญี่ปุ่น,เม็กซิโก,ดัตช์ดวลช้างศึกช่วงก.ค.

เตรียมทาบญี่ปุ่น,เม็กซิโก,ดัตช์ดวลช้างศึกช่วงก.ค.

Posted 26/12/2016 by siamsport


พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แย้มวางโปรแกรมทัวร์นาเมนต์ระดับทีมชาติในเดือน ก.ค.ปีหน้า เพราะมีเวลาเดียวที่ตรงกับทีมยู-23 ไปเล่นรอบคัดเลือก ชิงแชมป์เอเชีย พอดี ขณะเดียวกัน "เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ยังได้แย้มว่าเตรียมทาบทาม ญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้, เม็กซิโก, ฮอลแลนด์ เข้ามาเล่นในรายการดังกล่าว เพราะต้องการให้ทีมดีเข้ามาลับเกือกกับ"ช้างศึก" ตามแผนที่ ส.บอลวางเอาไว้ อีกทั้งมีงบในส่วนนี้ด้วย

จากประเด็นที่มีหลายคนตั้งคำถามว่าจะมีแมตช์ให้ทีมชาติไทยลงเล่นเพื่อเตรียมพร้อมก่อนนัดที่ 6 ของฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กับ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 23 มีนาคม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน หรือไม่

 รวมทั้งโปรแกรมของฟุตบอลไทยฤดูกาล 2017 ที่เตรียมออกสตาร์ทนัดแรกกับฟุตบอลรายการแรก ในวันที่ 22 มกราคม 2560 ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง แชมป์ไทยลีก 2016 กับ สุโขทัย เอฟซี ที่ได้สิทธิ์เตะ "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017" จากนั้นไทยลีกเปิดสนามวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ได้เซตกันลงตัวแล้วหรือไม่ พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า

 "ปฏิทินการแข่งขันประจำปี 2560 ของฟุตบอลไทยใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ตอนนี้มีการลงเวลาทัวนาเมนต์นานาชาติของทีมชาติไทยชุดต่างๆเอาไว้หมดแล้ว แต่ยังเหลือเก็บรายละเอียดอีกนิดหน่อยในสัปดาห์หน้า สำหรับฟุตบอลรายการที่เชิญทีมเข้าเล่นในบ้านเราจะจัดขึ้นนั้น จะเตะเดือน ก.ค. เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเดียวกับฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก"

 "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า "กำลังพยายามประสานงานเพื่อดึงทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่มาแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ 4 ชาติให้ได้ เป้าหมายของเราคือเชิญทีมจากทวีปต่างๆมาร่วมแข่งขันกับทีมชาติไทย สำหรับทีมในเอเชียต้องเป็นทีมระดับแถวหน้า หากไม่ใช่ญี่ปุ่นก็ต้องเป็นเกาหลีใต้ที่เป็นชุดใหญ่"

 "ญี่ปุ่นวางแผนล่วงหน้าเป็นปีหรือหลายเดือนว่าจะเตะกับใครบ้าง ตอนนี้ฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ทำเรื่องติดต่อกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีก 2 ทีมอยากจะได้ทีมจากทวีปอื่นๆ อย่างอเมริกากลางหรืออเมริกาใต้ที่มองไว้คือ เม็กซิโก ส่วนอีก 1 ทีมต้องเป็นจากยุโรป ไม่แน่ว่าอาจจะเป็น ฮอลแลนด์ ตอนนี้กำลังพยายามประสานงานอยู่"

ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยต่อว่า "ฝ่ายต่างประเทศ ได้เริ่มดำเนินการต่างๆไปบ้างแล้ว เราต้องการเชิญทีมดีๆมาเตะกับทีมชาติไทย ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะได้ทีมระดับชั้นนำมาแข่งขันตามที่วางเป้าหมายเอาไว้ เพราะ สมาคมฯ มีงบประมาณส่วนหนึ่งที่จะจัดการแข่งขันตรงนี้อยู่แล้ว และทีมต่างๆไม่ได้มีค่าใช้จ่ายแพงมากมายเหมือนที่เราคิด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ก่อนลุยศึกใหญ่! แบนปล่อยแข้งกิเลนพักปีใหม่ เรียกตัว 2 ม.ค.
    เฮดโค้ชกิเลนผยอง ปล่อยนักเตะพักผ่อน 1 สัปดาห์ ก่อนเรียกกลับมาซ้อมใหญ่ต้นปี 2560 เพื่อเตรียมสู้ศึกหลายรายการในซีซั่นหน้าธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมืองทอง ยูไนเต็ด ปล่อยนักเตะของสโมสรพักผ่อนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจะเรียกกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 2 ม.ค. 2560
  • อยู่ที่ผลงาน!เยนดริค ลุยซ์ เชื่อซบบุรีรัมย์ไม่ปิดโอกาสติดทีมชาติ
    ดาวยิงชาวคอสตาริก้าเชื่อตนเองยังมีโอกาสติดทีมชาติเช่นเดิมแม้ล่าสุดจะย้ายมาค้าแข้งที่ไทยกับปราสาทสายฟ้าเยนดริค รุยซ์ กองหน้าวัย 29 ปี เชื่อตนเองยังมีโอกาสติดทีมชาติแม้ล่าสุดจะเลือกย้ายจาก เฮเรเดียโน รองแชมป์ลีกคอสตาริกา มาค้าแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยลีก ในฤดูกาล 2017 ชี้ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ฟอร์มการเล่น
  • หวงบอลเกินไป! โค้ชนฤพลติงช้างศึก U23 ต้องปรับเยอะแม้ทะลุชิงทันห์เนียนคัพ
    กุนซือขัดตาทัพช้างศึก U23 ยังไม่พอใจภาพรวมของลูกทีมแม้เอาชนะเจ้าภาพผ่านเข้าชิงชนะเลิศทัวร์นาเม้นท์พิเศษที่เวียดนามได้นฤพล แก่นสน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่คุมทัพร่วมกับ อิสระ ศรีทะโร แทน วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่ติดอบรมโปรไลเซนส์ ให้สัมภาษณ์หลังลูกทีมเอาชนะ ทีมทันห์เนียน นิวส์เปเปอร์ เจ้าภาพ 3-1 ในรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลรายการพิเศษ ทันห์เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ ที่เวียดนาม เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม โดยยอมรับว่าภาพรวมของทีมยังไม่น่าพอใจนัก
  • ธีรศิลป์อุปสมบททดแทนคุณพ่อแม่
    ทดแทนคุณพ่อ-แม่ !! ''มุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา ยอดกองหน้าทีมชาติไทย และดาวซัลโวสูงสุดในศึกชิงแชมป์อาเซียนหนล่าสุด ได้ลาอุปสมบทที่วัดอินทราสุการามในจังหวัดบ้านเกิดท่ามกลางบรรยากาศที่เรียบง่าย เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนลาสิกขาบทในวันที่ 1 ม.ค. 60 ด้าน คุณพ่อประสิทธิ์ แดงดา ชี้เป็นความตั้งใจของเจ้าตัวมานานแล้ว เพียงแต่ติดภารกิจรับใช้ทีมชาติและสโมสรฯ ขณะที่ คุณแม่กาญจนา แดงดา กล่างอย่างตื้นตันว่าเป็นวันที่ปลื้มใจมากที่สุดหลังได้เห็นชายผ้าเหลืองลูกชายสมใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »