ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สื่อดังยุ่นเจาะลึก"เมสซี่เจ"-เผยทีวีไทยเข้าคิวซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายลีกซามูไร

สื่อดังยุ่นเจาะลึก"เมสซี่เจ"-เผยทีวีไทยเข้าคิวซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายลีกซามูไร

Posted 27/12/2016 by siamsport

"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดังกระหึ่มแดนปลาดิบเมื่อสื่อฟุตบอลชื่อดังอย่าง Soccer-king.jp นำเสนอเรื่องราวตีแผ่เรื่องราวของดาวรุ่งวงการลูกหนังไทยรายนี้ที่ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ แชมป์ไทยลีกซีซั่นล่าสุดปล่อยให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร น้องใหม่เจลีกฤดูกาลหน้ายืมตัวไปร่วมทัพด้วยให้ด้วยสัญญาปีครึ่งโดย มร.ฮิโรคัทสิ มิคามิ ผจก.ทั่วไป คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฟันธง “เมสซี่เจ” จะโชว์ฟอร์มกระหึ่มวงการลูกหนังแดนปลาดิบได้แน่นอนขณะเดียวกัน ฝ่าย มร. เคอิ โคยาม่า ฝ่ายต่างประเทศของ เจลีก ยังออกมาเผยขณะนี้มีสถานีโทรทัศน์หลายช่องของไทยติดต่อไปยังเจลีกขอซื้อ ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลเจลีกมาให้แฟนบอลในไทยได้ติดตามดูฟอร์มของ “เมสซี่เจ” ในฤดูกาลหน้าแล้วหลายเจ้าอีกด้วย

        สื่อกีฬาลูกหนังชื่อดังแดนปลาดิบ อย่าง Soccer-king.jp  เจาะลึกตีแผ่เรื่องราวของนักเตะไทยคนที่ 2 ที่จะได้มีโอกาสไปค้าแข้งในลีกลูกหนังแดนซามูไร ประเทศญี่ปุ่น อย่าง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ที่เอสซีจี เมืองทองฯ ปล่อยให้ ทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยืมตัวไปเล่นให้ในเลกสองของเจลีกฤดูกาลหน้า ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง โดยล่าสุดเวบไซต์สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ อย่าง MTUTD  ได้นำบทความที่สื่อแดนปลาดิบได้นำเสนอมาแปลตีแผ่ให้แฟนลูกหนังชาวไทยได้รับ ทราบ โดยเนื้อหาที่ ผจก.ทั่วไปของทีม ซัปโปโร อย่าง มร.ฮิโรคัทสิ มิคามิ  ได้ให้สัมภาษณ์ไว้มีดังนี้

 

         ชนาธิป ปัจจุบันมีอายุ 23 ปี สูงไม่ถึง 160 ซม. ซึ่งในเมืองไทยได้รับการขนานนามว่า “เมสซี่ เจ” มีความโดดเด่นในเรื่องของความแข็งแกร่ง ความสมดุล, เทคนิกและความเร็ว และแม้ตัวจะเล็กก็ไม่ใช่ปัญหาในการเล่น แต่ความสามารถต่างๆนั้นทำให้กลายเป็นอาวุธเด็ดของเจ้าตัว ซึ่งปัจจุบันที่ญี่ปุ่นเองก็นับว่าชื่อของ“เมสซี่ เจ” เริ่มโด่งดังขึ้นหลังจากที่เขาได้ลงเล่นให้กับทีมชาติไทยพบกับทีมชาติ ญี่ปุ่นในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา

 

        "ผมเองครั้งแรกเห็นชนาธิปมาตั้งแต่อายุ 17 ปี ซึ่งหลังจากที่ดูฟอร์มผมเองก็เฝ้าจับตามองมาตลอดเวลา” คุณ มิคามิ GM ของทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร กล่าวถึงความประทับใจเมื่อครั้งได้เห็นเจ้าเจลงเล่น

 

         "ซึ่งผมเองเริ่มสนใจเขาอย่างจริงจัง เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา และเริ่มจับตามองเขาอยู่ตลอดเวลา โดยหลังจากที่ผมได้มาชมการเล่นของชนาธิปถึง 3 แมชต์ ด้วยตัวเอง ผมก็ฟันธงทันทีว่าเขาเล่นที่ญี่ปุ่นได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในเรื่องของความเร็วที่เป็นจุดเด่นของเจ้าตัว ซึ่งสามารถเลี้ยงกินตัวผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามและยังทำลายคู่แข่งได้อย่างดี นับว่าเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจที่จะสามารถทำให้เขาก้าวขึ้นสู่การเป็นนักเตะ ระดับชั้นนำได้อย่างแน่นอนและก็น่าจะเป็นผลดีของเหล่านักเตะซัปโปโรในทีม ด้วยเช่นกัน” ผู้จัดการทั่วไปของทีมน้องใหม่ในเจลีกกล่าวทิ้งท้าย

 

        สำหรับเจลีก ในปัจจุบันมีแผนพัฒนาลีกเพื่อเจาะตลาดกลุ่มแฟนบอลในอาเซียนมากขึ้น ทำให้การย้ายทีมจากไทยในครั้งนี้นับว่าเป็นประเด็นที่หลายคนให้การจับตามอง ซึ่งคุณ โคยาม่า ฝ่ายต่างประเทศจาก J League ได้เล่าเรื่องให้กับทางเราว่า

 

        "การย้ายทีมในครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่ทำให้มีการจับมือกัน ระหว่างไทยลีกและเจลีก นอกจากนั้นก็นับว่าเป็นข่าวใหญ่ของเจลีกอีกด้วย นอกจากนั้นก็ยังมีหลายเจ้าในไทยที่ให้ความสนใจในการนำลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอด สดเข้ามาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ซึ่งตัวของชนาธิปเองหลังจากที่โชว์ฟอร์มเก่งให้เห็นในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ก็ทำให้ชื่อเสียงของเขาเป็นที่ยอมรัม ซึ่งสำหรับเราแล้วคิดว่าการย้ายทีมในครั้งนี้ถือว่าอยู่ในจังหวะที่ดีที เดียว”

 

คุณโคยาม่า ฝ่ายต่างประเทศของเจลีกยังกล่าวต่ออีกว่า แม้ว่าก่อนหน้านี้ลีกของเราเองได้มีการนำนักเตะมาจา เวียดนามและอินโดนีเซียมาเตะกันบ้างแล้ว แต่สำหรับในครั้งนี้นับว่าแตกต่าง เพราะเป็นการย้ายทีมของนักเตะชื่อดังของจริงจากเอเซียตะวันออกเฉียงใต้มา เล่นที่นี่" สำหรับบทความดังกล่าวนี้ ถูกเขียนโดน มร.ทัตซึนาริ ฮอนดะ โดยมีที่มาที่แฟนบอลสามารถเข้าไปติดตามสได้ที่ https://www.soccer-king.jp/news/japan/jl/20161219/529531.html

                               "เจ" สุดฮอตทีวีไทยซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานมาอีกด้วยว่าตัวแทนเจลีกอย่าง มร. เคอิ โคยาม่า ฝ่ายต่างประเทศของ เจลีก ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธิ์ แข้งดีกรีทีมชาติไทยจะไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่นกับทีม คอนซาโดโล่ ซัปโปโร ในเลกสองของเจลีกฤดูกาล 2017 ราวเดือน กค. 60 ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่งไปจากยอดทีมของไทยอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯว่า “ข่าวที่”เมสซี่เจ”จะได้ไปโชว์ฝีเท้าในลีกสูงสุดของญี่ปุ่นนั้นกำลังได้รับ การกล่าวขานถึงเป็นอย่างมากในขณะนี้ในวงการลูกหนังของญี่ปุ่น ทั้งสื่อมวลชนที่ถือเป็นข่าวใหญ่ส่งท้ายปี 59 ,แฟนบอล,คนทำทีม ซึ่งรวมไปถึงขณะนี้ ทางเจลีก เองได้รับติดต่อประสานงานจากสถานีโทรทัศน์ของไทยต้องการจะซื้อลิขสิทธิถ่าย ทอดสดฟุตบอลเจลีกของญี่ปุ่น หลายเจ้าด้วย

โดยปัจจุบันมีช่อง จีเอ็มเอ็ม ของ แกรมมี่ ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดอยู่ตั้งแต้ปี คศ. 2012 เป็นต้นมาโดยจะหมดสัญญาลิขสิทธิ์ในฤดูกาล 2017 ที่จะถึง

 สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีคิวเปิดตัวกับ คอนซาโดโล่ ซัปโปโร วันที่ 10 มกราคม 2017 โดยถือเป็นผู้เล่นชาวไทยคนแรกที่เตรียมได้สัมผัสเจลีก ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เตรียมทาบญี่ปุ่น,เม็กซิโก,ดัตช์ดวลช้างศึกช่วงก.ค.
    พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แย้มวางโปรแกรมทัวร์นาเมนต์ระดับทีมชาติในเดือน ก.ค.ปีหน้า เพราะมีเวลาเดียวที่ตรงกับทีมยู-23 ไปเล่นรอบคัดเลือก ชิงแชมป์เอเชีย พอดี ขณะเดียวกัน "เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ยังได้แย้มว่าเตรียมทาบทาม ญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้, เม็กซิโก, ฮอลแลนด์ เข้ามาเล่นในรายการดังกล่าว เพราะต้องการให้ทีมดีเข้ามาลับเกือกกับ"ช้างศึก" ตามแผนที่ ส.บอลวางเอาไว้ อีกทั้งมีงบในส่วนนี้ด้วย
  • ก่อนลุยศึกใหญ่! แบนปล่อยแข้งกิเลนพักปีใหม่ เรียกตัว 2 ม.ค.
    เฮดโค้ชกิเลนผยอง ปล่อยนักเตะพักผ่อน 1 สัปดาห์ ก่อนเรียกกลับมาซ้อมใหญ่ต้นปี 2560 เพื่อเตรียมสู้ศึกหลายรายการในซีซั่นหน้าธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมืองทอง ยูไนเต็ด ปล่อยนักเตะของสโมสรพักผ่อนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจะเรียกกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 2 ม.ค. 2560
  • อยู่ที่ผลงาน!เยนดริค ลุยซ์ เชื่อซบบุรีรัมย์ไม่ปิดโอกาสติดทีมชาติ
    ดาวยิงชาวคอสตาริก้าเชื่อตนเองยังมีโอกาสติดทีมชาติเช่นเดิมแม้ล่าสุดจะย้ายมาค้าแข้งที่ไทยกับปราสาทสายฟ้าเยนดริค รุยซ์ กองหน้าวัย 29 ปี เชื่อตนเองยังมีโอกาสติดทีมชาติแม้ล่าสุดจะเลือกย้ายจาก เฮเรเดียโน รองแชมป์ลีกคอสตาริกา มาค้าแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยลีก ในฤดูกาล 2017 ชี้ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ฟอร์มการเล่น
  • หวงบอลเกินไป! โค้ชนฤพลติงช้างศึก U23 ต้องปรับเยอะแม้ทะลุชิงทันห์เนียนคัพ
    กุนซือขัดตาทัพช้างศึก U23 ยังไม่พอใจภาพรวมของลูกทีมแม้เอาชนะเจ้าภาพผ่านเข้าชิงชนะเลิศทัวร์นาเม้นท์พิเศษที่เวียดนามได้นฤพล แก่นสน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่คุมทัพร่วมกับ อิสระ ศรีทะโร แทน วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่ติดอบรมโปรไลเซนส์ ให้สัมภาษณ์หลังลูกทีมเอาชนะ ทีมทันห์เนียน นิวส์เปเปอร์ เจ้าภาพ 3-1 ในรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลรายการพิเศษ ทันห์เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ ที่เวียดนาม เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม โดยยอมรับว่าภาพรวมของทีมยังไม่น่าพอใจนัก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »