ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บทสรุป 5 ข้อเกม "ปีศาจแดง" เปิดรังอัดแมวดำเก็บชัย 4 นัดติด

บทสรุป 5 ข้อเกม "ปีศาจแดง" เปิดรังอัดแมวดำเก็บชัย 4 นัดติด

Posted 27/12/2016 by siamsport

 
​คอลัมนิสต์ดังได้ลงมือเขียนบทสรุป 5 ข้อหลังเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม ซันเดอร์แลนด์ 3-1 ในคืนวันบ๊อกซิ่งเดย์ที่ผ่านมาไว้ในเพจส่วนตัวเช่นเดิม โดยมีเนื้อความดังต่อไปนี้....

----------------------------------------

        แมนฯ ยูไนเต็ด กะซวกชัยชนะ 4 นัดติดต่อกันในเกมที่เกือบจะสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว เพราะเล่นดี และยิงได้ 3 ประตู แต่มาเสียนิดเดียวตรงที่โดนตีไข่แตกนี่แหละ

 

1. ถึงตอนนี้ สามารถพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำแล้วนะครับว่า มูรินโญ่ ค้นพบระบบการเล่นที่ลงตัว คือ 4-3-3 และ 11 ตัวจริงที่เกือบจะดีที่สุดแล้ว โดยเปลี่ยนจากเกมล่าสุดแค่ 2 ตำแหน่งเท่านั้นเอง

 

2. หนึ่งคือแบ็คซ้ายที่ยังไม่เสถียร และเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ เกมล่าสุดกลับมาใช้บริการของ บลินด์ อีกครั้ง แถมทำประตูได้อีกต่างหาก

        อีกตำแหน่ง คือกองหน้ากึ่งปีก เกมล่าสุดส่ง มาต้า ลงมาแทน รูนี่ย์ ที่เจ็บ แต่เมื่อ มคิทาร์ยาน พร้อมลงตัวจริงก็น่าจะยึดตำแหน่งได้แบบถาวร ไม่ข้างใดก็ข้างหนึ่ง

        นั่นเท่ากับว่ามีผู้เล่นต้องแย่งกันลงถึง 5 คน คือ มาต้า, รูนี่ย์, ลินการ์ด, มาร์กซิยาล และแรชฟอร์ด

 

3. เมื่อเจอระบบการเล่นและทีมที่ลงตัว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ชัยชนะตามที่ตัวเองต้องการ เห็นไหมครับ?

        เหตุเพราะมันเกิดความสมดุลย์ ทั้งในเกมรุกและเกมรับ ไม่ใช่เล่นดี บุกหนัก แต่ยิงไม่ได้ หรือยิงได้น้อย แล้วก็มักเสียประตูง่ายๆ ทำให้ไม่ชนะ เหมือนดวงไม่ดี ซึ่งมันก็อาจจะมีส่วน แต่พอค้นพบสูตรที่เหมาะสม-ลงตัว ปัญหาเดิมก็หมดไป

        ที่สำคัญคือยิ่งชนะก็ยิ่งมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ

 

4. สังเกตไหมครับว่า ป๊อกบา เริ่มมีบทบาทสำคัญต่อทีมมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่โดนแดกดันและค่อนขอด แถมจ้องจับผิดมาตลอด โทษฐานดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก

        เกมล่าสุด ผมยกให้ 'คุณป๊อก' เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า เพราะแสดงความครบเครื่อง ในบทมิดฟิลด์ตัวกลางออกมาอย่างโดดเด่น ทั้งแย่งบอล และดักตัดบอลเก่ง สามารถเอาตัวรอดได้ตลอดในสถานการณ์ 1 ต่อ 1 แข็งแรงและดุดันยิ่งกว่าโคถึกที่คึกพิโรธ จ่ายบอลทะลุทะลวง มิซ้ำยังหาโอกาสในการทำประตูเก่งมาก

        เสียอย่างเดียวคือใช้โอกาสเปลืองมาก

        หมายเหตุ: รักษาฟอร์มต่อไปเรื่อยๆ อาจได้เข้าชิง ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีของพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว อิอิ

 

5. แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นดีกว่า ซันเดอร์แลนด์ ตามศักยภาพนะครับ ทุกอย่างเป็นไปตามที่ควรจะเกิดอยู่แล้ว

        แต่ก็ต้องชม เพราะผู้เล่นโชว์ฟอร์มได้ตามมาตรฐานทุกคน แสดงออกถึงความมุ่งมั่นและทุ่มเท ก่อนจะชนะแบบสบายๆ ไม่ได้ชนะแบบกระเสือกกระสน

        เรียกว่า...ชนะแบบมีสไตล์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนผียิ้ม!มูย้ำอีกรอบอิบราอยู่ต่อซีซั่นหน้า
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ำอีกรอบ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตดาวยิงตัวเก๋า จะอยู่รับใช้ "ปีศาจแดง" ต่อไปในซีซั่นหน้าแน่ ยันไม่แปลกใจกับระดับฟอร์มการเล่นของแข้งชาวสวิดิช เนื่องจากเชื่อแต่แรกแล้วว่านักเตะจะประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ลีก
  • มิคกี้ยกประตูเกมทุบแมวดำเจ๋งสุดในอาชีพ
    เฮนริค มคิตาร์ยาน มิดฟิลด์คนสำคัญ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยประตูที่ตัวเองยิงได้ในเกมทุบ ซันเดอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ สวยที่สุดในอาชีพการค้าแข้ง ถึงแม้ลูกนั้นเป็นจังหวะล้ำหน้าก็ตาม บอกสุดตื่นเต้นและไม่คิดมาก่อนว่าจะส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้สำเร็จ
  • ประกาศผลสอบแข้งผีถลกหนังแมวดำโดย "บอ.บู๋"
    ภายหลังจากทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านอัด ซันเดอร์แลนด์ 3-1 ในวันบ๊อกซิ่งเดย์ที่ผ่านมา การลงมือตัดเกรดประกาศผลสอบนักเตะ "ปีศาจแดง"​ ลงในเพจส่วนตัวเช่นเดิม...
  • ค้างคาวพร้อมยื่น14ล้านป.คว้าโรโฮอุดแนวรับ
    "เดลี่ มิร์เรอร์" ตีข่าว บาเลนเซีย กำลังรุกคืบคว้าตัว มาร์กอส โรโฮ เซนเตอร์แบ็กตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้ "ปีศาจแดง" อาจไม่อยากปล่อยนักเตะก็ตาม คาด "ค้างคาว" พร้อมยื่นเงินจำนวน 14 ล้านปอนด์ เพื่อหวังให้ "เร้ด เดวิลส์" ปล่อยแข้งชาวอาร์เจนไตน์มาอยู่ในรังเมสตาย่า สเตเดี้ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »