ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อิเนียสต้าฝันแขวนเกือกในชุดบาร์ซ่า

อิเนียสต้าฝันแขวนเกือกในชุดบาร์ซ่า

Posted 29/12/2016 by siamsport

อันเดรส อิเนียสต้า จอมทัพเลือดกระทิงของ บาร์เซโลน่า รับฝันมาตลอดว่าจะได้แขวนเกือกกับทีมรัก ยืนยันไม่เคยมีความคิดเรื่องย้ายไปไหนทั้งนั้น และหากถึงเวลาเกษียณก็ต้องการทำงานให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ต่อไป

อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางมากประสบการณ์ของบาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน เปิดใจตนฝันมาตลอดว่าอยากจะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพกับทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" และหวังว่าจะได้อยู่ร่วมงานกับสโมสรอันเป็นที่มรักต่อไปหลังแขวนสตั๊ดแล้ว

ดาวเตะวัย 32 ปี เป็นส่วนหนึ่งของยอดทีมแห่งถิ่นคัมป์ นู ตลอดช่วง 20 ปีที่ผ่านมา โดยฝึกปรือฝีเท้าตั้งแต่อยู่กับทีมเยาวชนของสโมสรที่ ลา มาเซีย จนกระทั่งได้รับโอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในแมตช์เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2002 ซึ่งเวลานั้น อิเนียนต้า อายุเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้น

อิเนียสต้า กลายเป็นหนึ่งในตำนานของ บาร์ซ่า ไปแล้ว ด้วยการช่วยทีมคว้าแชมป์ลีก 8 สมัย, โกปา เดล เรย์ 4 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย, คลับ เวิลด์ คัพ 3 สมัย แถมยังอยู่ในยุคทองทีมชาติสเปน ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ซึ่งเจ้าตัวซัดประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษ รวมทั้งได้แชมป์ ยูโร 2 สมัยในปี 2008 และ 2012

จอมทัพเลือดกระทิงดุ ซึ่งสัญญาปัจจุบันจะหมดลงในเดือนมิถุนายน 2018 ยอมรับว่าไม่เคยมีความคิดเรื่องการย้ายทีมเลย และหวังจะจบอาชีพอยู่กับทีมรัก "หวังว่าจะเป็นแบบนั้น ! นั่นเป็นความฝันของผม และมันก็เป็นแบบนั้นมานานแล้ว ตอนที่คุณเริ่มต้น และทุกอย่างก็ใหม่หมด คุณไม่มีทางรู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น แต่มีหลายๆ อย่างค่อยๆ พัฒนา และกลายเป็นเรื่องสำคัญ คุณหวังมาตลอดว่าจะได้แขวนสตั๊ดที่นี่"

"ผมมีเป้าหมายที่จะประสบความสำเร็จที่ บาร์ซ่า ตอนที่ผมมาอยู่ที่นี่ และจนกระทั่งผมทำได้แล้วผมก็ยังไม่พอใจ ผมมีความสุขกับการได้ลงเล่น 10 นาทีที่นี่ซึ่งมากกว่าช่วงเวลาที่เล่นให้ทีมอื่น และนั่นทำให้ผมประสบความสำเร็จเยอะแยะมากมาย"

"ผมไม่คิดเกี่ยวกับชีวิตหลังเลิกเล่น แต่ผมรู้ว่าไม่ว่าจะทำอะไรผมก็จะเกี่ยวพันกับวงการฟุตบอลต่อไป แน่นอนว่าผมอยากอยู่ร่วมงานกับ บาร์ซ่า แต่อนาคตค่อยตัดสินใจ ผมไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่ผมอยากทำเรื่องนั้นเรื่องนี้ในเวลานี้ แต่ผมอยากอยู่กับบาร์ซ่า หวังว่าจะเป็นแบบนั้น ! อย่างไรก็ตามช่วงเวลานั้นมันยังอีกนาน" อิเนียสต้า ร่ายยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนย์มาร์ไม่แคร์หากไม่ได้บัลลงดอร์
    เนย์มาร์ กองหน้าตัวเก่ง บาร์เซโลน่า ยันไม่ใช่เรื่องใหญ่หากตัวเองจะไม่ได้บัลลงดอร์เลยตลอดอาชีพ บอกตอนนี้แฮปปี้สุดๆ กับ "เจ้าบุญทุ่ม" และอยากมีความสุขกับการค้าแข้งเท่านั้น
  • หงส์เสียว!ดินโญ่เชื่อบาร์ซ่าเล็งกระชากคูตี้
    โรนัลดินโญ่ จอมทัพมากประสบการณ์ เชื่อ บาร์เซโลน่า จับจ้อง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ฟอร์มฮอตของ ลิเวอร์พูล ไปเสริมแกร่ง เนื่องจากนักเตะทำผลงานได้สุดยอดเกินห้ามใจเหลือเกิน ระบุ "หงส์แดง" คงหวังรั้งตัว "คูตี้" เอาไว้กับทีม แต่นักเตะฟอร์มแรงขนาดนี้ ย่อมเป็นที่สนใจของทีมยักษ์ใหญ่เสมอ
  • โด้นำขบวนแข้งดังร่วมอวยพรวันคริสต์มาส
    ช่วงเวลาแห่งความสุข! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นำขบวนแข้งดังทั้ง โทนี่ โครส, ลอริส คาริอุส, มาติเยอ ฟลามินี่ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มาร่วมอวยพรให้ทุกคนมีความสุขในวันคริสต์มาส
  • สื่อปูด!บาร์ซ่าโอเคซิวกานเซโล่เรียบร้อย
    สื่อดังสเปนระบุ บาร์เซโลน่า บรรลุข้อตกลงกระชากตัว ชูเอา กานเซโล่ แบ็กขวาจอมบุก บาเลนเซีย เรียบร้อย โดยตัวนักเตะจะย้ายมายังถิ่น คัมป์ นู หลังจบซีซั่นนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »