ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "เมสซี่เจ-ปีโป้"ติด10ดาวรุ่งอาเซียน

"เมสซี่เจ-ปีโป้"ติด10ดาวรุ่งอาเซียน

Posted 29/12/2016 by siamsport

 เว็บไซต์ www.affsuzukicup.com ยังได้ออกมาเปิดเผย 10 ดาวรุ่งแห่งรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ปรากฏว่า 2 ดาวเตะทีมชาติไทยอย่าง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพคนเก่ง และ "เดอะฮัคปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าร่างยักษ์ติดโผในนี้ด้วย

 "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมกเกอร์ร่างเล็กของทีมชาติไทย ได้ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมของเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ทำให้เขาคว้ารางวัลนี้ 2 ครั้งติดต่อกัน กลายเป็นคนที่ 3 ของไทย ต่อจาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ปี 2000 และ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ปี 2002 ขณะเดียวกันกลายเป็นแข้งคนแรกในรอบ 20 ปีของโทรฟี่นี้ ที่กลายเป็น เอ็มวีพี ที่ได้ 2 สมัยติดต่อกัน

ขณะที่ สิโรจน์ ฉัตรทอง กลายเป็นนักเตะที่ดังพลุแตกแบบสุดๆ หลังจากเป็นฮีโร่ในรอบชิงชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ด้วยการยิง 2 ประตู ทำให้ทีมชาติไทย ชนะ อินโดนีเซีย 2-0 สกอร์รวมชนะไป 3-2 ช่วยทัพ "ช้างศึก" คว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 อีกทั้งยังเป็นสมัยที่ 5 ของขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาอีกด้วย


นอกจากนี้  "เดอะฮัคปีโป้" ยังทำไว้อีก 1 ลูกในรายการที่ผ่านมา ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ทีมชาติไทย เปิดบ้านถล่ม เมียนมาร์ 4-0 เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ทัวร์นาเมนต์นี้เขาคว้าเป็นรองดาวซัลโวร่วมกับ โบอาส โซลอสซา ดาวยิงอินโดนีเซีย และ ศราวุฒิ มาสุข ปีกตัวจี๊ดของไทย


ส่วน 8 จาก 10 ดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ 2016 ประกอบด้วย คยอร์ ซิน เพียว, ออง ตู (เมียนมาร์), จัน วัฒนากา(กัมพูชา), ฮันซามู ปรานาตา (อินโดนีเซีย), เลือง ซวน ตวง (เวียดนาม), แม็ทธิว เดวี่ย์ (มาเลเซีย), อนูมานตัน คูมาร์ (สิงคโปร์) และ อมานี่ อกีนัลโด้ (ฟิลิปปินส์)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ล็อคเป้า"ปีโป้"!ทีมอิเหนาลั่นทุ่มเงินก้อนโตล่าสิโรจน์เสริมหอก
    มาดูร่า ยูไนเต็ด ทีมในซูเปอร์ลีกของอินโดนีเซีย ประกาศชัดเจนว่า ต้องการเจรจาดึงตัว "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ศูนย์หน้าทีมชาติไทยมาเสริมทัพให้ได้ในฤดูกาลหน้า หลังจากเห็นฟอร์มยอดเยี่ยมในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่เพิ่งจบลงไป จากการรายงานของ คอมพาส สื่ออิเหนาเมื่อ 28 ธ.ค.59
  • เมสซี่เจขอบคุณสื่อเอเชีย!หลังรั้งอันดับ15นักเตะยอดเยี่ยม
    "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งทีมชาติไทยและเอสซีจี เมืองทองฯ ขอบคุณสื่อจากเอเชียที่ให้เจ้าตัวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 15 ของนักเตะยอดเยี่ยมปี 2016 ในทวีปนี้ ลั่นจะไม่หยุดพัฒนาฝีเท้า เพราะต้องการเรียนรู้หลายสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า รวมทั้งขอพา "ช้างศึก" กับ "กิเลนผยอง" ประสบความสำเร็จในปี 2017 อีกด้วย
  • อาร์มี่ปล่อย ''ทศวรรษ'' ให้เชียงราย
    เชียงราย ยูไนเต็ด เสริมทัพรายที่ 10 หลังจากบรรลุข้อตกลงในการดึงตัว ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร กองกลางจอมวางบอลจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพเพื่อลุยลีกสูงสุดของไทยในซีซั่น 2017 หลังจากที่ผู้บริหารของ 2 สโมสรได้หารือร่วมกันในการโยกย้ายตัว ''เจ้าปิง''มาตั้งแต่ปีที่แล้ว
  • อย่าช้า!บุรีรัมย์เปิดขาย “เสื้อไทเทเนียม” ครั้งแรก 30 ธ.ค.นี้
    สาวกปราสาทสายฟ้าอย่าช้าเมื่อล่าสุดสโมสรประกาศขายเสื้อไทเทเนียม ซึ่งผลิดขึ้นครั้งแรก วันที่ 30 ธันวาคมนี้ ราคาเพียง 540 บาทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยลีก ประกาศเตรียมขายเสื้อไทเทเนียม ซึ่งเป็นรุ่นที่ผลิตขึ้นครั้งแรก วันที่ 30 ธันวาคมนี้ โดยสนนราคาเพียงแค่ 540 บาทเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »