ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » อลาบาเผยการโดนด่าทำให้แข็งแกร่งขึ้น

อลาบาเผยการโดนด่าทำให้แข็งแกร่งขึ้น

Posted 30/12/2016 by siamsport

ดาวิด อลาบา ดาวเตะ บาเยิร์น มิวนิค ระบุเสียงก่นด่าระหว่างช่วยทีมชาติออสเตรีย สู้ศึก ยูโร 2016 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้ตนแกร่งขึ้นกว่าเดิม ชี้ประสบการณ์ตรงนั้นทำให้ตนได้เรียนรู้อะไรมากมาย

abดาวิด อลาบา แบ็กซ้ายตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดเผยว่า เสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ตนได้รับระหว่างช่วยทีมชาติออสเตรีย สู้ศึก ยูโร 2016 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ช่วยให้ตนเป็นคนที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม

ออสเตรีย ถูกคาดหวังไว้สูงมากในศึก ยูโร 2016 หลังทำผลงานได้สุดยอดในรอบคัดเลือก ด้วยการเก็บชัยชนะได้ถึง 9 นัด, เสมอ 1 จากทั้งหมด 10 นัด ทว่าพวกเขากลับทำผลงานได้น่าผิดหวัง เมื่อกระเด็นตกรอบแรก ด้วยสถิติแพ้ 2 เสมอ 1

อย่างไรก็ตาม อลาบา มองว่า ถึงแม้เป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง แต่ตนก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากประสบการณ์ดังกล่าว ซึ่งสามารถช่วยให้ตนพัฒนาขึ้นได้ในหลายๆ ด้าน

"ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะเลยจากทัวร์นาเมนต์ที่ ฝรั่งเศส ผมได้ประสบการณ์มากมายจากที่นั้น เสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เราได้รับเกิดขึ้นหลังจากที่ ออสเตรีย ตกรอบไปแล้ว ซึ่งผมก็ยอมรับนะ มันเป็นประสบการณ์แปลกใหม่สำหรับผม แต่มันก็ทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้นทั้งในและนอกสนาม เสียงวิจารณ์หลังศึกชิงแชมป์ยุโรปทำให้ผมยิ่งแกร่งขึ้นกว่าเดิม" ดาวเตะวัย 24 ปี กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นอยเออร์ซิวโกลยอดเยี่ยมไอเอฟเอฟเอชเอส4ปีติด
    เหมาะสมทุกประการ! มานูเอล นอยเออร์ จอมหนึบทีมชาติเยอรมัน ซิวรางวัลโกลเจ๋งสุดของสหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลระหว่างประเทศ เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน หลังทำผลงานสุดเหนียวหนึบตลอดปีที่ผ่านมา โดยมี จานลุยจิ บุฟฟ่อน โกลวัยเก๋า ยูเวนตุส และ รุย ปาทริซิโอ จอมเซฟทีมชาติโปรตุเกส เข้ามาเป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ
  • สปาร์ตักเล็งซิวเบเนเตียเสริมทัพ
    สปาร์ตัก มอสโก เล็งยื่นซื้อ เมดี้ เบเนเตีย ปราการหลัง บาเยิร์น มิวนิค ช่วงปีใหม่นี้ หลังนักเตะได้รับโอกาสไม่มากนักกับ ยูเวนตุส ในการยืมตัวซีซั่นนี้ ทว่าอาจเป็นเรื่องยากที่ "เจ้าม้าลาย" จะปล่อยแข้งโมร็อกโกออกไปในช่วงกลางฤดูกาล
  • รุมเมนิกเก้จี้มุลเลอร์เร่งยกระดับฟอร์ม
    คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ บอสใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงจี้ โธมัส มุลเลอร์ แข้งสตาร์ดังของทีม ต้องพยายามเร่งพัฒนาฟอร์มการเล่นโดยด่วน แจงในทัพ "เสือใต้" มีการแข่งขันกันสูง เพราะมีนักเตะชั้นยอดหลายคน
  • อันเช่ชี้เปิดดุ30นาทีช่วยเสือใต้ขยี้ไลป์ซิก
    คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชบาเยิร์น มิวนิค ปลื้มใจ นักเตะ "เสือใต้" เล่นได้ดั่งใจ และอย่างที่คาดหวังไว้ทุกอย่าง ในเกมถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก นิ่มๆ 3-0 โดดนั่งบัลลังก์จ่าฝูงแบบเดี่ยวๆ อย่างสง่างาม ชมทีมเปิดเกมดุ และแค่ 30 นาทีแรกก็น่าจะปิดจ๊อบได้แล้ว เพราะนำ 2-0 แถมได้เปรียบจำนวนผู้เล่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »