ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » งงไปเลย!ส.รวันดาตั้งกฎลงโทษทีม,นักเตะใช้มนต์ดำ

งงไปเลย!ส.รวันดาตั้งกฎลงโทษทีม,นักเตะใช้มนต์ดำ

Posted 30/12/2016 by siamsport

 

วงการลูกหนังมันตึ๊บเมื่อสมาคมฟุตบอลรวันดา ประกาศออกกฎลงโทษสโมสรและนักเตะที่ใช้มนต์ดำในสนาม หลังเกิดเหตุมีเกมลีกที่กระทำพฤติกรรมดังกล่าวจนนำไปสู่ความวุ่นวาย รองปธ.เอฟเอ รวันดา ชี้โลกลูกหนังไม่สามารถพิสูจน์เรื่องดังกล่าวได้ แต่เพื่อตัดปัญหาความวุ่นวายจึงจำเป็นต้องสร้างกฎดังกล่าวขึ้นมา

เวดาไซต์ คายิรันกา รองประธานสมาคมฟุตบอลรวันดา ประกาศออกกฎลงโทษนักเตะและสโมสรที่เล่นไม่ซื่อใช้ไสยศาสตร์ในสนาม เนื่องจากหวาดกลัวว่าจะมีพฤติกรรมแบบนี้อีก หลังเกิดเหตุกรณีกรณีมีการเล่นของระหว่าง มูคารา วิคตอรี พบ เรยอน สปอร์ต เกมรวันดา พรีเมียร์ ลีก เมื่อต้นเดือนธันวาคมนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ มุสซ่า กามาร่า หัวหอกของทีมมูคารา ซึ่งกำลังจะแพ้เนื่องจากสกอร์ตามหลัง 0-1 ยิงประตูชนเสา และจากนั้นไม่นานเจ้าตัวก็วิ่งไปที่หน้าประตูคู่แข่งพร้อมกับหยิบวัตถุเล็กๆ ที่อยู่บริเวณเสาออกมา จากนั้นก็รีบวิ่งหนี ขณะที่ผู้รักษาประตูของเรยอน สปอร์ต ไม่พอใจอย่างมาก และพยายามวิ่งไล่ตาม สุดท้าย กามาร่า โดนผู้ตัดสินลงโทษให้ใบเหลือง

อย่างไรก็ตามเพียงไม่กี่นาทีหลังจากนั้น กามาร่า ก็โหม่ประตูตีเสมอได้สำเร็จ และช่วยทีมแบ่งแต้มได้ในที่สุด กระนั้นพฤติกรรมดังกล่าวนำไปสู่การออกกฎว่านักเตะคนใดก็ตามใช้ไสยศาสตร์จะถูกปรับเงินจำนวน 100,000 ฟรังก์รวันดา (ราว 4,752 บาท) และหากสโมสรมีส่วนพัวพันมีสิทธ์ถูกหัก 3 แต้ม และปรับเงิน 2.9 ล้านฟรังก์รวันดา (ราว 138,720 บาท)

คายิรันกา รองประธานเอฟเอรวันดา กล่าวว่า "ตามกฎสมาคมฟุตบอลรวันดา เราไม่มีบทลงโทษกรณีที่ใช้ไสยศาตร์มนต์ดำ เพราะไม่มีที่ไหนในโลกพิสูจน์ได้ว่าสิ่งนี้มีอิทธิพลกับชัยชนะในเกมการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุรุนแรงระหว่างนักเตะเพราะมีการกล่าวอ้างว่าทีมหนึ่งใช้มนต์ดำ เราตัดสินใจที่จะออกกฎนี้ขึ้นมา"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เช็กอันดับโลกค่าจ้างเตเวซแพงสุด!ทุบออสการ์เหนือโด้-เมสซี่-ป็อกบา
    กลายเป็นข่าวฮือฮาเมื่อ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ยอดทีมแห่งแดนมังกร ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ คว้าตัว คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าชื่อดังชาวอาร์เจนไตน์เข้าสังกัดเรียบร้อย ด้วยค่าแรงกระฉูด 615,000 ปอนด์ (ราว 29.52 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์
  • ทางการ!เสิ่นหัวคว้าเตเวซ-ค่าจ้างแพงสุดในโลกลุ้นเจอเมืองทองฯ
    เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ยอดทีมแห่งแดนมังกร ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ คว้าตัว คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าชื่อดังชาวอาร์เจนไตน์เข้าสังกัดเรียบร้อย ด้วยค่าแรงกระฉูด 615,000 ปอนด์ (ราว 29.52 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ อันนับว่าสูงสุดในโลก จากการเปิดเผยของ เดลี่ เมล สื่อดังผู้ดี เมื่อ 29 ธ.ค.
  • โคตรเฮง!เซียนผู้ดีแทงเข้า19คู่รับเละ10ล้านบาท
    แบบนี้ต้องยกให้เป็นโคตรเซียนตัวจริง! นักพนันผู้ดีรายหนึ่งรับทรัพย์ฉลองคริสต์มาส 223,000 ปอนด์ หลังแทงผลบอล 21 คู่ด้วยเงิน 1 ปอนด์ ก่อนตัดสินใจขึ้นเงินเมื่อเข้าไปแล้ว 19 คู่ เผยหากรออีกแค่ 4 นาทีเท่านั้น ทุกอย่างจะกลายเป็นศูนย์ทันที
  • มาอีก!กาลาฯยันทีมจีนขอซื้อโพลดี้
    เลเวนต์ นาซิโฟกลู กระบอกเสียงของ กาลาตาซาราย ระบุเอง ได้รับข้อเสนอขอซื้อ ลูคัส โพดอลสกี้ หัวหอกชาวเยอรมันจาก ปักกิ่ง กั๋วอัน โดยตอนนี้พวกเขายังพิจารณาข้อเสนออยู่ และต้องให้ โพดอลสกี้ ตัดสินใจเองด้วยว่าจะย้ายทีมรึเปล่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »