ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส.บอลแจงจัดทัวร์นาเมนต์เดือนก.ค.ไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์

ส.บอลแจงจัดทัวร์นาเมนต์เดือนก.ค.ไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์

Posted 30/12/2016 by siamsport

พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผย การจัดทัวร์นาเมนต์ในเดือน ก.ค. ไม่ใช่เป็นไปตามปฏิทินฟีฟ่า เนื่องจากโปรแกรมของฟีฟ่าเดย์ถูกอัดแน่นไปด้วย เวิลด์ คัพ 2018 รอบควอลิฟายด์ อยู่แล้ว โดยในปี 2017 มีแค่วันที่ 7 มิ.ย. เท่านั้น ที่ทีมชาติไทย จะบุกไปลับเกือกกับ อุซเบกิสถาน จะเป็นการสะสมแต้มที่ส่งผลต่อแรงกิ้ง แต่ถ้า "ช้างศึก" ไม่สามารถหลุดไปถึงรอบเพลย์ออฟที่จะหวดในช่วง ต.ค. และ พ.ย. ได้ พร้อมที่จะหารือกับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ว่าต้องการตะบันแข้งกับทีมใด

        ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมจัดฟุตบอลรายการพิเศษในการเชิญ 3 ชาติชื่อดังโดยมีแรงกิ้งที่สูงกว่า เข้ามาเล่นเกมอุ่นเครื่องแบบทัวร์นาเมนต์ในเมืองไทยเดือน ก.ค. เพราะเป็นช่วงเวลาเดียวที่จัดได้ เนื่องจากตรงกับภารกิจของทีมยู 23 ที่ไปลงเล่นเกมรอบคัดเลือก เอเชีย พอดี

        อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว จะไม่ได้มีคะแนนสะสมเพื่อส่งผลไปถึงการจัดอันดับโลกฟีฟ่า ของทีชาติไทยตามที่หลายคนคาดคิดเอาไว้ ซึ่งเรื่องนี้ พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาบอกว่า

        "ในปี 2017 เราได้วางโปรแกรมลีกและทีชาติไทยที่จะลงเล่นรายการต่างๆเอาไว้หมดแล้ว แต่รายการอุ่นเครื่องที่เราจะเชิญอีก 3 ชาติมาร่วมการแข่งขันในเมืองไทยช่วงเดือน ก.ค.นี้ ไม่ได้เป็นไปตาปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เนื่องจากมีโปรแกรมของฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่เป็นการสะสมคะแนนอยู่แล้ว อีกทั้งยังคงเล่นกันค่อนข้างถี่อีกด้วย"

        "แต่ที่เราต้องการจัดเพื่อให้ทีมชาติไทย ได้ทดสอบระบบการเล่นและเป็นช่วงที่ทีมจะได้อุ่นเครื่องอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ต่อจากเกมวันที่ 7 มิ.ย. ที่จะยกพลไปลับแข้งกับ อุซเบกิสถาน ซึ่งนัดดังกล่าวเป็นไปตามฟีฟ่าเดย์ ที่จะมีการสะสมคะแนนอยู่แล้ว"

        หากไม่เข้าเพลย์ออฟถก "ซิโก้" หาทีมอุ่น

        พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า การอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์จะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ในปี 2017 นอกจากวันที่ 7 มิ.ย.นี้ ที่ทีมชาติไทย จะยกทัพไปเยือน อุซเบกิสถาน

        พาทิศ ศุภะพงษ์ ได้ตอบว่า "ต้องทำความเข้าใจว่าปี 2017 จะค่อนข้างอัดแน่นไปด้วยโปรแกรมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ฉะนั้นฟีฟ่าเดย์ตามที่สมาคกีฬาฟุตบอลฯ ได้ดูมาแล้ว จะเกิดขึ้นเพียงแค่วันเดียวก็คือวันที่ 7 มิ.ย.เท่านั้น"

        "อย่างไรก็ตามฟีฟ่าเดย์จะเกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงเดือน ต.ค. และ พ.ย. ของปี 2017 เพราะในตอนนั้นจะเป็นการเพลย์ออฟ ของ ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ระหว่างอันดับ 3 ของทั้งสองกลุ่ม เพื่อหาทีมชนะไปเจอกับอันดับ 4 โซนคอนคาเคฟ ในการชิงตั๋วสู่เวิลด์ คัพ สู่ประเทศรัสเซีย"

        "หากทีมชาติไทยสามารถจบการเป็นอันดับ 3 ได้ จะลงเล่นฟีฟ่าเดย์ก็คือเกมเพลย์ออฟของโซนเอเชีย ในเดือน ต.ค. และถ้าหลุดไปได้ในเดือน พ.ย. ต้องไปเจอกับอันดับ 4 ของโซนคอนคาเคฟ นี่คือปฏิทินฟีฟ่าเดย์ที่กางออกมาแล้ว แต่ถ้าเราสามารถผ่านไปถึงจุดนั้นได้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะมีการหารือกับซิโก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) ว่าต้องการมีเกมอุ่นเครื่องในเดือน ต.ค. และ พ.ย. หรือไม่"

        ขอดู 3 เดือนแรกจะได้ 3 ทีมใดมาลับเกือก

        ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังได้ถาม พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า การจัดทัวร์นาเมนต์พิเศษช่วงเดือน ก.ค.2017 จะมีการเริ่มขายบัตรให้กับแฟนบอลชาวไทยได้จับจองกันเมื่อใด ซึ่งเจ้าตัวได้บอกว่า

        "แน่นอนว่าทัวร์นาเมต์ที่เราจัดขึ้น จะต้องมีการบอกกล่าวในการให้แฟนบอลได้จับจองบัตรกันตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อที่กองเชียร์จะได้มีโอกาสในการเข้าชมรายการนี้แบบใจจดใจจ่อ อย่างไรก็ตามผมเองต้องขอเวลาทุกคนใน 3 เดือนแรกของปี 2017 เพราะผมเองจำเป็นที่จะต้องหา 3 ชาติที่จะเข้ามาร่วมแข่งขันรายการนี้เสียก่อน โดยเฉพาะจะต้องเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่ง และแรงกิ้งที่สูงกว่าทีมชาติไทย เพื่อให้ทีมของเราได้โอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตามเจตนารมย์ของท่านพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  หากว่าผมสามารถหาทีมที่ตอบรับได้แล้ว จะรีบแจ้งให้กับแฟนบอลไทยได้ทราบว่า จะมีการเปิดขายบัตรล่วงหน้าวันใด"

        สำหรับโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ของทีมชาติไทย นอกจากการอุ่นเครื่องที่จะเกิดขึ้นวันที่ 7 มิ.ย. ในการบุกไปเยือน อุซเบกิสถาน แล้ว ยังต้องลงเล่นศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ทั้ง 5 เกม ประกอบด้วย วันที่ 23 มี.ค.2017 พบ ซาอุดิอาระเบีย (ห), วันที่ 28 มี.ค.2017 พบ ญี่ปุ่น (ย), วันที่ 13 มิ.ย.2017 พบ ยูเออี (ห), วันที่ 31 ส.ค.2017 พบ อิรัก (ห) และ วันที่ 5 ก.ย.2017 พบ ออสเตรเลีย (ย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "เมสซี่เจ-ปีโป้"ติด10ดาวรุ่งอาเซียน
    เว็บไซต์ www.affsuzukicup.com ยังได้ออกมาเปิดเผย 10 ดาวรุ่งแห่งรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ปรากฏว่า 2 ดาวเตะทีมชาติไทยอย่าง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพคนเก่ง และ "เดอะฮัคปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าร่างยักษ์ติดโผในนี้ด้วย
  • ล็อคเป้า"ปีโป้"!ทีมอิเหนาลั่นทุ่มเงินก้อนโตล่าสิโรจน์เสริมหอก
    มาดูร่า ยูไนเต็ด ทีมในซูเปอร์ลีกของอินโดนีเซีย ประกาศชัดเจนว่า ต้องการเจรจาดึงตัว "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ศูนย์หน้าทีมชาติไทยมาเสริมทัพให้ได้ในฤดูกาลหน้า หลังจากเห็นฟอร์มยอดเยี่ยมในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่เพิ่งจบลงไป จากการรายงานของ คอมพาส สื่ออิเหนาเมื่อ 28 ธ.ค.59
  • เมสซี่เจขอบคุณสื่อเอเชีย!หลังรั้งอันดับ15นักเตะยอดเยี่ยม
    "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งทีมชาติไทยและเอสซีจี เมืองทองฯ ขอบคุณสื่อจากเอเชียที่ให้เจ้าตัวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 15 ของนักเตะยอดเยี่ยมปี 2016 ในทวีปนี้ ลั่นจะไม่หยุดพัฒนาฝีเท้า เพราะต้องการเรียนรู้หลายสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า รวมทั้งขอพา "ช้างศึก" กับ "กิเลนผยอง" ประสบความสำเร็จในปี 2017 อีกด้วย
  • อาร์มี่ปล่อย ''ทศวรรษ'' ให้เชียงราย
    เชียงราย ยูไนเต็ด เสริมทัพรายที่ 10 หลังจากบรรลุข้อตกลงในการดึงตัว ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร กองกลางจอมวางบอลจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพเพื่อลุยลีกสูงสุดของไทยในซีซั่น 2017 หลังจากที่ผู้บริหารของ 2 สโมสรได้หารือร่วมกันในการโยกย้ายตัว ''เจ้าปิง''มาตั้งแต่ปีที่แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »