ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จากใจ''เมย์'' พิชญ์นาฏ ถึง ''เมสซี่เจ''...ทั้งชีวิตลูกหนังและสิ่งที่เธอเป็นห่วง

จากใจ''เมย์'' พิชญ์นาฏ ถึง ''เมสซี่เจ''...ทั้งชีวิตลูกหนังและสิ่งที่เธอเป็นห่วง

Posted 31/12/2016 by siamsport

ในเดือน ก.ค.2017 ชื่อของ ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการลูกหนังไทย หลังจากเป็นแข้งสยามประเทศคนแรกที่จะไปยืนหยัดอยู่ใน เจ ลีก ของญี่ปุ่น เมื่อเขาโยกจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ไปอยู่กับ คอนซาโดล ซัปโปโร ด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง

 เราได้เห็นการเปิดใจของ "เมสซี่เจ" ไปแล้ว กับการผจญภัยครั้งใหม่ของเจ้าตัว แต่วันนี้เราจะพาแฟนบอลทุกคนไปรับชมถึงอีกมุมของคนข้างๆอย่าง "เมย์" พิชญ์นาฏ สาขากร ที่จะมาถ่ายทอดความในใจถึงการรับรู้ชีวิตลูกหนังจากเพลเมกเกอร์ "กิเลนผยอง" รวมไปถึงสิ่งที่เธอแอบห่วงคนรักเวลาไปอยู่ต่างแดน จะมีอะไรบ้างนั้น เชิญเหวี่ยงสายตารับชมได้ ณ บัดนี้!!!

 ฟุตบอลสยาม: สวัสดีครับ ผมอยากจะทราบว่าคุณเมย์ ดูฟุตบอลไทยมาแล้วกี่ปีครับ?

 "เมย์" : "2 ปีค่ะ ก่อนนั้นดูแต่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ทีมที่ชอบคือแมนฯยูฯ ส่วนครั้งแรกที่ดูฟุตบอลไทยคือเพื่อนลากไป ไปดูที่ราชมังกับ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และนั่นก็คือการเห็นชนาธิปในสนามครั้งแรก"


 ฟุตบอลสยาม : พัฒนาการของ "เจ" ในสายตาคุณเมย์ ตั้งแต่เล่นให้ เทโรฯ, เมืองทองฯ, ทีมชาติไทย ที่เห็นมาตลอดเป็นอย่างไรบ้างครับ?


 "เมย์" : "เอา จริงๆ ถึงจะชอบดูบอล แต่ก็ดูไม่เก่งขนาดจะวิจารณ์ฟอร์มของแฟนได้ ให้คนดูเป็นคนตัดสินดีกว่า แต่ในฐานะที่เป็นคนใกล้ชิด เค้าเป็นคนมุ่งมั่น และขยัน ไม่ย่อท้อ แม้ว่าจะมีโปรแกรมแข่งติดๆกัน ทั้งแข่งให้กับสโมสร และทีมชาติ บางทีเราก็สงสาร บางครั้งเจ็บมา แล้วแข่งวันเว้นวันเวลาพักน้อยมาก เค้าก็อดทน จำได้ว่าตอนที่เค้าผ่าข้อเท้าตอนนั้นพักหลายเดือนต้องอยู่รพ. ช่วงที่อยู่กับบีอีซี เทโรฯ เค้าจะบ่นตลอดว่าอยากกลับไปซ้อม อยากกลับไปลงสนามแล้ว ฟุตบอลมันอยู่ในสายเลือดเค้าไปแล้ว"

ฟุตบอลสยาม : เขาได้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมเอเชียอันดับ 15 ของปี 2016 จากการโหวตของสื่อทั่วทวีป คุณเมย์ชื่นชมมากแค่ไหน?
 

 "เมย์" : "รางวัล ที่ได้มามันก็คือกำลังใจ ก็ดีใจกับเค้าค่ะ แต่ถ้าถามเมย์แล้วมันยังไม่พอ มันยังได้อีก ก็ไม่อยากให้เค้าหยุดอยู่แค่นี้ เราจะไม่เหลิงไปกับมัน เพราะนักฟุตบอลเด็กๆเก่งๆเกิดขึ้นทุกวัน ฉะนั้นเราต้องพัฒนาตัวเองต่อไป"

ฟุตบอลสยาม : เขาได้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมเอเชียอันดับ 15 ของปี 2016 จากการโหวตของสื่อทั่วทวีป คุณเมย์ชื่นชมมากแค่ไหน?
 

 "เมย์" : "รางวัล ที่ได้มามันก็คือกำลังใจ ก็ดีใจกับเค้าค่ะ แต่ถ้าถามเมย์แล้วมันยังไม่พอ มันยังได้อีก ก็ไม่อยากให้เค้าหยุดอยู่แค่นี้ เราจะไม่เหลิงไปกับมัน เพราะนักฟุตบอลเด็กๆเก่งๆเกิดขึ้นทุกวัน ฉะนั้นเราต้องพัฒนาตัวเองต่อไป"

 ฟุตบอลสยาม : ในเดือน ก.ค.2017 เขาจะไปเล่นให้กับ คอนซาโดล ซัปโปโร คุณเมย์ห่วงอะไรบ้างครับ?


 "เมย์" : "เรื่อง ปรับตัวกับทีม ไม่ห่วงเลย อุปนิสัยเค้าเป็นคนร่าเริง กล้าพูด กล้าถาม และตลก เข้ากับคนอื่นได้ง่าย คิดว่าเค้าจะเอาตัวรอด และเข้ากับทีมได้ดี"

ฟุตบอลสยาม : คิดว่าเขาจะปรับตัวให้เข้ากับทีมให้ได้มากน้อยเพียงใด เพราะอากาศที่ฮอกไกโด ค่อนข้างหนาว?


 "เมย์" : "เป็น ห่วงเรื่องนี้มากเหมือนกันค่ะ กับการใช้ชีวิต เพราะเค้าขี้หนาว อยู่บ้านเปิดแอร์ที่อุณหภูมิ27 มันคงยากกว่าเล่นที่ไทยอยู่แล้ว แต่ในเมื่อเค้ามีความฝัน และมุ่งมั่น เมย์ก็เชื่อว่าเค้าจะปรับตัวได้ค่ะ ส่วนการเล่น เหมือนสนามที่นั่นจะเป็นโดมนะคะ ไม่หนาวตอนเล่นค่ะ"

ฟุตบอลสยาม : ขอนอกเรื่องฟุตบอลหน่อยครับ…ด้วยระยะทางที่ไกลกัน จะมีวิธีการให้กำลังใจ หรือคุณเมย์จะไปดูแล "เจ" บ่อยขึ้นไหมครับ?


 "เมย์" : “ก็ตั้งใจว่าว่างก็ไปนะคะ ไปดูแล ไปอยู่เป็นเพื่อนบ้าง คงชวนเพื่อนไปหัดเล่นสกี ระหว่างรอแฟนเตะบอล"

ฟุตบอลสยาม : สุดท้ายนี้ อยากจะฝากอะไรถึงแฟนคนเก่ง และเป็นที่รักของกองเชียร์ชาวไทยทั้งประเทศของคุณเมย์บ้างไหมครับ?


          "เมย์" : "พยายาม อดทน อนาคต" 3 อย่างนี้ ที่เบบี๋ท่องมาตลอดอย่าลืมมัน ทำตามความฝัน ทำเพื่ออนาคต เมย์และคนไทยทั้งประเทศจะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งช้างศึกยู-23ร่วมใจช่วยค่ารักษาพ่อเต๋า
    ภายหลังจากที่ เต๋าดินโญ่ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา แข้างทีมชาติไทยชุด ยู-23 ที่เดินทางกลับมาประเทศไทยก่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลทันห์ เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ เนื่องจากต้องกลับมาดูแลอาการป่วยของคุณพ่อ
  • ส.บอลแจงจัดทัวร์นาเมนต์เดือนก.ค.ไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์
    พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผย การจัดทัวร์นาเมนต์ในเดือน ก.ค. ไม่ใช่เป็นไปตามปฏิทินฟีฟ่า เนื่องจากโปรแกรมของฟีฟ่าเดย์ถูกอัดแน่นไปด้วย เวิลด์ คัพ 2018 รอบควอลิฟายด์ อยู่แล้ว โดยในปี 2017 มีแค่วันที่ 7 มิ.ย. เท่านั้น ที่ทีมชาติไทย จะบุกไปลับเกือกกับ อุซเบกิสถาน จะเป็นการสะสมแต้มที่ส่งผลต่อแรงกิ้ง แต่ถ้า "ช้างศึก" ไม่สามารถหลุดไปถึงรอบเพลย์ออฟที่จะหวดในช่วง ต.ค. และ พ.ย. ได้ พร้อมที่จะหารือกับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ว่าต้องการตะบันแข้งกับทีมใด
  • "เมสซี่เจ-ปีโป้"ติด10ดาวรุ่งอาเซียน
    เว็บไซต์ www.affsuzukicup.com ยังได้ออกมาเปิดเผย 10 ดาวรุ่งแห่งรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ปรากฏว่า 2 ดาวเตะทีมชาติไทยอย่าง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพคนเก่ง และ "เดอะฮัคปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าร่างยักษ์ติดโผในนี้ด้วย
  • ล็อคเป้า"ปีโป้"!ทีมอิเหนาลั่นทุ่มเงินก้อนโตล่าสิโรจน์เสริมหอก
    มาดูร่า ยูไนเต็ด ทีมในซูเปอร์ลีกของอินโดนีเซีย ประกาศชัดเจนว่า ต้องการเจรจาดึงตัว "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ศูนย์หน้าทีมชาติไทยมาเสริมทัพให้ได้ในฤดูกาลหน้า หลังจากเห็นฟอร์มยอดเยี่ยมในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่เพิ่งจบลงไป จากการรายงานของ คอมพาส สื่ออิเหนาเมื่อ 28 ธ.ค.59

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »