ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เผยอยากสานงานช้างศึกต่อ-รอคุยบิ๊กอ๊อดหลังปีใหม่

ซิโก้เผยอยากสานงานช้างศึกต่อ-รอคุยบิ๊กอ๊อดหลังปีใหม่

Posted 31/12/2016 by siamsport


"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลั่นพร้อมคุยกับ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เรื่องของสัญญาใหม่ โดยคาดว่าจะได้เข้าหารือหลังปีใหม่นี้ ช่วงที่สมาคมลูกหนังเลี้ยงฉลองความสำเร็จและปีใหม่ให้กับนักเตะทุกชุดวันที่ 11 มกราคม 2560 ทั้งนี้เพื่อหวังที่จะได้บทสรุปเร็วที่สุดเพื่อเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ ต่อไปโดยเฉพาะการเตรียมทมฟุตบอลโลกในอีก 5 นัดที่เหลือ อีกทั้งจะพยายามใช้เวลาที่ว่างอบรมเพิ่มเติมอีกด้วย

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่เพิ่งจะพาทัพ "ช้างศึก" ซิวแชมป์เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2016 มาครองและเป็นการพาทีมคว้าแชมป์สองสมันติดต่อกัน ซึ่งมีสัญญากับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯถึงเดือน กุมภาพันธ์ 2560 ที่จะถึง ทว่าทาง "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฯ ยังไม่ยืนยันว่าจะต่อสัญญากุนซือจอมตีลังการายนี้ออกไปหรือไม่ เนื่องจากต้องมีการหารือถึงรายละเอียอีกครั้ง หลังกลับจากเดินทางไปดูงานที่ประเทศฝรังเศสและประเทศจีน  ขณะเดียวกันก็ได้มีกุนซือต่างชาติหลายรายยื่นโปรไฟล์เข้ามาให้สมาคมฯ พิจารณาด้วยเช่นกันนั้น

 เกี่ยวกันเรื่องนี้ทาง "ซิโก้ " ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ตนเองได้เข้าอบรมโปรไลเซนส์ต่อทันที ทำให้ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยอย่างเป็นทางการกับทาง "บิ๊กออ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่ อย่างไรก็ตามคาดว่าวันที่ 11 มกราคม 2560 น่าจะเป็นโอกาสที่ดีจะได้มีการหารือกัน เนื่องจากจะเป็นงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จของ ทีมชาติไทย ในช่วงปี พ.ศ.2559 ที่ผ่านมาที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯจัดให้กับนักเตะและทีมงานทีม ชาติไทยชุดต่างๆเนื่องในวาระโอกาสปีใหม่
 

 "แน่นอนว่าผมยังอยากคุมทีมชาติไทยต่อไป เพราะตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมาได้พยายามสร้างทีมชุดนี้ขึ้นมา และนักเตะทุกคนกำลังอยู่ในช่วงที่กำลังพัฒนา โดยแผนงานปีหน้าได้วางเอาไว้บ้างแล้ว แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับสัญญาฉบับใหม่ด้วย ซึ่งคาดวันที่ 11 มกราคม 2560 คงได้พูดคุยกับท่านนายกสมาคมฯ อย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามอยากให้ทุกอย่างได้ข้อสรุปโดยเร็ว เพื่อจะได้เดินหน้าเตรียมทีมสำหรับสู้ศึกในปี 2560 ที่จะมีฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชียที่เหลืออีก 5 นัด  วันที่ 23 มี.ค.2017 พบ ซาอุดิอาระเบีย (ห), วันที่ 28 มี.ค.2017 พบ ญี่ปุ่น (ย), วันที่ 13 มิ.ย.2017 พบ ยูเออี (ห), วันที่ 31 ส.ค.2017 พบ อิรัก (ห) และวันที่ 5 ก.ย.2017 พบ ออสเตรเลีย (ย)"
 

 "ซิโก้" กล่าวต่อว่าในปี 2560 ตนเองจะต้องหาเวลาไปอบรมโปร ไลเซนส์ เพิ่มเติม เนื่องจากช่วงแรกของการอบรมที่ประเทศไทย เมื่อต้นเดือน ธันวาคม ผ่านมา ตนเองติดภารกิจคุม ทีมชาติไทย สู้ศึกฟุตบอลฯ และเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ทั้งนี้จะพยายามหาเวลาอบรมในช่วงที่ ทีมชาติไทย ไม่มีโปรแกรมแข่งขัน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการทำงานเตรียมทีมชาติไทย
 

 "ผมต้องอบรมเพิ่มเติมเพื่อให้ครบชั่วโมงตามที่กำหนด โดยจะต้องเดินทางไปอบรมที่ต่างประเทศคาดว่าจะเป็นประเทศมาเลเซีย ประมาณ 15 วัน ส่วนวันและเวลาจะต้องดูอีกครั้ง เพราะต้องหาช่วงเวลาที่ว่างเว้นจากการคุม ทีมชาติไทย ด้วย หากเวลาตรงกับช่วงที่ ทีมชาติไทย ลงเเข่งขันก็ต้องหาที่อบรมที่อื่น ทว่าระหว่างนี้ต้องทำรายงานซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนโปร ไลเซนส์ นอกจากนั้นช่วงปลายปีจะต้องไปอบรมส่วนที่ 2 ของหลักสูตรที่ต่างประเทศ ประมาณ 15-30 วัน ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว ทีมชาติไทย ไม่มีโปรแกรมแข่งขันอะไรพอดี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จากใจ''เมย์'' พิชญ์นาฏ ถึง ''เมสซี่เจ''...ทั้งชีวิตลูกหนังและสิ่งที่เธอเป็นห่วง
    ในเดือน ก.ค.2017 ชื่อของ ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการลูกหนังไทย หลังจากเป็นแข้งสยามประเทศคนแรกที่จะไปยืนหยัดอยู่ใน เจ ลีก ของญี่ปุ่น เมื่อเขาโยกจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ไปอยู่กับ คอนซาโดล ซัปโปโร ด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง
  • แข้งช้างศึกยู-23ร่วมใจช่วยค่ารักษาพ่อเต๋า
    ภายหลังจากที่ เต๋าดินโญ่ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา แข้างทีมชาติไทยชุด ยู-23 ที่เดินทางกลับมาประเทศไทยก่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลทันห์ เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ เนื่องจากต้องกลับมาดูแลอาการป่วยของคุณพ่อ
  • ส.บอลแจงจัดทัวร์นาเมนต์เดือนก.ค.ไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์
    พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผย การจัดทัวร์นาเมนต์ในเดือน ก.ค. ไม่ใช่เป็นไปตามปฏิทินฟีฟ่า เนื่องจากโปรแกรมของฟีฟ่าเดย์ถูกอัดแน่นไปด้วย เวิลด์ คัพ 2018 รอบควอลิฟายด์ อยู่แล้ว โดยในปี 2017 มีแค่วันที่ 7 มิ.ย. เท่านั้น ที่ทีมชาติไทย จะบุกไปลับเกือกกับ อุซเบกิสถาน จะเป็นการสะสมแต้มที่ส่งผลต่อแรงกิ้ง แต่ถ้า "ช้างศึก" ไม่สามารถหลุดไปถึงรอบเพลย์ออฟที่จะหวดในช่วง ต.ค. และ พ.ย. ได้ พร้อมที่จะหารือกับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ว่าต้องการตะบันแข้งกับทีมใด
  • "เมสซี่เจ-ปีโป้"ติด10ดาวรุ่งอาเซียน
    เว็บไซต์ www.affsuzukicup.com ยังได้ออกมาเปิดเผย 10 ดาวรุ่งแห่งรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ปรากฏว่า 2 ดาวเตะทีมชาติไทยอย่าง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพคนเก่ง และ "เดอะฮัคปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าร่างยักษ์ติดโผในนี้ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »