ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 10 แข้งที่ค่าเหนื่่อยสูงที่สุดในลีกจีน

10 แข้งที่ค่าเหนื่่อยสูงที่สุดในลีกจีน

Posted 01/01/2017 by 7M

ไชน่าซุปเปอร์ลีก สร้างข่าวระเบิดใหญ่อีกครั้ง หลัง เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ยอดทีมแห่งแดนมังกร คว้าตัว คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าชื่อดังชาวอาร์เจนไตน์ เสริมทัพสำเร็จ ด้วยค่าเหนื่อยสูงสุดในโลกอย่าง 615,000 ปอนด์ (ราว 29.52 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แต่นอกจาก คาร์ลอส เตเวซ แล้ว ที่ลีกจีนยังมีนักเตะชื่อดังอีกหลายคนที่แฟนๆๆรู้จักกัน ที่นี้เราจะเลือก10นักเตะที่ค่าแรงสูงสุดในลีกจีนให้รู้จักกัน


1.แดมบา บา

แดมบา บา แข้งชาวเซเนกัล เล่นตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ผลงานที่เขาทำให้แฟนๆๆทุกควรจดจำเขาได้คือช่วงเวลาที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกโดยเล่นกับ นิวคาสเซิลยูไนเต็ด เมื่อปี 2011 ถึง 2013 ลงสนาม54 นัดซัดได้29 ลูกและช่วยทีมคว้าอันดับที่ 5 ของลีกสูงสุดอังกฤษในฤดูกาล2011-2012 อย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากนั้นเขาย้ายไปเล่นกับ เชลซี ในฤดูกาล 2013-2014 แต่ไม่ได้พิสูจน์ตัวสักเท่าไหร่ อยู่กับ"สิงโตน้ำเงินคราม " 2 ซีซั่นเขาส่วนใหญ่เป็นตัวสำรอง ลงสนาม 33 ครั้งทำมา7ลูกเท่านั้น แต่ในเกมที่เจอกับลิเวอร์พูลในฤดูกาล2013-2014 เขาปิดสกอรสำเร็จเนื่องจาก เจอร์ราร์ด พลาดลื่นล้ม นี่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้"หงส์แดง"เสียแชมป์ลีกของฤดูกาลนั้น หลังจบค้าแข้งที่ สแตมฟอร์ดบริดจ์ เขาย้ายไปที่เบซิคตัส และในปี2015 เขาเสริม เซี่ยงไฮ้เสิ่นหัว ด้วยค่าตัว 14 ล้านยูโร ด้วยค่าแรง 6 ล้านยูโรต่อปี ที่นครเซี่ยงไฮ้เขาสร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมด้วยการเล่นไปแล้ว 29 นัดทำได้20ตุง นำทีมจบด้วยอันดับที่4ในฤดูกาลที่เพิ่งจบไป ทำให้ เสิ่นหัว คว้าตัวเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกในรอบ7ปีที่ผ่านมา


2 เฟรดี้ กัวริน

 เฟรดี้ กัวริน  กองกลางชาวโคลอมเบีย เคยอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน นานถึง 5 ปีและเป็นมิดฟิลด์ตัวรับสุดสำคัญของ"งูใหญ่" เก่งด้วยการรับ การแย่งบอลและการยิงไกล เขาลงเล่นที่ กัลโช เซเรีย อา ทั้งหมด108 นัด ทำได้ 15 ประตู หลังจากนั้นเจ้าตัวตัดสินใจไปหาประสบการณ์ใหม่ที่แดนมังกรในปี2016 ด้วยค่าตัว13 ล้านยูโรและได้รับค่าเหนื่อย 6 ล้านยูโรต่อปีเหมือนกับเพื่อนรวมทีมอย่าง แดมบา บา


3 เปาลินโญ

เปาลินโญ กองกลางทีมชาติบราซิลวัย 28 ปี เริ่มอาชีพนักเตะฟุตบอลที่สโมสร วิลนีอุส ต่อมาย้ายไปอยู่กับ โกริงชังส์ ยอดทีมใน บราซิล เซเรีย เอ และช่วยทีมคว้าแชมป์โกปาลีเบร์ตาโดเรสและฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกในปี 2012 ทำให้เขาได้รับความสนใจจากสโมสรชื่อดังหลายทีมของยูโรป สุดท้ายเขาย้ายไปที่ ทอตนัมฮอตสเปอร์ ในปี2013 แค่ใน "ไวต์ฮาร์ตเลน ลอนดอน" 2 ปีเขาไม่สามมารถพิสูจน์ตัวต่อหน้าแฟน"ไก่เดือยทอง " โดยเฉพาะในฤดูกาล2014-2015 เขาส่วนใหญ่เป็นแค่ตัวสำรองและไม่ค่อยมีโอกาสลงสนาม ทำให้เขาย้ายไปที่ กว่างโจวเอเวอร์แกรนด์ ยอดทีมแห่งเอเชียในปี 2015 ด้วย 14 ล้านยูโร ตัวนักเตะได้ค่าแรง 7 ล้านยูโรต่อปี ในลีกจีน เปาลินโญ เป็นกองกลางตัวหลักของ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ช่วยทีมคว้าแชมป์ ไชนีส ซูเปอร์ลีก 2 สมัย และ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ส่วนเจ้าตัวยังกลับติดทีมชาติบราซิลชุดล่าสุดเนื่องจากโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในแดนมังกรอีกด้วย

4 แชร์วินโญ
แชร์วินโญ  ดาวยิงทีมชาติไอวอรีโคสต์ เก่งด้วยการทะลุริมเส้นทั้ง 2 ฝั่ง เขาจาก"หมาป่ากรุงโรม" "  เอเอส โรม่า ย้ายไปที่ เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน ทีมน้องใหม่ป้ายแดงแห่งศึกไชนีสซุปเปอร์ลีกในเดือน มกราคม ปี 2016 ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร กับค่าเหนื่อย 5 ล้านยูโรต่อปี เจ้าตัวลงเล่นให้กับต้นสังกัดใหม่ 18 นัดในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำมา 3 ลูกเท่านั้น แถมเขายังได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าต้องพักนานถึง 6 เดือน

 

5 รามิเรส

รามิเรส อดีตกองกลางทีมชาติบราซิล เคยค้าแข้งกับทีมดังในทวีปยุโรปอย่าง ไบฟีกา และ เชลซี  โดยเฉพาะอยู่กับ"สิงโตน้ำเงินคราม " เขาเล่นให้กับทีมลอนดอนนานถึง6ปี ลงสนาม 160 ครั้งซัดได้ 17 ลูก ประตูที่สำคัญที่สุดที่เขาทำให้กับ เชลซี เกิดขึ้นในฤดูกาล 2011-2012 ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชิงชนะเลิศนัดที่ 2  "สิงโตน้ำเงินคราม"เชลซี เยือนพบกับ ''เจ้าบุญทุ่ม''บาร์เซโลนา ไปถึงถิ่น นู คัมป์ รามิเรส ทำประตูทีมเยือนสุดสำคัญในครึ่งแรกช่วย เชลซี สามารถเอาชนะ บาร์เซโลนา ด้วยสกอร์รวม3-2  ในปี 2016 รามิเรส ย้ายไปที่ เจียงซูซูหนิง ทีมแกร่งของลีกจีนด้วยค่าตัว28 ล้านยูโรและเขาได้ค่าแรง10ล้าน เจ้าตัวในฤดูกาลที่ผ่านมาช่วยต้นสังกัดใหม่ลงเล่น28นัดในลีก ทำมา 4 ประตูและจ่าย 4 ครั้งนำทีมคว้ารองแชมป์ลีกเรียบร้อย

 

6. แจ็คสัน มาร์ตีเนซ

แจ็คสัน มาร์ตีเนซ หัวหอกทีมชาติโคลอมเบีย วัย 30ปี เคยค้าแข้งกับทีมดังในยูโรปอย่าง โปร์ตู และ อัตเลตีโก มาดริด ผลงานอาชีพนักฟุตบอลที่น่าประทับใจที่สุดของเขาคือช่วงเวลาที่อยู่กับ โปร์ตู มาร์ตีเนซ ซัดมาแล้ว 67 ประตูจากการลงเล่น 90 นัด ส่วนตัวเขายังเป็นดาวซัลโว ปรีไมราลีกา 3 ฤดูกาลติดต่อกันอย่างยิ่งใหญ่ (ฤดูกาล 2012-2013,2013-2014,2014-2015)  หลังจากนั้นเขาย้ายไปอยู่กับ อัตเลตีโก มาดริด ในฤดูกาล 2015-2016 แต่ฟอร์มการเล่นของเขาที่ "สนามบีเซนเต กัลเดรอน"ทำให้ทุกคนน่าผิดหวังโดยลงเล่น 15 นัดทำมาแค่ 2 ลูกเท่านั้น ล่าสุดเขาตกลงย้ายไปที่ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ใน กุมภาพันธ์ ปี 2016  ด้วยค่าตัว 42 ล้านยูโรและค่าแรง 13ล้านยูโรต่อปี  ทว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาฟอร์มตกต่ำเหมือนเดิมโดยเล่นให้กับทีมมังกรแค่ 10 นัดเท่านั้นซัดมา 4 ประตูแล้วเจ้าตัวก็ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าอย่างหนักส่งผลให้เขาต้องพักนานถึง 6 เดือนกว่า ๆ  หวังฤดูกาลหน้าเขาจะฟิตสมบูรณ์กลับมาพิสูจน์ตัวได้อีกครั้ง
 


7. เอเซเกียล ลาเบซี

เอเซเกียล ลาเบซี นักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา เล่นตำแหน่งกองหน้าและปีก เขาอายุไม่ถึง 22 ปีก็ติด ทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดใหญ่ไปแล้ว ผลงานที่โดดเด่นที่สุดของเขาคือค้าแข้งที่ นาโปลี เขาเป็นห้องเครื่องตัวหลักของทีมและนำทีมคว้าแชมป์โกปปาอีตาเลียเมื่อฤดูกาล 2011-2012  ถัดไปเขาย้ายไปเล่นกับทีมยักษ์ใหญ่ใน ลีกเอิง อย่าง ปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง เขาเล่นกับ PSG 4 ปีด้วยการลงเตะ 107 นัดทำมา 20 ประตู แต่ในฤดูกาลสุดท้ายเขาถูกนั่งเป็นตัวสำรองอย่างประจำทำให้ ลาเบซี ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทีมกรุงปารีส และย้ายไปทักทายกับ เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน ทีมน้องใหม่ของลีกจีน ส่วนเขาได้รับค่าแรง 2 แสน 4 หมื่นปอนด์ต่อสัปดาห์ ผลงานในลีกจีนของ ลาเบซี ช่วยต้นสังกัดใหม่ลงเล่น 10 นัดแม้ว่ายิงไม่ได้และไม่มีแอสซิสต์ แต่เขาเป็นกุญแจสำคัญของแดนกลางทั้งจ่ายบอลให้หัวหอกและกำหนดจังหวะของเกม แต่เสียดายเขารับบาดเจ็บหนักในเกมที่เล่นกับทีมชาติอาร์เจนตินทำให้เขาต้องพักเวลานานถึง 9 เดือน ส่วน เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน ไม่มีเขาแล้วผลงานตกต่ำอย่างชัดสุดท้ายจบด้วยอันดับที่ 7 ของตาราง

8.ฮุลกี

ฮุลกี กองหน้าชาวบราซิลปีนี้อายุ 30 ปี  เคยสร้างผลงานยอดเยี่ยมที่ ปอร์โต(99นัด 54 ประตู) และ เซนิตเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก(97 นัด 56ประตู) เขาเป็นนักเตะแบบรูปร่างแข็งแรงมากและเลี้ยงบอลทะลุแนวรับของผู้ต่อสู้อย่างแรง  เจ้าตัวเพิ่งจาก เซนิตเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ย้ายไป เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ในเดือนมิถุนายน ปี 2016 ด้วยค่าตัว 55ล้านยูโรกับค่าแรง 20 ล้านยูโรต่อปี  เขาช่วยต้นสังกัดใหม่ลงเล่น 8 นัดทำมาแล้ว 5ประตู ซีซั่นหน้าเขาจะเป็นอาวุธหนักของทีมที่ลงเล่นทั้งรายการไชนีส ซูเปอร์ ลีกและรายการเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก

9. อสสการ์

 อสสการ์ ห้องเครื่องชาวแซมบ้าที่เพิ่งสร้างข่าวระเบิดให้กับวงการฟุตบอลทั่วโลกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าตัวจาก เชลซี ปัจจุบันนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกย้ายไปที่  เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทีมอันดับที่ 3 ของไชนีส ซูเปอร์ลีก  ด้วยค่าตัว60 ล้านปอนด์  และนักเตะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึงสัปดาห์ละ 400,000 ปอนด์  และเขากลายเป็นนักเตะแพงสุดในลีกจีน  ซีซั่นหน้าเขาจะร่วมงาน ฮุลกี และเอลเคสัน สร้างแนวรุกระดับสูงสุดของเอเชีย


10 คาร์ลอส เตเวซ

คาร์ลอส เตเวซ  กองหน้าชื่อดังชาวอาร์เจนไตน์ที่เคยประสบความสำเร็จให้กับทีมยักษ์ใหญ่แห่งยูโรปอย่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด  , แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ยูเวนตุส  เขาเพิ่งจาก โบคา จูเนียร์ส ไปที่ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ยอดทีมแห่งแดนมังกรด้วยค่าเหนื่อยสูงสุดในโลกแบบ 615,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์หรือ  60 ปอนด์ ต่อนาทีอย่างเหลือเชื่อ ในทีมใหม่ เขาจะพบกับเพื่อนเก่าอย่าง แดมบา บา และ เฟรดี้ กัวริน ซีซั่นหน้า 3 คนจะสร้างเกมรุกอย่างน่ากลัวมากที่สุดในลีกจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดือด!แข้งลีกอุรุกวัยยกพวกตะลุมบอนกันเละ
    ยังคงมีให้เห็นเรื่อยๆ กับการตะลุมบอนในสนาม ล่าสุดเกมลีกล่างอุรุกวัย ระหว่าง คอนเวนตอส กับ โบคา จูเนียร์ นักเตะทั้ง 2 ฝ่ายต่างยกพวกสาวหมัดแลกเพลงแข้งใส่กันอย่างดุเดือดจนชุลมุนวุ่นวายไปหมด ทำให้กรรมการต้องยุติการแข่งขันในที่สุด และมีนักเตะคนหนึ่งบาดเจ็บถึงขั้นต้องส่งตัวเข้าโรงพยาบาลกันเลยทีเดียว
  • งงไปเลย!ส.รวันดาตั้งกฎลงโทษทีม,นักเตะใช้มนต์ดำ
    วงการลูกหนังมันตึ๊บเมื่อสมาคมฟุตบอลรวันดา ประกาศออกกฎลงโทษสโมสรและนักเตะที่ใช้มนต์ดำในสนาม หลังเกิดเหตุมีเกมลีกที่กระทำพฤติกรรมดังกล่าวจนนำไปสู่ความวุ่นวาย รองปธ.เอฟเอ รวันดา ชี้โลกลูกหนังไม่สามารถพิสูจน์เรื่องดังกล่าวได้ แต่เพื่อตัดปัญหาความวุ่นวายจึงจำเป็นต้องสร้างกฎดังกล่าวขึ้นมา
  • เช็กอันดับโลกค่าจ้างเตเวซแพงสุด!ทุบออสการ์เหนือโด้-เมสซี่-ป็อกบา
    กลายเป็นข่าวฮือฮาเมื่อ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ยอดทีมแห่งแดนมังกร ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ คว้าตัว คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าชื่อดังชาวอาร์เจนไตน์เข้าสังกัดเรียบร้อย ด้วยค่าแรงกระฉูด 615,000 ปอนด์ (ราว 29.52 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์
  • ทางการ!เสิ่นหัวคว้าเตเวซ-ค่าจ้างแพงสุดในโลกลุ้นเจอเมืองทองฯ
    เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ยอดทีมแห่งแดนมังกร ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ คว้าตัว คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าชื่อดังชาวอาร์เจนไตน์เข้าสังกัดเรียบร้อย ด้วยค่าแรงกระฉูด 615,000 ปอนด์ (ราว 29.52 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ อันนับว่าสูงสุดในโลก จากการเปิดเผยของ เดลี่ เมล สื่อดังผู้ดี เมื่อ 29 ธ.ค.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »