ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลี โฮมาแล้ว!ซ้อมกับกิเลนเย็นนี้ทันที

ลี โฮมาแล้ว!ซ้อมกับกิเลนเย็นนี้ทันที

Posted 02/01/2017 by siamsport

  

ลี โฮ อาวุธหนักในแดนกลางของ ''กิเลนผยอง'' ถึงไทยแล้ว เตรียมซ้อมกับทีมมื้อแรกของปี 2017 พร้อมกับแข้ง เอสซีจี เมืองทองฯ ชุดใหญ่เต็มสูบวันที่ 2 ม.ค.นี้

หลังจากที่ช่วงปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา เอสซีจี เมืองทองฯ ตกเป็นข่าวกับ ลี โฮ กองกลางตัวรับทีมชาติเกาหลีใต้ จากสโมสรแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 อย่าง ชนบุค ฮุนได เข้ามาเสริมทัพในปี 2017 เพื่อป้องกันแชมป์ ไทยลีก ในปีหน้า ตลอดจนการเล่นถ้วยใบใหญ่ของเอเชียในรอบแบ่งกลุ่ม

 ล่าสุดในช่วงดึกของวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ลี โฮ ได้เดินทางมายังประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวได้พาครอบครัวประกอบด้วย ภรรยาและลูกสาวอีก 2 คนมาด้วย ซึ่งตามรายงานระบุว่าในวันที่ 2 ม.ค.นี้ อดีตฮาร์ดแมนทีมชาติเกาหลีใต้ จะลงซ้อมร่วมกับขุนพล "กิเลนผยอง" ทันที

 โดยการซ้อมมื้อแรกของ ลี โฮ ในช่วงเย็นของวันที่ 2 ม.ค.นี้ เจ้าตัวจะได้พบปะกับแข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่จะตบเท้ารายงานตัวซ้อมกันครั้งแรกของปี 2017 หลังพาทีมคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 สมัยที่ 5 นำโดย "ทิดมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อดิศร พรหมรักษ์ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ก่อนที่กองกลางรายนี้จะเข้ารับการตรวจร่างกายในวันถัดไป

สำหรับ ลี โฮ แจ้งเกิดกับอุลซาน ฮุนได ในวัยเพียง 18 ปี ช่วงซีซั่น 2003 ถูกดันขึ้นชุดใหญ่ และได้ลงเล่นในลีกสูงสุด 9 นัด และถูกเรียกติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดยู 20 ชิงแชมป์โลกในปีนั้น พร้อมกับเป็นตัวหลักของพลังโสมจูเนียร์ในรอบสุดท้าย

  กระทั่งปี 2004 กลายเป็นตัวหลักของอุลซาน เมื่อลงเล่นทุกรายการให้กับอุลซานไปถึง 33 นัด จากนั้นปี 2005 พาอุลซานคว้าแชมป์เคลีกได้สำเร็จ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 37 นัด และติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่ครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องที่เสมอกับสวีเดน 2-2

 มาถึงปี 2006 เจ้าตัวติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แม้ทีมจะตกรอบแรกแต่เจ้าตัวได้ลงเล่นตัวจริงครบทั้ง 3 นัด หลังจากจบฟุตบอลโลกย้ายไปร่วมทีมเซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิรกส์ ยอดทีมของรัสเซีย พร้อมกับคิม ดอง จิน อดีตนักเตะกิเลนผยอง โดยฤดูกาลแรกกับลีกรัสเซีย “ลี โฮ” ได้ลงเล่นถึง 18 นัด ยิงได้ 1 ประตู

 ปี 2007 เจ้าตัวต้องพบกับอาการบาดเจ็บ และในปีนั้นเซนิตสถานปนาตัวเองเป็นยักษ์ใหญ่ของรัสเซียจากการเสริมตัวผู้เล่นชั้นนำหลายราย จนทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดรัสเซียได้สำเร็จ และยังคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า คัพ โดย ลี โฮ ยังได้ลงสนามในเกมสำคัญอย่างรอบรองชนะเลิศที่เอาชนะบาเยิร์น มิวนิค ของเยอรมันไปได้ ส่วนในนามทีมชาติยังติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปเอเชีย

ก่อนที่ปี 2009 กลับมาเล่นในลีกเกาหลีใต้กับชองนัม อิลวา ชุนมา พาทีมคว้ารองแชมป์ลีกโดยลงเล่นไปทั้งหมด 28 นัด กระทั่งปี 2010 ลี โฮ ย้ายไปค้าแข้งต่างแดนอีกครั้ง เมื่อไปร่วมทัพอัล ไอน์ ยอดทีมของยูเออี โดยเป็นตัวหลักของทีมในศึกเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก แต่ไม่สามารถพาทีมผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ก่อนช่วงครึ่งฤดูกาลหลังจะย้ายไปร่วมทีมโอมิย่า อาร์ดิยะ ทีมในศึกเจลีกของญี่ปุ่น

 ก่อนที่ปี 2011 ลี โฮ กลับมาร่วมทีมเก่ากับอุลซานอีกครั้ง โดยยังคงเป็นตัวหลักของทีมจากการลงเล่นในลีกถึง 32 นัด และในปี 2012 เจ้าตัวสร้างเกียรติยศในอาชีพค้าแข้งได้สำเร็จจากการเป็นตัวหลักพาอุลซานคว้าแชมป์เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีกส์ จากนั้นในปี 2014 กลับมาติดทีมชาติเกาหลีใต้อีกครั้งในเกมอุ่นเครื่องพบกับสหรัฐอเมริกา และเม็กซิโก

มาถึงปี 2015 ลี โฮ ย้ายมาร่วมทัพกับชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ซึ่งเจ้าตัวก็คว้าแชมป์เคลีกได้อีกสมัย โดยลงเล่นไปทั้งหมด 11 นัด ก่อนที่ปี 2016 เจ้าตัวเกือบพาชุนบุคคว้าแชมป์เคลีกได้อีกครั้ง แต่ต้องมาโดนตัดแต้มถึง 9 คะแนนและมาโดนเอฟซี โซล เบียดแย่งแชมป์ไปในนัดสุดท้าย อย่างไรก็ตามชุนบุคฯ ก็คว้าแชมป์เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก จากการล้มอัล ไอน์ ทีมเก่าของตัวเองในปี 2010 ในรอบชิงชนะเลิศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้เผยอยากสานงานช้างศึกต่อ-รอคุยบิ๊กอ๊อดหลังปีใหม่
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลั่นพร้อมคุยกับ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เรื่องของสัญญาใหม่ โดยคาดว่าจะได้เข้าหารือหลังปีใหม่นี้ ช่วงที่สมาคมลูกหนังเลี้ยงฉลองความสำเร็จและปีใหม่ให้กับนักเตะทุกชุดวันที่ 11 มกราคม 2560 ทั้งนี้เพื่อหวังที่จะได้บทสรุปเร็วที่สุดเพื่อเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ ต่อไปโดยเฉพาะการเตรียมทมฟุตบอลโลกในอีก 5 นัดที่เหลือ อีกทั้งจะพยายามใช้เวลาที่ว่างอบรมเพิ่มเติมอีกด้วย
  • จากใจ''เมย์'' พิชญ์นาฏ ถึง ''เมสซี่เจ''...ทั้งชีวิตลูกหนังและสิ่งที่เธอเป็นห่วง
    ในเดือน ก.ค.2017 ชื่อของ ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการลูกหนังไทย หลังจากเป็นแข้งสยามประเทศคนแรกที่จะไปยืนหยัดอยู่ใน เจ ลีก ของญี่ปุ่น เมื่อเขาโยกจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ไปอยู่กับ คอนซาโดล ซัปโปโร ด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง
  • แข้งช้างศึกยู-23ร่วมใจช่วยค่ารักษาพ่อเต๋า
    ภายหลังจากที่ เต๋าดินโญ่ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา แข้างทีมชาติไทยชุด ยู-23 ที่เดินทางกลับมาประเทศไทยก่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลทันห์ เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ เนื่องจากต้องกลับมาดูแลอาการป่วยของคุณพ่อ
  • ส.บอลแจงจัดทัวร์นาเมนต์เดือนก.ค.ไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์
    พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผย การจัดทัวร์นาเมนต์ในเดือน ก.ค. ไม่ใช่เป็นไปตามปฏิทินฟีฟ่า เนื่องจากโปรแกรมของฟีฟ่าเดย์ถูกอัดแน่นไปด้วย เวิลด์ คัพ 2018 รอบควอลิฟายด์ อยู่แล้ว โดยในปี 2017 มีแค่วันที่ 7 มิ.ย. เท่านั้น ที่ทีมชาติไทย จะบุกไปลับเกือกกับ อุซเบกิสถาน จะเป็นการสะสมแต้มที่ส่งผลต่อแรงกิ้ง แต่ถ้า "ช้างศึก" ไม่สามารถหลุดไปถึงรอบเพลย์ออฟที่จะหวดในช่วง ต.ค. และ พ.ย. ได้ พร้อมที่จะหารือกับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ว่าต้องการตะบันแข้งกับทีมใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »