ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 8 เรื่องลึกแต่ไม่ลับของ ''ลี โฮ'' มิดฟิลด์กิเลนเลือดโสมขาว

8 เรื่องลึกแต่ไม่ลับของ ''ลี โฮ'' มิดฟิลด์กิเลนเลือดโสมขาว

Posted 03/01/2017 by siamsport

  ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สร้างเสียงฮือฮาไม่น้อย เมื่อดึงเอา ''ลี โฮ'' มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้มาเสริมทัพได้สำเร็จ และมีภาพเจ้าตัวลงซ้อมทันที เพียงไม่กี่ชั่วโมงที่หอบครอบครัวเดินทางถึงแดนสยามในคืนวันปีใหม่   

นี่คือกองกลางที่มีดีกรี และ ถือว่ามีชื่อเสียงพอสมควรทีเดียว ในระดับเอเชีย และ Siamsport เราจะพาทุกคนไปรู้จัก กองกลางรายนี้ให้มากขึ้น ดูเกียรติประวัติที่เคยผ่านมาของเจ้าตัว แล้วจะรู้เลยว่าทำไม นี่คือการเสริมทัพที่น่าจับตาของ "กิเลนผยอง"...


         1. เคยผ่านฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว
 
 
นักเตะที่ติด 1 ใน 23 ขุนพลไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายของเกาหลีใต้ได้ ย่อมไม่ธรรมดา ในเวิลด์คัพ 2006 ที่เยอรมัน ลี โฮ ในวัย 21 ปี ถูกดิ๊ก อัตโวคาท เรียกติดทีม และส่งลงเป็นตัวจริงในรอบแรกทั้ง 3 นัด โดยในแมตช์กับ โตโก และ สวิตเซอร์แลนด์ เขาลงเล่นครบ 90 นาทีด้วย


         2. ประสบการณ์ระดับสโมสรเพียบ - ยูฟ่า คัพ ก็เคยเล่น
 
 
ลี โฮ ลงเล่น กับสโมสรชั้นนำในเอเชียมาแล้วมากมาย ทั้ง อุลซาน ฮุนได , ซงนัม อิลหวา , อัล ไอน์ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ , โอมิยะ อาร์ดิย่า ในญี่ปุ่น รวมถึงชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ขณะที่ในยุโรปเคยเล่นกับเซนิต เซนต์ส ปีเตอร์สเบิร์กมาแล้ว ซึ่งในช่วงอยู่กับเซนิตนี่เอง นอกจากบอลพรีเมียร์ลีกรัสเซีย เขายังได้โอกาสลงเล่นในยูฟ่าคัพอีกด้วย
 

         3. คุ้นเคยกับความสำเร็จ
 
 
ลี โฮ เคยได้แชมป์ต่างๆมากมายตลอดการเล่น ไม่ว่าจะเป็นแชมป์เคลีก เกาหลีใต้ , แชมป์เคลีกคัพ , แชมป์โคเรียน ซูเปอร์คัพ และที่สำคัญคือเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ถึงสองสมัย (กับอุลซาน ฮุนได ปี 2012 และ กับชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ปี 2016) ซึ่งด้วยประสบการณ์ระดับนี้ น่าจะเหมาะสมกับเอสซีจี เมืองทอง ที่ต้องการนักเตะที่มีประสบการณ์ในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้ว


         4. ส่วนสูง น้ำหนัก ได้มาตรฐาน
 
 
หากอ่านตามลิ้นคนเกาหลีจริงๆ ชื่อเขาคือ "อี โฮ" ขณะที่ส่วนสูงของเขาอยู่ที่ 182 เซ็นติเมตร  รูปร่างแข็งแกร่ง  ถนัดเท้าขวา เกิดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2527 ปัจจุบันมีอายุ 32 ปี  ตำแหน่งหลักๆที่เขาเล่นคือมิดฟิลด์ตัวกลาง และมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ก็สามารถขยับไปยืนริมเส้น หรือเซ็นเตอร์แบ็กได้ด้วย ถือเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ของจริง


         5. ในไทยลีก เคยมีนักเตะชื่อเดียวกัน
 
 
การท่าเรือ เคยมีนักเตะชื่อ ลี โฮ มาค้าแข้งในปี 2015 อย่างไรก็ตาม นั่นแค่คนชื่อเหมือนเท่านั้น โดย ลี โฮ รายนั้น เกิดเมื่อปี 2529 ได้ย้ายมาเล่นให้สิงห์เจ้าท่าในช่วงสั้นๆ จากนั้นก็ไม่ได้ต่อสัญญากันในซีซั่นถัดไป


         6. ฉายา "ไอ้เครื่องดูดฝุ่น"
 
 
ลี โฮ เกิดที่กรุงโซล และโด่งดังตั้งแต่เป็นเยาวชน โดยสมัยเด็กๆ เขาได้รับฉายาว่า "ไอ้เครื่องดูดฝุ่น" เนื่องจากเล่นมิดฟิลด์ตัวรับ คอยเก็บกวาดทำความสะอาด เพื่อทำให้งานของเซ็นเตอร์แบ็กเบาขึ้น
 
ในปี 2002 ตอนอายุ 18 เคยไปคัดตัวกับคิเอโว่ เวโรน่าในอิตาลี และผ่านการคัดเลือกติดทีมเยาวชนด้วย แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกเซ็นสัญญากับอุลซาน ฮุนได ไทเกอร์ส ที่การันตีตำแหน่งตัวจริงให้


         7. เขาคือ "เซเล็บ" เกาหลี
 
 
ลี โฮ ถือเป็นคนดังในประเทศเกาหลีใต้ โดย ในปี 2551 ฮิเดโตชิ นากาตะ อดีตกองกลางทีมชาติญี่ปุ่น จัดฟุตบอลการกุศลขึ้น และเชิญเซเลบริตี้ชื่อดังหลายคนมาแข่งฟุตบอลกัน โดยจากเกาหลี ก็มีทั้งดารา อย่างแบ ยอง-จุน หรืออดีตกัปตัน ฮอง เมียง โบ ซึ่ง ลี โฮ ก็ถูกเรียกติดทีมรวมดารากับเขาด้วยเช่นเดียวกัน


         8. ภรรยาสาวเป็นนักร้องเค-ป๊อป
 
 
ลี โฮ แต่งงานแล้วเรียบร้อย กับภรรยาสาว ยาง อึน จี ซึ่งเคยเป็นนักร้องในกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ป ชื่อ เบบี้ว็อกซ์รีฟ (Baby Vox Re.v) อย่างไรก็ตาม วงนี้ไม่เปรี้ยงไม่ปัง เหมือน Baby Vox ออริจินอล และมีอายุวงแค่ 2 ปีเท่านั้น
 
โดยยาง อึน จี มีพี่สาวสุดสวย ชื่อ ยาง มีรา  ซึ่งเป็นนัดแสดงชั้นนำของเกาหลีใต้ และมีผลงานการแสดงมาแล้วมากมายทั้งโทรทัศน์ และภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เพิ่มขึ้น3ราย!เปิดชื่อเปาฟีฟ่าของไทยปี 2017 ภูมรินทร์ติดโผ
    ภูมิรินทร์ คำรื่น ควง ชัยฤกษ์ งามสม ติดโผผู้ตัดสินฟีฟ่าในปี 2017 แทน อลงกรณ์ ฝืมือช่าง และ สุเปรม นนทวงศ์ ที่หลุดไปสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินไทยที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ตัดสินระดับนานาชาติหรือของฟีฟ่าประจำปี 2017 ออกมาแล้ว ปรากฎว่าเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 3 คน
  • สื่ออาหรับตีข่าว ชุนบุค ทุ่ม 130 ล้าน ล่อ อัล ชะบ๊าบ ปล่อย“เฮแบร์ตี”
    แชมป์เอเชียเดินหน้าเต็มกำลังล่าอดีตดาวซัลโวไทยลีกเมื่อพร้อมทุ่มเงินรวมเกือบ 130 ล้านบาท แถมนักเตะเพิ่งเจรจาเรื่องเงินกับต้นสังกัดล่ม
  • ลี โฮมาแล้ว!ซ้อมกับกิเลนเย็นนี้ทันที
    ลี โฮ อาวุธหนักในแดนกลางของ ''กิเลนผยอง'' ถึงไทยแล้ว เตรียมซ้อมกับทีมมื้อแรกของปี 2017 พร้อมกับแข้ง เอสซีจี เมืองทองฯ ชุดใหญ่เต็มสูบวันที่ 2 ม.ค.นี้
  • ซิโก้เผยอยากสานงานช้างศึกต่อ-รอคุยบิ๊กอ๊อดหลังปีใหม่
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลั่นพร้อมคุยกับ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เรื่องของสัญญาใหม่ โดยคาดว่าจะได้เข้าหารือหลังปีใหม่นี้ ช่วงที่สมาคมลูกหนังเลี้ยงฉลองความสำเร็จและปีใหม่ให้กับนักเตะทุกชุดวันที่ 11 มกราคม 2560 ทั้งนี้เพื่อหวังที่จะได้บทสรุปเร็วที่สุดเพื่อเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ ต่อไปโดยเฉพาะการเตรียมทมฟุตบอลโลกในอีก 5 นัดที่เหลือ อีกทั้งจะพยายามใช้เวลาที่ว่างอบรมเพิ่มเติมอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »