ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เอเอฟซีปรับส.บอล1ล้าน-สรุปโทษจุดแฟร์นัดชิงซูซูกิคัพ

เอเอฟซีปรับส.บอล1ล้าน-สรุปโทษจุดแฟร์นัดชิงซูซูกิคัพ

Posted 05/01/2017 by siamsport

เอเอฟซีแจ้งบทลงโทษสมาคมฯ กรณีพลุแฟลร์ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรอบชิงชนะเลิศ

        5 ม.ค. 2017

        คณะกรรมการวินัยสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ทำหนังสือแจ้งบทลงโทษจากกรณีแฟนบอลจุดพลุแฟลร์ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

        คณะกรรมการวินัยสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ทำหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แจ้งบทลงโทษจากกรณีแฟนบอลจำนวนหนึ่งมีการจุดพลุแฟลร์ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ที่พบทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 11 ธันวาคม 2559 โดยมีรายละเอียดการลงโทษดังต่อไปนี้

        1. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถูกสั่งให้จ่ายค่าปรับ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือราว 1 ล้านบาท สำหรับการละเมิดบทที่ 68.1 ประกอบกับบทที่ 67.1 ของระเบียบข้อบังคับทางวินัยเอเอฟซี

        2. ค่าปรับดังกล่าวจะต้องชำระภายใน 30 วัน นับจากวันที่การตัดสินนี้สื่อสารถึงผู้ที่เกี่ยวข้องของบทที่ 15.3 ของระเบียบ

        3. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ ได้รับการแจ้งเตือนว่า หากมีการละเมิดข้อบังคับดังกล่าวซ้ำ จะได้รับบทลงโทษที่รุนแรงกว่าเดิม

        พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ เปิดเผยเพิ่มเติมถึงกรณีลงโทษดังกล่าวว่าถือเป็นบทลงโทษขั้นต้นสำหรับเรื่องนี้ ซึ่งอาจมีบทลงโทษที่หนักขึ้นตามมาในภายหลังหากเกิดปัญหาซ้ำซ้อน

        "ที่ผ่านมา ทางสมาคมฯ ทำงานอย่างหนักเพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้คณะกรรมการวินัยของเอเอฟซีเข้าใจว่าเราจริงจังกับการแก้ปัญหานี้ ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมข้อมูลจากทั้งตำรวจและฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมถึงทำแผนการรับมือปัญหาดังกล่าวให้ทางเอเอฟซีพิจารณาเพิ่มเติมด้วย" โฆษกสมาคมฯ กล่าว

        "อย่างไรก็ดี ทางเอเอฟซีได้ย้ำเตือนมาอีกด้วยว่าหากเกิดขึ้นในการแข่งขันของฟีฟ่า และเอเอฟซีครั้งต่อไป จะมีการลงโทษในขั้นที่สูงกว่าการปรับเงิน

        "เพื่อไม่ให้ปัญหาในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต สมาคมฯ ต้องขอความร่วมมือจากแฟนบอลทุกท่านให้ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมถึงหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ผิดข้อบังคับทั้งหมด เพื่อไม่ให้มีบทลงโทษที่รุนแรงกว่าเดิมจากทางเอเอฟซีในภายหลัง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ''มังกรไฟ''จบดีลคว้า2ดาวรุ่ง''ฮาล์ฟ-โจ๋''
    แม้จะได้ 4 ผู้เล่นอย่าง ดัสกร ทองเหลา, วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ มิชาแอล เอ็นดรี้ มาร่วมทีมแล้ว สำหรับบีอีซี เทโรศาสน ทว่าทัพ ''มังกรไฟ'' ยังไม่หยุดเสริมแกร่ง เนื่องจากพวกเขาคว้าตัว 2 ผู้เล่นอย่าง เสกสิทธิ์ ศรีใส และ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ มาร่วมทีมลุยในปี 2017
  • ทริสตอง โดเปิดตัวแฟนสาวหมวยในอินสตาแกรม
    ทริสตอง โด แบ็กขวาทีมชาติไทย ได้ลงรูปคู่ใน ไอจีส่วนตัวเป็นครั้งแรก กับสาวหมวย ที่มีข่าวว่าคบหาดูใจกันราว 1 ปีครึ่ง
  • ซิโก้เล็งเสริมกลาง2คนก่อนลุยคัดบอลโลก
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" เล็งเสริมทีมในแดนกลางอย่างน้อย 2 คน ก่อนลุยเวิลด์ คัพ 2018 รอบควอลิฟายด์ 12 ทีมเอเชียช่วงปีนี้ โดยเฉพาะตัวรุกและรับที่ได้เห็นฟอร์มบางคนอยู่ในสายตามาแล้ว ซึ่งจะใช้ช่วงลีกเปิดซีซั่น ตามดูผลงานของแข้งที่อยู่ในลิสต์ ว่าจะพัฬนาอย่างต่อเนื่องจนเข้ามาเป็นผู้เล่นทีมชาติไทยได้หรือไม่
  • ไปต่อ! เรนานเผยเตรียมซบบิ๊กทีมไทยลีก
    กองหน้าชาวแซมบ้า ที่เพิ่งแยกทางกับ ค้างคาวไฟ ยืนยันว่าล่าสุดเจ้าตัวได้สโมสรใหม่แล้วซึ่งเป็นทีมใหญ่ในลีกแดนสยามเรนาน มาร์เกส กองหน้าชาวบราซิเลียน ยืนยันว่าเขาได้ค้าแข้งในประเทศไทย ต่อไป หลังเซ็นสัญญากับสโมสรใหญ่ในศึกไทยลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »