ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หนัก! เอเอฟซีปรับส.บอลเวียดนาม 1.4 ล้านเหตุแฟนเขวี้ยงก้อนหินใส่แข้งอินโด

หนัก! เอเอฟซีปรับส.บอลเวียดนาม 1.4 ล้านเหตุแฟนเขวี้ยงก้อนหินใส่แข้งอินโด

Posted 06/01/2017 by goal.com


เลขา ส.บอลเวียดนามเผยทีมโดนปรับเงิน 1.4 ล้านจากเหตุการณ์ที่แฟนบอลเขวี้ยงก้อนหินใส่รถบัสนักเตะอินโดในเกมชิงแชมป์อาเซียนรอบรองนัดสอง

คณะกรรมการวินัยของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ตัดสินใจลงโทษ สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม เป็นจำนวนเงิน 35,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท จากกรณีที่แฟนบอลของพวกเขาขว้างก้อนหินใส่รถบัสของอินโดนีเซีย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเกมรอบรองชนะเลิศ ที่อินโดนีเซีย บุกไปยันเสมอเวียดนาม 2-2 และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 4-3 ทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นไม่พอใจในช่วงหลังจบเกม และได้ขว้างก้อนหินใส่รถบัสนักเตะทีมเยือน จนทำให้กระจกแตกและมีสต๊าฟฟ์โค้ชได้รับบาดเจ็บสองราย

เล อันห์ ฮอย เลขาธิการ สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม กล่าวกับ Vietnamnet "เอเอฟซี ได้สั่งปรับเงินสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม เป็นจำนวน 38,000 ดอลลาร์สหรัฐ และได้คาดโทษไว้ เนื่องจากนี่เป็นการทำผิดครั้งแรกของพวกเรา"

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนามได้ออกแถลงการณ์ขอโทษทางอินโดนีเซียตั้งแต่ช่วงที่เหตุการณ์เกิดขึ้น

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็โดนสั่งปรับเงินจำนวน 30,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 1 ล้านบาท เช่นกัน จากเหตุการณ์ที่แฟนบอลจุดพลุแฟร์ในสนามในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน นัดที่สองที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กว่างโซ้งเปิดตัวทศวรรษเสริมทัพแดนกลาง
    ''กว่างโซ้งมหาภัย'' เชียงราย ยูไนเต็ด แห่งศึกไทยลีก2017 บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว''เจ้าปิง'' ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร กองกลางจาก ''สุภาพบุรุษวงจักร'' อาร์มี่ ยูไนเต็ด มาเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญอีกหนึ่งตัว เพื่อนำเชียงราย ยูไนเต็ดเดินหน้าไล่ล่าแชมป์ไทยลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • เอสซีจีลงนามขยายสัญญาหนุน ''กิเลน'' 5 ปีมูลค่า 600 ล้านบาท
    หลังจากที่ เอสซีจี บริษัทยักษ์ใหญ่วงการวัสดุก่อสร้าง ได้เซ็นสัญญาลงนามเป็นพันธมิตรกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อปี 2012 ด้วยการวางสัญญากัน 5 ปี จน ''กิเลนผยอง''เปลี่ยนมาใช้ชื่อ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมกับประกาศศักดา ด้วยการคว้าแชมป์ลีกสุงสุดปี 2012 และกับซีซั่น 2016 อย่างยิ่งใหญ่
  • เอเอฟซีปรับส.บอล1ล้าน-สรุปโทษจุดแฟร์นัดชิงซูซูกิคัพ
    เอเอฟซีแจ้งบทลงโทษสมาคมฯ กรณีพลุแฟลร์ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรอบชิงชนะเลิศ
  • ''มังกรไฟ''จบดีลคว้า2ดาวรุ่ง''ฮาล์ฟ-โจ๋''
    แม้จะได้ 4 ผู้เล่นอย่าง ดัสกร ทองเหลา, วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ มิชาแอล เอ็นดรี้ มาร่วมทีมแล้ว สำหรับบีอีซี เทโรศาสน ทว่าทัพ ''มังกรไฟ'' ยังไม่หยุดเสริมแกร่ง เนื่องจากพวกเขาคว้าตัว 2 ผู้เล่นอย่าง เสกสิทธิ์ ศรีใส และ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ มาร่วมทีมลุยในปี 2017

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »