ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ชี้การย้ายทีมแข้งช้างศึกช่วยยกมาตรฐานบอลลีก

ซิโก้ชี้การย้ายทีมแข้งช้างศึกช่วยยกมาตรฐานบอลลีก

Posted 07/01/2017 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ทีมชาติไทย ระบุ การย้ายทีมของแข้ง "ช้างศึก" ชุดใหญ่ หลายคนนั้น จะเป็นเรื่องดีที่จะช่วยให้รักษามาตรฐานและพัฒนาการเล่นให้ดีกว่าเดิม เพื่อตำแหน่งในทีมจากลุ่มเจ้าพระยาจะไม่หลุดลอยไป แม้ว่าบางคนจะมีค่าตัวที่สูง จะสามารถรับมือกับความกดดันได้ดีแน่นอน อีกทั้งจะเป็นการส่งเสริมให้กับเยาวชนรุ่นหลังหันมาเล่นกีฬาฟุตบอลมากกว่าเดิม เพื่อจะได้สร้างมูลค่ากับตัวเองในการเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต

หลังจากที่เกมลีกสูงสุดของเมืองไทย ใกล้ที่จะเปิดศักราช 2017 เพื่อจะตะบันแข้งในวันที่ 11 ก.พ. นี้ อย่างไรก็ตามข่าวสารการย้ายทีมที่สร้างความฮือฮามากที่สุด คงจะหนีไม่พ้นการที่ผู้เล่นของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทัพของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นั้น โยกย้ายกันแบบสร้างความตื่นเต้นไม่น้อย

ไม่ว่าจะเป็น "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เตรียมเก็บข้าวของไปเล่นใน เจลีก ด้วยสัญญายืมตัวกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเดือน ก.ค.นี้, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ซึ่งย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ไปอยู่กับ เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 50 ล้านบาท

ตลอดจน ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ที่เคยผ่านการติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดบุกไปชนะ ไต้หวัน 2-0, อดุล หละโสะ ซึ่งโยกจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปอยู่ สุพรรณบุรี เอฟซี และล่าสุดคือ ปกเกล้า อนันต์ ที่ย้ายจาก ชลบุรี เอฟซี ไปสู่อ้อมอก แบงค็อก ยูไนเต็ด สนนราคาค่าตัว 20 ล้านบาท

ทำให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ว่า การย้ายทีมของแข้งชุดใหญ่ในครั้งนี้ จะช่วยทำให้เกมลีกมีความตื่นเต้น เพราะในแง่ของการแข่งขันสู่ทัพ "ช้างศึก" แล้วจะมีการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งกันสูงหรือไม่

"ซิโก้" บอกว่า "การย้ายทีมของนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่นั้น ผมมองว่าเป็นวิถีของฟุตบอลมากกว่า แต่จะช่วยให้การแข่งขันที่จะเข้ามาสู่ทีมนั้นสูงมากกว่าเดิม เพราะอย่าลืมว่าพวกเขาจะต้องรักษามาตรฐานให้ดีอย่างต่อเนื่อง และจะต้องรับสภาวะกับแรงกดดันของการคาดหวังให้ได้"

"ทว่านักเตะหลายๆ คนผมเชื่อว่าจะรับมือกับแรงกดดันได้ดีแน่นอน เนื่องจากผ่านสมรภูมิรบในรายการต่างๆ ช่วงเล่นให้กับทีมชาติไทยมาแล้ว อีกทั้งจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีกับเยาวชนที่อยากจะหันมาเล่นฟุตบอล เพื่อพัฒนาตัวเองเหมือนกับผู้เล่นในทุกวันนี้ ที่มีค่าตัวที่สูง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปธ.เมืองทองฯเผยเปิดตัวแข้งแค่รอบแรกยังมีปิดดิลต่อ
    คุณ พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเมืองทองฯ เผย แค่รอบแรกวางเป้าเสริมทัพต่อในอนาคต ส่วน ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ เชื่อนักเตะใหม่จะทดแทนและเพิ่มศักยภาพให้กับทีมได้แน่
  • ปกเกล้าซบแข้งเทพ4ปีค่าตัว20ล้านบาท!!
    ''แข้งเทพ'' แบงค็อก ยูไนเต็ด คว้าตัว ปกเกล้า อนันต์ กองกลางดีกรีทีมชาติไทยจาก ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี มาร่วมทัพด้วยสัญญา 4 ปี ค่าตัวราว 20 ล้านบาท โดยจะสวมเสื้อเบอร์18 สู้ศึกฤดูกาล2017 ขจร เจียรวนนท์ นายใหญ่แบงค็อก ยูไนเต็ด เผยประทับใจฝีเท้านักเตะรายนี้กว่า3ปี เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงาน และจะเป็นกำลังหลักลุยศึกไทยลีกและเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก
  • กิเลนเปิดตัว6แข้งใหม่ลุยไทยลีก2017นำโดย''ลี โฮ''-''มงคล''
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์เก่าไทยลีก สุดคึกคัก เปิดตัวนักเตะใหม่สำหรับสู้ศึกฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง 6 รายรวด นำโดย ลี โฮ กองกลางตัวรับดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ และ ''จ่าเย็น''​ มงคล ทศไกร แข้งจอมขยันทีมชาติไทย
  • ทิดโก้-แป๊ะ-อาทิตย์นำทัพ! เทโรเรียกแข้งซ้อมมื้อแรกลุยไทยลีก2017
    มังกรไฟเรียกนักเตะซ้อมปรีซีซั่น 2017 มื้อแรก นำทัพโดย ดัสกร และ พิชิตพงษ์ สองอดีตแดนกลางกิเลนชุดแชมป์ไร้พ่ายบีอีซี เทโรศาสน สโมสรในศึกไทยลีก เรียกนักเตะชุดแรกประมาณเกือบ 20 ราย ลงทำการฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่น เตรียมสู้ศึกฤดูกาล 2017 เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 มกราคม 2560 ภายในสนามซ้อมบีอีซี เทโรฯ สุคนธ์สวัสดิ์ 27

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »