ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ฟรองซ์-ปรเมศย์"จากแชมป์เดาะบอลย่านคลองเตยสู่"นิวธีรศิลป์"

"ฟรองซ์-ปรเมศย์"จากแชมป์เดาะบอลย่านคลองเตยสู่"นิวธีรศิลป์"

Posted 08/01/2017 by siamsport

กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ทันที สำหรับ "เจ้าฟรองซ์" ปรเมศย์ อาจวิไล หัวหอกตัวเก่งจาก โรงเรียนมัธยมโพธินิมิตวิทยาคม อะคาเดมี่ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอล 7 สีครั้งล่าสุดไปครองอย่างเหนือชั้นทั้งๆ ที่เพิ่งเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก โดยนอกจากจะยิงประตูสุดงามปิดกล่องให้ โรงเรียนได้แชมป์ เขายังคว้าตำแหน่ง MVP ไปครองอีกด้วย จนชาวเน็ตต่างยกย่องเจ้าหนูรายนี้เป็นการใหญ่

ล่าสุด ทีมงาน Siamsport ได้พูดคุยกับ "โค้ชออด" ชลอ หงษ์ขจร ผู้ฝึกสอนของโรงเรียนโพธินิมิตฯ ถึงฟอร์มอันยอดเยี่ยม ของปรเมศย์ ซึ่ง "โค้ชออด" เปิดเผยว่า ไม่ได้แปลกใจกับผลงานของดาวเตะรายนี้เลยแม้แต่น้อย เพราะรู้ว่า "มีของ" และอยากให้แฟนบอลจับตาดูให้ดี
 
"สิ่งที่ผมชอบมากๆในตัวเขา คือ มีเทคนิคที่ดีมากๆ เกินกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน การจับบอล การกระชากบอล จังหวะ 1 ต่อ 1 เลี้ยงกินตัว ทำได้สมบูรณ์ นอกจากนั้นยังมีวิญญาณเพชฌฆาต และยังยิงไกลสวยๆให้เห็นบ่อยๆด้วย"
 
"คนที่ผมนึกถึง คือ ธีรศิลป์ แดงดา สไตล์การเล่นของปรเมศย์ตอนนี้ เหมือนธีรศิลป์ในช่วงหนุ่มๆมาก มีความเร็ว กระชากบอลเก่ง และยิงคม ถ้าเขาพัฒนาไปเรื่อยๆ มันก็ไม่แน่ อาจจะไปถึงจุดนั้นจริงๆก็ได้
 
"ตอนแรกที่ผมเข้ามาคุมทีม เขามีพรสวรรค์เรื่องเกมรุก ส่วนเกมรับก็ค่อยๆมาปรับมาสอนกัน อย่างเช่น จะเวลาไม่มีบอล ต้องบีบยังไง เป็นต้น แน่นอน ยังมีเรื่องให้เขาเรียนรู้อีกมาก แต่ผมคิดว่าเขาจะพัฒนาได้"
 
"ในเด็กรุ่นเดียวกัน เขาพิสูจน์ตัวเองแล้ว ว่าฝีเท้าไม่เป็นรองใคร ส่วนตัวผมคิดว่า อนาคตทีมชาติระดับ U-19 เขาต้องไปถึงแน่ๆ แต่จากนั้นจะอย่างไรต่อ ก็อยู่ที่อนาคตแล้ว"
 
สำหรับ "เจ้าฟรองซ์" คว้ารางวัล MVP ของทัวร์นาเมนต์บอล 7 สี พร้อมรับเงินรางวัล 25,000 บาท พร้อมกับเป็นดาวซัลโวของทีมโพธินิมิตฯ ในรายการนี้ ด้วยการยิงไปถึง 11 ประตูด้วยกัน  โดยประตูที่ เขาได้รับคำชม คือลูกปิดกล่่อง 4-2 ในเกมนัดชิงกับสุรศักดิ์มนตรี แชมป์เก่า เมื่อกระชากหลบกองหลัง ก่อนซัดนอกเขตโทษ เสียบมุมอย่างสวยงาม
 
ทั้งนี้ ปรเมศย์ เป็นเด็กหนุ่มจากย่านคลองเตย คุณพ่อทำอาชีพรับเหมาก่อสร้าง คุณแม่ขายโจ๊ก เจ้าตัวเคยสร้างชื่อด้วยการเป็นเด็กที่เดาะบอลได้จำนวนครั้งมากที่สุดในประเทศ โดยเคยทำสถิติ เดาะบอล 6500 ครั้งใน 1 ชั่วโมงมาแล้ว โดย "เจ้าฟรองซ์" เคยทำเงินจากการเดาะบอลเปิดหมวก ช่วยเหลือรายได้ทางบ้านตั้งแต่เด็ก แต่ถึงแม้เดาะบอลเก่ง เขาก็ไม่ได้ทิ้งการเล่นฟุตบอลในสนาม เจ้าตัวก็พัฒนาจังหวะการเล่นมาเรื่อยๆ พร้อมกับสกิลทักษะเฉพาะตัวที่ยังคงอยู่ไม่ได้หายไปไหน  ซึ่งการได้ MVP ในรายการ ฟุตบอล 7 สี ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ฝีเท้าของ "เจ้าฟรองซ์" ได้เป็นอย่างดี หากรักษาเนื้อรักษาตัวดีๆ อนาคตสดใสแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่เขาเล่นให้ทีมเยาวชนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีโครงสร้างแข็งแกร่ง และพร้อมเปิดโอกาสให้เด็กปั้นได้เฉิดฉายเสมอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กูปรีเปิดตัวลีรอย ลีต้าอดีตดาวยิงสวอนซีเสริมคม
    หลังจากมีข่าวอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการเสริมทัพของ ''กูปรีอันตราย'' ศรีสะเกษ เอฟซี เพื่อลุยศึกไทยลีก 2017 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยล่าสุด ศรีสะเกษ เอฟซี ได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ''ลีรอย ลิต้า'' อดีตดาวยิงสวอนซี ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทัพ หลังจากผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • ซิโก้ชี้การย้ายทีมแข้งช้างศึกช่วยยกมาตรฐานบอลลีก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ทีมชาติไทย ระบุ การย้ายทีมของแข้ง "ช้างศึก" ชุดใหญ่ หลายคนนั้น จะเป็นเรื่องดีที่จะช่วยให้รักษามาตรฐานและพัฒนาการเล่นให้ดีกว่าเดิม เพื่อตำแหน่งในทีมจากลุ่มเจ้าพระยาจะไม่หลุดลอยไป แม้ว่าบางคนจะมีค่าตัวที่สูง จะสามารถรับมือกับความกดดันได้ดีแน่นอน อีกทั้งจะเป็นการส่งเสริมให้กับเยาวชนรุ่นหลังหันมาเล่นกีฬาฟุตบอลมากกว่าเดิม เพื่อจะได้สร้างมูลค่ากับตัวเองในการเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต
  • ปธ.เมืองทองฯเผยเปิดตัวแข้งแค่รอบแรกยังมีปิดดิลต่อ
    คุณ พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเมืองทองฯ เผย แค่รอบแรกวางเป้าเสริมทัพต่อในอนาคต ส่วน ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ เชื่อนักเตะใหม่จะทดแทนและเพิ่มศักยภาพให้กับทีมได้แน่
  • ปกเกล้าซบแข้งเทพ4ปีค่าตัว20ล้านบาท!!
    ''แข้งเทพ'' แบงค็อก ยูไนเต็ด คว้าตัว ปกเกล้า อนันต์ กองกลางดีกรีทีมชาติไทยจาก ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี มาร่วมทัพด้วยสัญญา 4 ปี ค่าตัวราว 20 ล้านบาท โดยจะสวมเสื้อเบอร์18 สู้ศึกฤดูกาล2017 ขจร เจียรวนนท์ นายใหญ่แบงค็อก ยูไนเต็ด เผยประทับใจฝีเท้านักเตะรายนี้กว่า3ปี เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงาน และจะเป็นกำลังหลักลุยศึกไทยลีกและเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »