ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ชี้แข้งต่างชาติมีลีกไทยช่วยยกระดับนักเตะไทย

ซิโก้ชี้แข้งต่างชาติมีลีกไทยช่วยยกระดับนักเตะไทย

Posted 08/01/2017 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ทีมชาติไทย ชี้ฟุตบอลลีกของไทยกำลังแข็งแกร่งจากการมีผู้เล่นต่างชาติดีกรีทีมชาติทยอยเดินทางมาเล่นกันอย่างต่อเนื่องและเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี จะช่วยยกระดับมาตรฐานที่นอกจากในลีกแล้ว จะส่งผลดีต่อทีมชาติไทยในอนาคตอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะระดับเยาวชนและทีมชาติชุดใหญ่ที่จะได้เรียนรู้กับประสบการณ์ที่พบกันในสนามกับบรรดาแข้งต่างชาติเหล่านั้น พร้อมขอบคุณบรรดาสโมสรต่างๆ ที่พยายามหาแข้งนอกคุณภาพดีเข้ามาลงเล่นในลีก เนื่องจากเป็นผลดีโดยอ้อมในการช่วยยกระดับฝีเท้าของบรรดาแข้งไทยและทีมชาติไทยอีกทางหนึ่งด้วย

หลังจากที่เกมลีกสูงสุดของเมืองไทยอย่างไทยลีก 1 (T1) ใกล้ที่จะเปิดฤดูกาลใหม่ 2017 ที่กำหนดเอาไว้วันที่ 11 ก.พ. นี้ ซึ่งจากกระแสการโยกย้ายทีมต่างๆ สร้างความคึกคักไม่น้อย ทั้งบรรดาแข้งทีมชาติไทยไม่ว่าจะเป็น "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เตรียมเก็บข้าวของไปเล่นในเจลีก ด้วยสัญญายืมตัวกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเดือน ก.ค.นี้, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ซึ่งย้ายจากเอสซีจี เมืองทอง ไปอยู่กับ เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 50 ล้านบาท, อดุล หละโสะ ซึ่งโยกจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปอยู่ สุพรรณบุรี เอฟซี และล่าสุด ปกเกล้า อนันต์ ที่ย้ายจากชลบุรี เอฟซี ไปซบแบงค็อก ยูไนเต็ด มูลค่า 20 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ในส่วนของผู้เล่นต่างชาติก็ถือว่าเป็นสีสันไม่น้อย เมื่อมีบรรดาแข้งมากดีกรีและทีมชาติหลายรายย้ายเข้ามาสร้างบรรยากาศและความตื่นตัวให้กับวงการฟุตบอลลีกของเมืองไทย อาทิ อี โฮ อดีตทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ร่วมทัพเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, ดีเอโก้ มาดริกัล อดีตกองหน้าทีมชาติคอสตาริกาชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก ยู-20 ปี ของทีมสุพรรณบุรี เอฟซี, จัสมานี่ คัมโปส เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโบลิเวียของทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี, เคิร์สเต้ เวลโคสกี้ ศูนย์หน้าทีมชาติมาซิโดเนีย ของทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ฯลฯ

ทำให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ว่าจากกระแสการโยกย้ายทีมและบรรดาผู้เล่นดีกรีทีมชาติต่างๆ ทยอยเดินทางมาค้าแข้งลงสนามในฟุตบอลลีกเมืองไทยจะส่งผลอย่างไรกับทีมชาติไทยในอนาคตบ้างนั้น ก็ได้รับคำตอบว่า จะส่งผลดีอย่างแน่นอน เนื่องจากบรรดาผู้เล่นในลีกจะได้พบผู้เล่นคุณภาพ มาตรฐานสูง ทำให้ต้องพยายามปรับตัวและเรียนรู้ที่จะเอาชนะ ซึ่งจะทำให้บรรดานักเตะไทยพัฒนาฝีเท้าที่ดีขึ้นแน่ และย่อมจะส่งผลที่ดีตอบกลับมาสู่ทีมชาติด้วย

"การที่ผู้เล่นทีมชาติไทยย้ายทีมนั้น อย่างที่เคยเอ่ยไปแล้วจะทำให้ทุกคนมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ต้องปรับตัวและรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ให้ได้ในฐานะผู้เล่นทีมชาติที่จะต้องแกร่งในทุกสถานการณ์ไม่ว่าเล่นกับทีมใดก็ตาม ต้องแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ดีอยู่เสมอ ขณะที่ผู้เล่นต่างชาติที่แทบทุกปีจะมีทยอยเข้ามาค้าแข้งในลีกเมืองไทยมีคุณภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ เราจะเห็นว่ามีดีกรีทีมชาติ หรืออดีตทีมชาติต่างๆ มากขึ้นตามลำดับ แน่นอนว่านี่คือผลดีในอนาคตกับทีมชาติของเรา ไม่ว่าจะระดับเยาวชนพวก ยู-23 ปี และทีมชุดใหญ่ เพราะว่าผู้เล่นไทยจะได้ลงสนามปะทะฝีเท้าด้วย หรืออยู่ทีมเดียวกันก็ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของผู้เล่นเหล่านั้น ซึ่งต้องยอมรับว่าต่างชาติจะมีความแข็งแกร่งโดยรูปร่างมากกว่า และมาตรฐานการเล่นที่สูงอยู่แล้วจากการเป็นผู้เล่นทีมชาติของเขา เชื่อว่าจะทำให้นักเตะไทยเรียนรู้และพัฒนาเพิ่มเติมได้ดี ซึ่งเราอาจจะได้เห็นนักเตะไทยหน้าใหม่ๆ ที่พัฒนาจากประสบการณ์เล่นกับแข้งต่างชาติดังกล่าวก้าวขึ้นมาเล่นทีมชาติได้ หรือทีมชาติปัจจุบันก็จะยิ่งเพิ่มความแกร่งไปในตัวด้วยเช่นกัน"

"ขณะเดียวกันผมเองในฐานะกุนซือใหญ่ก็ต้องขอบคุณบรรดาสโมสรต่างๆ ด้วย ที่พยายามดึงนักเตะต่างชาติคุณภาพดี มากดีกรีและมีประสบการณ์เข้ามาเล่นในเมืองไทย ซึ่งทำให้ภาพรวมของลีกเราพัฒนามีความแข็งแกร่งอย่างรวดเร็ว และส่งผลต่อทีมชาติไทยที่จะได้รับประโยชน์โดยอ้อมด้วยเช่นกัน" ซิโก้ กล่าวส่งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ฟรองซ์-ปรเมศย์"จากแชมป์เดาะบอลย่านคลองเตยสู่"นิวธีรศิลป์"
    กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ทันที สำหรับ "เจ้าฟรองซ์" ปรเมศย์ อาจวิไล หัวหอกตัวเก่งจาก โรงเรียนมัธยมโพธินิมิตวิทยาคม อะคาเดมี่ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอล 7 สีครั้งล่าสุดไปครองอย่างเหนือชั้นทั้งๆ ที่เพิ่งเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก โดยนอกจากจะยิงประตูสุดงามปิดกล่องให้ โรงเรียนได้แชมป์ เขายังคว้าตำแหน่ง MVP ไปครองอีกด้วย จนชาวเน็ตต่างยกย่องเจ้าหนูรายนี้เป็นการใหญ่
  • กูปรีเปิดตัวลีรอย ลีต้าอดีตดาวยิงสวอนซีเสริมคม
    หลังจากมีข่าวอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการเสริมทัพของ ''กูปรีอันตราย'' ศรีสะเกษ เอฟซี เพื่อลุยศึกไทยลีก 2017 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยล่าสุด ศรีสะเกษ เอฟซี ได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ''ลีรอย ลิต้า'' อดีตดาวยิงสวอนซี ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทัพ หลังจากผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • ซิโก้ชี้การย้ายทีมแข้งช้างศึกช่วยยกมาตรฐานบอลลีก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ทีมชาติไทย ระบุ การย้ายทีมของแข้ง "ช้างศึก" ชุดใหญ่ หลายคนนั้น จะเป็นเรื่องดีที่จะช่วยให้รักษามาตรฐานและพัฒนาการเล่นให้ดีกว่าเดิม เพื่อตำแหน่งในทีมจากลุ่มเจ้าพระยาจะไม่หลุดลอยไป แม้ว่าบางคนจะมีค่าตัวที่สูง จะสามารถรับมือกับความกดดันได้ดีแน่นอน อีกทั้งจะเป็นการส่งเสริมให้กับเยาวชนรุ่นหลังหันมาเล่นกีฬาฟุตบอลมากกว่าเดิม เพื่อจะได้สร้างมูลค่ากับตัวเองในการเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต
  • ปธ.เมืองทองฯเผยเปิดตัวแข้งแค่รอบแรกยังมีปิดดิลต่อ
    คุณ พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเมืองทองฯ เผย แค่รอบแรกวางเป้าเสริมทัพต่อในอนาคต ส่วน ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ เชื่อนักเตะใหม่จะทดแทนและเพิ่มศักยภาพให้กับทีมได้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »