ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฝันเป็นจริง!''เจ-ชนาธิป''เหินฟ้าเซ็นเปิดตัวซัปโปโร

ฝันเป็นจริง!''เจ-ชนาธิป''เหินฟ้าเซ็นเปิดตัวซัปโปโร

Posted 09/01/2017 by siamsport

เจแปนแอร์ไลน์ นำ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เหินฟ้าไปเซ็นสัญญา 1 ปีครึ่งกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 ม.ค. นี้ ''บิ๊กเป้'' รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรเอสซีจี เมืองทอง เชื่อเป็นดีลที่สร้างประวัติศาสตร์ในการมี แข้งไทยไปเล่นใน เจ ลีก แต่ยืนยันว่าดาวเตะตัวทำเกมรายนี้มีความกระหายที่อยากจะช่วย ''กิเลนผยอง'' ในไทยลีก, ฟุตบอลถ้วย, เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 ด้าน ''เมสซี่เจ'' ยอมรับตื่นเต้นไม่น้อยกับการไปจรดปากกา รับการไปเล่นในเดือน ก.ค. ดีไม่น้อย เพราะจะช่วยในเรื่องของการปรับตัวได้ดีกว่าเดิม ทว่ายังมีความมุ่งมั่นในการช่วยต้นสังกัดในลีกไทย ตลอดจนทีมชาติไทยในเวิลด์ คัพ 2018 รอบควอลิฟาย 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย อยู่เช่นกัน

ตามที่ เอสซีจี เมืองทอง ได้บรรลุข้อตกลงในการปล่อยตัว ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวเก่งของทีมไปให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร น้องใหม่ของ เจลีก ในปี 2017 ด้วยรูปแบบของการยืมตัว 1 ปีครึ่ง ซึ่งจะเดินทางไปในช่วงเดือน ก.ค. 2017 เพื่อลงเล่นในเลกสอง และมีการเปิดตัวในวันที่ 10 ม.ค. นี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 21.20 น. ก่อนที่จะออกเดินทางด้วยสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ เจแอล738 (JL738) ออกสู่น่านฟ้าเวลา 00.40น. เพื่อบินไปยังสนามบินนาโงย่าในเวลา 07.55 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) และต่อเครื่องเข้าสู่เมืองฮอกไกโดในช่วงบ่ายของวันที่ 9 ม.ค.

ซึ่งการเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งนี้ของนักเตะทรงคุณค่าใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ยังมี คุณพ่อก้องภพ สรงกระสินธ์, คุณแม่พรสวรรค์ สรงกระสินธ์ และ ''เมย์'' พิชญ์นาฏ สาขากร แฟนสาวของเจ้าตัวร่วมทริปไปเป็นสักขีพยานในการเซ็นสัญญาครั้งประวัติศาสตร์ ระหว่าง ''เมสซี่เจ'' กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโล อีกด้วย โดยสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ได้ให้ความสะดวกสบายตั้งแต่เช็กของ, เช็กพาสปอร์ต และอำนวยความสะดวกสบายตลอดการเดินทางครั้งนี้

''บิ๊กเป้'' รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เอสซีจี เมืองทอง บอกว่า ''นี่คือจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทยอีกครั้ง แม้ว่าการไป คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ครั้งนี้ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะไปเพื่อเซ็นสัญญา แต่จะเป็นย่างก้าวที่สำคัญในอาชีพการค้าแข้งของเขาอีกด้วย''

''ที่ผ่านมาเราทราบดีมาตลอดว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีความปรารถนาอันแรงกล้า ความกระหายที่อยากจะไปค้าแข้งในญี่ปุ่น ฉะนั้นนี่จะเป็นโอกาสที่เขาจะได้พิสูจน์ตัวเอง และยังเป็นการยกระดับอีกขั้นของวงการฟุตบอลไทยในการมีนักเตะไปเล่นในเจลีก''

''บิ๊กเป้'' ยังบอกอีกว่า ''การเซ็นสัญญาครั้งนี้ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะเป็นสิ่งที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะนักเตะมีความต้องการอยากจะพัฒนาตัวเอง แม้ว่าจะไปเล่นในเดือน ก.ค. นี้ก็ตาม แต่ผมขอยืนยันว่าเขามีความกระหายในการอยู่ช่วย เอสซีจี เมืองทอง อย่างมาก''

''เพราะตลอดช่วง 6 เดือนนับจากนี้เขาจะลงเล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ด้วยความทุ่มเทเนื่องจากเขารู้ดีว่ามีเกมลีก, ฟุตบอลถ้วย และ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 ที่เขาต้องการช่วยทีมสร้างผลงานในรอบแบ่งกลุ่มให้ได้มากที่สุด เพราะเขาเองอยากจะพิสูจน์ตัวเองพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมในเวทีเอเชียอีกด้วย''

ฟาก ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ บอกว่า ''ต้องขอขอบคุณโอกาสครั้งนี้จากทางผู้ใหญ่ของทั้ง 2 สโมสร ไม่ว่าจะเป็น เอสซีจี เมืองทอง และ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่บรรลุข้อตกลงนี้ขึ้นมา ผมเองรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากแม้ว่าจะเป็นการไปเซ็นสัญญาก็ตาม''

''เวลานี้ความฝันของผมได้เติมเต็มขึ้นมาบางส่วนในการเป็นนักเตะ อาชีพ แต่ผมเองยังไม่ขอหยุดในการพัฒนาฝีเท้าแน่นอน เนื่องจากผมเองยังมีภารกิจกับ เอสซีจี เมืองทอง กับทีมชาติไทย ที่ต้องลงเล่นในฟุตบอลโลก 2018รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายอีก 5 นัดในปีนี้''

''อย่างไรก็ตามผมยังรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยที่จะได้พบกับเพื่อนๆ ในสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ตลอดจนแฟนบอลที่นั่น แม้ว่าอากาศที่นั่นจะหนาวในเวลานี้ แต่เมื่อผมไปเดือน ก.ค. อากาศจะดีขึ้น และจะช่วยในเรื่องการปรับตัวเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างแท้จริง''


      เปิดใจเมย์-คุณพ่อก้องภพหลังความฝัน"ลิงเจ"กำลังจะเป็นจริง!

คุณพ่อก้องภพ สรงกระสินธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ''ผมเองค่อนข้างจะตื่นเต้นกับการเดินทางไปครั้งนี้อย่างมาก เนื่องจากเป็นการต่อเติมความฝันในอาชีพการค้าแข้งของลูกชายที่จะได้ไปเล่น เจลีก ในฐานะนักเตะไทยคนแรก และยังได้ว่ากองเชียร์ที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ผลิตเสื้อเชียร์และวางจำหน่ายเพื่อรอให้ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ไปเซ็นให้ที่นั่นแล้ว อย่างไรก็ตามผมคงจะต้องฝากให้แฟนบอลชาวไทยทุกคนช่วยตามเชียร์ลูกชายเหมือน กับตอนที่เล่นให้กับ เอสซีจีเมืองทอง และทีมชาติไทย ด้วยนะครับ''

ด้าน ''เมย์'' พิชญ์นาฏ สาขากร แฟนสาวของ ''เมสซี่เจ'' ได้เปิดใจถึงดาวเตะคนเก่งว่า ''ดีใจกับเค้าค่ะ ที่วันนี้ได้ก้าวสู่ความฝันเบื้องต้นในการบินไปเซ็นสัญญา แต่ถ้าถามเมย์แล้วมันยังไม่พอ มันยังได้อีก ก็ไม่อยากให้เค้าหยุดอยู่แค่นี้ เราจะไม่เหลิงไปกับมัน เพราะนักฟุตบอลเด็กๆ เก่งๆ เกิดขึ้นทุกวัน ฉะนั้นเราต้องพัฒนาตัวเองต่อไป ที่สำคัญขอแค่ให้เขามีความพยายาม อดทน อนาคต 3 อย่างนี้ที่เขาท่องมาตลอดอย่าลืมมัน ทำตามความฝัน ทำเพื่ออนาคต เมย์และคนไทยทั้งประเทศจะเป็นกำลังใจให้ค่ะ''

สำหรับกำหนดการของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในการเซ็นสัญญายืมตัว ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ จาก เอสซีจี เมืองทอง เป็นเวลา 1 ปีครึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 ม.ค.นี้ ที่อุทยานหรรษาชิโรอิโคอิบิโตะ เวลา 18.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชัยนาทสนใจดันน้องพีเด็กแม่นคานสู่แข้งอาชีพ
    ''เฮียรุท'' อนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีมชัยนาท ฮอร์นบิล รับสนใจในตัว ''น้องพี'' ด.ช.สุวิน ที่เตะบอลชนคาน 3 ครั้ง จนเป็นที่เลื่องลือในโลกโซเชียลเวลานี้ เพื่อผลักดันให้เป็นแข้งอาชีพอย่างสมบูรณ์แบบในอนาคต เผยไม่มีความคิดที่จะสร้างภาพแน่นอน เนื่องจากเห็นศักยภาพของเด็ก 7 ขวบรายนี้ เบื้องต้นได้ประสานผู้ดูแลหนูน้อยมหัสจรรย์เวลานี้แล้ว
  • ซิโก้ชี้แข้งต่างชาติมีลีกไทยช่วยยกระดับนักเตะไทย
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ทีมชาติไทย ชี้ฟุตบอลลีกของไทยกำลังแข็งแกร่งจากการมีผู้เล่นต่างชาติดีกรีทีมชาติทยอยเดินทางมาเล่นกันอย่างต่อเนื่องและเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี จะช่วยยกระดับมาตรฐานที่นอกจากในลีกแล้ว จะส่งผลดีต่อทีมชาติไทยในอนาคตอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะระดับเยาวชนและทีมชาติชุดใหญ่ที่จะได้เรียนรู้กับประสบการณ์ที่พบกันในสนามกับบรรดาแข้งต่างชาติเหล่านั้น พร้อมขอบคุณบรรดาสโมสรต่างๆ ที่พยายามหาแข้งนอกคุณภาพดีเข้ามาลงเล่นในลีก เนื่องจากเป็นผลดีโดยอ้อมในการช่วยยกระดับฝีเท้าของบรรดาแข้งไทยและทีมชาติไทยอีกทางหนึ่งด้วย
  • "ฟรองซ์-ปรเมศย์"จากแชมป์เดาะบอลย่านคลองเตยสู่"นิวธีรศิลป์"
    กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ทันที สำหรับ "เจ้าฟรองซ์" ปรเมศย์ อาจวิไล หัวหอกตัวเก่งจาก โรงเรียนมัธยมโพธินิมิตวิทยาคม อะคาเดมี่ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอล 7 สีครั้งล่าสุดไปครองอย่างเหนือชั้นทั้งๆ ที่เพิ่งเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก โดยนอกจากจะยิงประตูสุดงามปิดกล่องให้ โรงเรียนได้แชมป์ เขายังคว้าตำแหน่ง MVP ไปครองอีกด้วย จนชาวเน็ตต่างยกย่องเจ้าหนูรายนี้เป็นการใหญ่
  • กูปรีเปิดตัวลีรอย ลีต้าอดีตดาวยิงสวอนซีเสริมคม
    หลังจากมีข่าวอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการเสริมทัพของ ''กูปรีอันตราย'' ศรีสะเกษ เอฟซี เพื่อลุยศึกไทยลีก 2017 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยล่าสุด ศรีสะเกษ เอฟซี ได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ''ลีรอย ลิต้า'' อดีตดาวยิงสวอนซี ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทัพ หลังจากผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »