ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปราสาทสายฟ้าอัดล้านช้าง2-0สกอร์รวมแซงทีมลาวซิวแชมป์แม่โขง

ปราสาทสายฟ้าอัดล้านช้าง2-0สกอร์รวมแซงทีมลาวซิวแชมป์แม่โขง

Posted 09/01/2017 by siamsport

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ คว้าชัยเหนือล้านช้าง ยูไนเต็ด ในเลกที่ 2 พลิกสถานการณ์คว้าแชมป์แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสกอร์รวม 2-1 ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค. 2560

 

         ศึกฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์อาเซียน ''โตโยต้า แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016'' นัดชิงชนะเลิศ เกมที่สอง ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค. 60 เป็นการพบกันระหว่าง ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่ารายการนี้ ที่ได้สิทธิ์รอเล่นนัดชิงเป็นฝ่ายรับการมาเยือน ''ล้านช้าง ยูไนเต็ด'' ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกลาว ที่เป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะบุรีรัมย์มาได้ก่อน 1-0
 

         จากผลเกมนัดชิงนัดแรกที่ ล้านช้าง ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเปิดบ้านชนะได้ก่อน 1-0 หากเกมนี้บุรีรัมย์ชนะในเวลา 1-0 จะต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที หากยังเสมอกันอีกจะต้องดวลจุดโทษตัดสิน หาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะลูกเดียวสกอร์ 2-1 หรือ 3-2 ขึ้นไป จะเป็น ล้านช้าง ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์ด้วยกฎอะเวย์โกล


         เกมนี้ รันโก้ โปโปวิช กุนซือชาวเซอร์เบียของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่สามารถใช้งาน อันเดรียส ตูเนซ ปราการหลังทีมชาติเวเนซุเอลาที่ติดภารกิจส่วนตัวกับครอบครัว ส่วนขุมกำลังหลักรายอื่นๆ ยังอยู่กันครบ ทั้ง โก ซุลกิ, สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม รวมถึง คูตินโญ่ กองหน้าตัวใหม่ที่ยังได้ประสานงานกับ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต


         ฝั่ง ลีโอนาร์โด้ วิคโตริโน่ กุนซือล้านช้าง ยูไนเต็ด ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ พร้อมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดเพื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการ ลูกหนัง สปป.ลาว นำโดย คำแพง สายวุฒิ  และ สุขพร วงศ์เชียงคำ กัปตันทีม


         โดยเกมนี้ได้รับเกียรติจาก มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงผู้บริหารทุกภาคส่วนที่ร่วมเป็นสักขีพยานในเกมนัดชิงชนะเลิศนัดนี้


         ออกสตาร์ตเกมครึ่งแรก นาทีแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายได้ลุ้นก่อนจากลูกยิงดาบสองนอกกรอบของ โก ซุลกิ บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว, น.3 แนวรับบุรีรัมย์เคลียร์ไม่ขาด บอลถึง คำแพง สายวุฒิ ที่ได้ควบบอลแต่สุดท้ายยังไม่มีจังหวะซัด


         น.6 บุรีรัมย์เซตบอลบุกได้อย่างหวือหวา ก่อนที่จะเป็น ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ที่ได้จบสกอร์ แต่บอลยังเหินโด่งข้ามคานออกไป, น.9 คูตินโญ่สตาร์คนใหม่ของบุรีรัมย์โชว์สเต็ปเทพกระชากบอลเลี้ยงเดี่ยวจากแดน ตัวเองไปยังกรอบเขตโทษทีมล้านช้าง ก่อนป้ายซ้ายให้ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ที่โยกหลอกหนึ่งจังหวะก่อนเลือกซัดมุมแคบบอลไม่ตรงกรอบ


         น.13 สุขทวี ซาวดารา ผู้รักษาประตูล้านช้างมีปัญหาบาดเจ็บหลังจากที่ออกไปตัดบอลกลางอากาศอยู่ บ่อยครั้งในช่วงต้นเกม ต้องให้แพทย์ประจำทีมมาดูอาการ ก่อนที่จะลุกขึ้นเล่นต่อได้


         น.16 คูตินโญ่ยังคงปั่นป่วนแผงหลังล้านช้างได้อย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้เพลย์เมกเกอร์แซมบ้าพาบอลโยกหลบ 4 ผู้เล่นล้านช้างในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะยิงยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร, น.25 บุรีรัมย์ขึ้นบอลที่ริมเส้นซ้าย ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ดึงหลอกผู้เล่นล้านช้างจนเสียหลัก ก่อนที่จะเปิดลึกมาที่เสาสองบอลเลยเพื่อนที่สอดเข้าฮอตนิดเดียว


         น.31 ล้านช้าง ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่นรายแรก ถอด แก้วเวียงเพชร ฤทธิเดช ออก แล้วส่ง วีระยุทธ ไชยะบุญ ลงเล่นแทน, นาทีถัดมา น.32 บุรีรัมย์ได้ฟรีคิกระยะหวังผล ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ตะบันด้วยหลังเท้า บอลยังติดกำแพงแบบไม่ได้ลุ้น


         น.35 ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต หลุดกัปดักล้ำหน้าพาบอลเข้าไปดวลเดี่ยวในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะถูก สุขทวี ซาวดารา นายด่านล้านช้างเข้าขวางจนล้มลง ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษของบุรีรัมย์พร้อมควักใบเหลืองให้สุขทวี ก่อนที่ดีโอโก้จะลุกขึ้นมาสังหารไม่เหลือซาก บุรีรัมย์ขึ้นนำ 1-0 สกอร์รวม 2 นัด เสมอกัน 1-1 และเป็นสกอร์ที่เกิดขึ้นในครึ่งเวลาแรก

 
          กลับมาลุยต่อในครึ่งเวลาหลัง ล้านช้างเปลี่ยนผู้เล่นรายที่ 2 ส่ง ลูโดวิด อุลราน ลงเล่นแทน มโนลม พรมสุขเวียง น.46 ส่วนบุรีรัมย์ยังไม่มีการเปลี่ยนตัว น.49 บุรีรัมย์เกือบได้เม็ดสองจากลูกตวัดยิงมุมแคบที่ริมขวาของ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต แต่บอลยังไม่ผ่านมือนายด่านล้านช้าง


          น.51 บุรีรัมย์เบิกเม็ดสองได้อย่างที่หวังจากลูกยิงไกลของ โก ซุลกิ บอลทะลุซอง สุขทวี ซาวดารา นายด่านล้านช้างปลิ้นเข้าประตูไป ช่วยให้บุรีรัมย์นำ 2-0 สกอร์รวม 2 นัด บุรีรัมย์แซงนำ 2-1


          น.53 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวาได้จังหวะเติมขึ้นสูงก่อนได้ซัดเน้นๆ บอลพุ่งชนโคนเสาสองกระดอนออกมาไม่มีเพื่อนตามซ้ำ น.57 ล้านช้างเปลี่ยนผู้เล่นรายที่ 3 ส่ง ชี ฟง ซง ลงเล่นแทน รัศมี ประจันตรา


          น.70 โก ซุลกิ จอมทัพบุรีรัมย์หาจังหวะสอดโขกในกรอบเขตโทษ บอลหลุดเสาแรกออกไปนิดเดียว เกือบเป็นเม็ดที่สามของบุรีรัมย์ ถัดมานาทีเดียว น.71 ล้านช้างเกือบสร้างเซอร์ไพรส์ สุขพร วงศ์เชียงคำ ได้โอกาสซัดเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษ บอลยังเหินโด่งข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ


          น.79 ล้านช้างเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ สุขพร วงศ์เชียงคำ เจตนาเล่นนอกเกมใส่ผู้เล่นบุรีรัมย์ที่ริมเส้น ผู้ตัดสินไม่รอช้าควักใบแดงไล่ออกทันที น.81 ล้านช้างเปลี่ยนผู้เล่นรายที่ 4 ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้สามารถเปลี่ยนตัวได้ 5 ราย ถอด วีระยุทธ ไชยะบุญ ออก แล้วส่ง พรมมาเทพ พัฒนา ลงแทน


          เวลาที่เหลือบุรีรัมย์มีโอกาสลุ้นเม็ดสามหลายต่อหลายครั้ง แต่จังหวะจบยังไม่เข้าเป้า จบเกมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดชนะล้านช้าง ยูไนเต็ด 2-0 สกอร์รวม 2 นัด บุรีรัมย์ชนะ 2-1 คว้าแชมป์โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016 รับเงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2,550,000 บาท พร้อมถ้วยแชมป์ไปครอง ส่วนรองแชมป์ล้านช้าง ยูไนเต็ด รับ 44,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1,500,000 บาท


          รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

          บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ยศวรรธน์ มนทา (น.73 อนาวิน จูจีน), รูเบน นิลสัน, โก ซุลกิ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม (น.82 นฤพล พุฒซ้อน), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ชิติพัทธ์ แทนกลาง (น.90+3 กรวิทย์ นามวิเศษ), คูตินโญ่ (น.90+1 ศุภชัย ใจเด็ด), อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (แทน น.61 สุภโชค สารชาติ), ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต


          ล้านช้าง ยูไนเต็ด : สุขทวี ซาวดารา, อารอน มิเชล, โกซูเกะ ยามาซากิ, แก้วเวียงเพชร ฤทธิเดช (น.31 วีระยุทธ ไชยะบุญ, น.81 พรมมาเทพ พัฒนา), รัศมี ประจันตรา (น.57 ชี ฟง ซง), แสงดาว อิทธิรัตน์ (น.88 คอนสวรรค์ ศรีหะวงษ์), มิตรสะดา สายไทฟ้า, มโนลม พรมสุขเวียง (น.46 ลูโดวิด อุลราน), พล คำเจริญ, คำแพง สายวุฒิ, สุขพร วงศ์เชียงคำ


          ทำเนียบแชมป์โตโยต้า แม่โขง คลับ


          ปี  แชมป์      รองแชมป์

          2014 บีคาเม็กซ์ บินห์เยือง (เวียดนาม)  อิระวดี ยูไนเต็ด (เมียนมาร์)
          2015  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทย)    เบิงเกต อังกอร์ (กัมพูชา)
          2016  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทย)    ล้านช้าง ยูไนเต็ด (ลาว)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "อุ้ม"ให้สตั๊ดคู่แชมป์ซูซูกิกับ"น้องพี"ตัวจิ๋วจอมแม่นคาน
    ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย และสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นอีกรายที่ทึ่งในความยอดเยี่ยมของ "น้องพี" หนุ่มน้อยชาวมอญ ที่ยิงแม่นคานเหลือเกิน จนอดใจไม่ไหว ต้องแวะไปหา และมอบสตั๊ดคู่เก่งของตัวเองให้
  • น้องพีเปิดใจฝันอยากเป็นนักเตะทีมชาติไทย
    กลายเป็นข่าวที่โด่งดังชั่วข้ามคืน เมื่อ "น้องพี" สุวิน (ไม่มีนามสกุล) เด็กสัญชาติมอญ วัย 7 ปี ได้ไปออกรายการซูเปอร์จิ๋ว ซูเปอร์เทน ทางช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี พร้อมโชว์ทักษะการยิงบอลด้วยซ้ายชนคาน สามครั้งติดต่อกันจนได้รับรางวัลจากทางรายการ
  • ฝันเป็นจริง!''เจ-ชนาธิป''เหินฟ้าเซ็นเปิดตัวซัปโปโร
    เจแปนแอร์ไลน์ นำ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เหินฟ้าไปเซ็นสัญญา 1 ปีครึ่งกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 ม.ค. นี้ ''บิ๊กเป้'' รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรเอสซีจี เมืองทอง เชื่อเป็นดีลที่สร้างประวัติศาสตร์ในการมี แข้งไทยไปเล่นใน เจ ลีก แต่ยืนยันว่าดาวเตะตัวทำเกมรายนี้มีความกระหายที่อยากจะช่วย ''กิเลนผยอง'' ในไทยลีก, ฟุตบอลถ้วย, เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 ด้าน ''เมสซี่เจ'' ยอมรับตื่นเต้นไม่น้อยกับการไปจรดปากกา รับการไปเล่นในเดือน ก.ค. ดีไม่น้อย เพราะจะช่วยในเรื่องของการปรับตัวได้ดีกว่าเดิม ทว่ายังมีความมุ่งมั่นในการช่วยต้นสังกัดในลีกไทย ตลอดจนทีมชาติไทยในเวิลด์ คัพ 2018 รอบควอลิฟาย 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย อยู่เช่นกัน
  • ชัยนาทสนใจดันน้องพีเด็กแม่นคานสู่แข้งอาชีพ
    ''เฮียรุท'' อนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีมชัยนาท ฮอร์นบิล รับสนใจในตัว ''น้องพี'' ด.ช.สุวิน ที่เตะบอลชนคาน 3 ครั้ง จนเป็นที่เลื่องลือในโลกโซเชียลเวลานี้ เพื่อผลักดันให้เป็นแข้งอาชีพอย่างสมบูรณ์แบบในอนาคต เผยไม่มีความคิดที่จะสร้างภาพแน่นอน เนื่องจากเห็นศักยภาพของเด็ก 7 ขวบรายนี้ เบื้องต้นได้ประสานผู้ดูแลหนูน้อยมหัสจรรย์เวลานี้แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »