ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ตามคาด!โรนัลโด้ซิวแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

ตามคาด!โรนัลโด้ซิวแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

Posted 10/01/2017 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด ผงาดซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า ประจำปี 2016 มาครองได้ตามคาด ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ กับ อ็องตวน กรีซมันน์ เข้าป้ายที่อันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าชาวโปรตุกีสของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมโลกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประจำปี 2016 มาครอบครองเรียบร้อย โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา

ยอดดาวเตะวัย 31 ปี ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและประสบความสำเร็จอย่างมากมายตลอดปี 2016 โดยเจ้าตัวช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ต่อด้วยการนำทีมชาติโปรตุเกส ผงาดคว้าแชมป์ ยูโร 2016 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์ แถมยังมีสถิติทำประตูรวมทั้งการเล่นให้สโมสรและทีมชาติตลอดปี 2016 สูงถึง 59 ลูกอีกด้วย

"ว้าว เหลือเชื่อมาก นี่มันไม่ใช่ครั้งแรก แต่สำหรับรางวัลนี้มันคือครั้งแรก มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ก็อย่างที่ผมเคยพูดไปหลายครั้งแล้วว่า ปีที่แล้วถือเป็นปีแห่งความฝันสำหรับผมเลย มันไม่มีอะไรให้ต้องสงสัยเลยจริงๆ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก และทีมชาติก็ได้แชมป์ ยูโร เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์"

"มันเป็นซีซั่นที่เหลือเชื่อมาก ผมภูมิใจและมีความสุขจริงๆ ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด และเพื่อนร่วมทืมชาติโปรตุเกส รวมถึวโค้ชด้วย มันเป็นปีที่มหัศจรรย์จริงๆ" อดีตแข้ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจก่อนรับรางวัล

สำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของ บาร์เซโลน่า ได้รับการโหวตมากเป็นอันดับ 2 ขณะที่ อ็องตวน กรีซมันน์ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสของ แอตเลติโก มาดริด เข้าป้ายที่อันดับ 3

ทั้งนี้ โรนัลโด้ เคยได้รางวัลดังกล่าวฉบับดั่งเดิมมาแล้ว 3 สมัย เมื่อปี 2008, 2013 และ 2014 โดย 2 ครั้งหลังเป็นตอนที่ ฟีฟ่า จับมือร่วมทำรางวัลกับทางนิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าเปิดศึกชุดขาวแย่งอัลลี
    เรอัล มาดริด ต้องเจองานช้างในการดึง เดเล่ อัลลี มิดฟิลด์ดาวรุ่ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อล่าสุด "เดลี่ มิร์เรอร์" ตีข่าว บาร์เซโลน่า ขอเปิดศึกล่าตัวแข้งชาวอังกฤษด้วย หลังเป็นปลื้มกับฝีเท้าของนักเตะในช่วงที่ผ่านมา
  • โด้,เมสซี่,กรีซมันน์ควงชิงแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลิโอเนล เมสซี่ และ อ็องตวน กรีซมันน์ เป็นนักเตะที่ได้เข้าชิงรางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมแห่งปีของ ฟีฟ่า ประจำปี 2016 โดยก่อนที่รางวัลนี้จะมีการควบรวมกับ บัลลง ดอร์ นั้น ทั้ง โรนัลโด้ และ เมสซี่ ต่างก็เคยได้รางวัลไปคนละ 1 สมัย
  • ชุดขาวเปิดศึกปืนแย่งคว้าหอกปอร์โต้
    เรอัล มาดริด ตกเป็นข่าวพร้อมเปิดศึกกับ อาร์เซน่อล แย่งคว้า อันเดร ซิลวา กองหน้าตัวเก่ง เอฟซี ปอร์โต้ ร่วมทีม หลังแข้งวัย 21 ปีโชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงกับยอดทีมแห่งโปรตุเกส คาดค่าตัวนักเตะน่าจะอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »