ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ซิโก้"ไม่หวั่นลีกไม่หยุดพักชี้เป็นหลักสากล

"ซิโก้"ไม่หวั่นลีกไม่หยุดพักชี้เป็นหลักสากล

Posted 10/01/2017 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย ไม่หวั่นช่วงการเตรียมทีมลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 5 นัดสุดท้าย ที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะไม่มีการพักการแข่งขันลีกเพื่อหลบเวลาให้กับทีมชาติไทย เนื่องจากอยู่ในช่วงของฟีฟ่า เดย์ อยู่แล้ว ชี้ก็เป็นไปตามสากล ไร้ปัญหาแน่นอน เนื่องจากช่วงดังกล่าว ลีกนักเตะก็ฟิตอยู่แล้ว พร้อมเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทีมชาติเดินหน้าร่วมกับสโมสรต่างๆ ได้อย่างลงตัวแน่นอน

หลังจากทาง พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมเผยว่า ฤดูกาล 2017 จะมีโปรแกรมของทีมชาติไทยรายการต่างๆ มาขั้นกลางฟุตบอลลีก ซึ่งได้พิจารณาแล้วว่าจะมีการหยุดลีกในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมเพียงช่วงเดียวเท่านั้น ซึ่งช่วงนั้นจะเป็นโปรแกรมของทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะทำศึกฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก เพราะเป็นรายการสำคัญ ส่วนทีมชุดใหญ่ที่มีเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย อีก 5 นัด ประกอบด้วย วันที่ 23 มีนาคม เปิดบ้านพบ ซาอุดีอาระเบีย, วันที่ 28 มีนาคม เยือน ญี่ปุ่น, วันที่ 13 มิถุนายน เปิดบ้านพบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, วันที่ 31 สิงหาคม เปิดบ้านพบ อิรัก และวันที่ 5 กันยายน เยือน ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นช่วง ฟีฟ่า เดย์ อยู่แล้วตามปกติ จึงไม่มีปัญหาอะไร ดังนั้น การแข่งขันฟุตบอลลีกจึงจะไม่หยุดการแข่งขัน เช่นเดียวกับช่วงของการแข่งขันซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนสิงหาคม
 
เกี่ยวกับประเด็นนี้ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทัพช้างศึก ว่า จะมีผลกระทบกับการเตรียมทีมชาติไทยในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย อีก 5 นัดสุดท้ายหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะการทำงานจะต้องประสานให้ลงตัวระหว่างทีมชาติกับสโมสรอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็คุยกับสโมสรต่างๆ อยู่ตลอดเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสโมสรของนักเตะที่จะมารับใช้ชาติ
 
"การที่จะไม่หยุดพักลีกในช่วงก่อนการแข่งขัน เพื่อเตรียมความพร้อมของทีมชาติ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เนื่องจาก 3 ใน 5 เกมที่เราจะเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เราได้เล่นในบ้านอยู่แล้ว ดังนั้น ตามฟีฟ่า เดย์ ก็จะมีเวลาเตรียมความพร้อม 7 วัน ก็ถือว่าเพียงพอ เพราะเป็นไปตามหลักสากล ซึ่งพี่โก้ก็เข้าใจในหลักการทำงานทีมชาติกับสโมสรก็ต้องเดินเคียงคู่ไปด้วยกันให้ได้ ที่ผ่านมาเราก็พยายามที่จะมีการพูดคุยกับสโมสรต่างๆ อยู่ตลอด เพื่อที่จะไม่ให้เมื่อถึงเวลาของทีมชาติแล้วไปกระทบกับสโมสร และช่วงเวลาเวลาดังกล่าวลีกของเราก็แข่งขันอยู่แล้ว เรื่องของสมรรถภาพความฟิตนักเตะเองก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ในส่วนของทีมชาติที่พี่โก้และทีมงานต้องรับผิดชอบ ก็พร้อมจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ทีมพร้อมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด และจะสู้เพื่อเป้าหมายรวมถึงความสุขของแฟนบอลชาวไทยทุกคนอย่างเต็มที่แน่นอน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชนาธิปถึงญี่ปุ่นรับล้าแต่หายเหนื่อยเมื่อเจออากาศที่ใฝ่ฝัน
    ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางเอสซีจี เมืองทองฯ รับมีอาการล้าบ้างหลังจากบินมาถึงฮอกไกโด แต่รู้สึกหายเหนื่อยเมื่อเจอกับอากาศหนาวที่ใฝ่ฝัน รวมทั้งยังถูกสื่อเจ้าถิ่นเข้าสอบถามตั้งแต่มาถึงสนามบิน เรื่องสภาพอากาศทันทีก่อนที่จะเปิดตัวกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในวันที่ 10 ม.ค.นี้ ทว่าเจ้าตัวขอไม่แผ่วเด็ดขาด เนื่องจากจะขอรักษาสภาพร่างกายให้มีความฟิตอย่างต่อเนื่อง เพราะยังคำนึงถึงเกมแชร์ลิตี้ คัพ ที่จะต้องช่วย ''กิเลนผยอง'' ในวันที่ 22 ม.ค.นี้
  • ท่าเรือเปิดตัว''ปาดรอน''หัวหอกลาส ปัลมาส
    ''มาดามแป้ง''นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เปิดตัวแข้งใหม่ชาวสเปนดีกรีพระกาฬ อย่าง อัสตรูบาล ปาดรอน (เสื้อดำ) ที่ย้ายจาก ลาส ปัลมาส ในศึกลาลีกา สเปน เพื่อค้าแข้งในศึกไทยลีก2017
  • ปราสาทสายฟ้าอัดล้านช้าง2-0สกอร์รวมแซงทีมลาวซิวแชมป์แม่โขง
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ คว้าชัยเหนือล้านช้าง ยูไนเต็ด ในเลกที่ 2 พลิกสถานการณ์คว้าแชมป์แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสกอร์รวม 2-1 ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค. 2560
  • "อุ้ม"ให้สตั๊ดคู่แชมป์ซูซูกิกับ"น้องพี"ตัวจิ๋วจอมแม่นคาน
    ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย และสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นอีกรายที่ทึ่งในความยอดเยี่ยมของ "น้องพี" หนุ่มน้อยชาวมอญ ที่ยิงแม่นคานเหลือเกิน จนอดใจไม่ไหว ต้องแวะไปหา และมอบสตั๊ดคู่เก่งของตัวเองให้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »