ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 7คำถามเด็ดแฟนบอลหลังฟีฟ่าเพิ่มทีมบอลโลกเป็น48

7คำถามเด็ดแฟนบอลหลังฟีฟ่าเพิ่มทีมบอลโลกเป็น48

Posted 11/01/2017 by siamsport

    

ไขข้อข้องใจหน่อย! สื่อผู้ดีรวบรวบ 7 คำถามทั้งแนวตลกโปกฮาและขุ่นเคืองจากแฟนบอล หลัง ฟีฟ่า โหวตให้ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มีชาติลงแข่งเพิ่มจากเดิม 32 เป็น 48 ทีม เริ่มตั้งแต่ปี 2026 รายหนึ่งชี้ชาติเล็กๆ อาจมีโอกาสเขี่ยอังกฤษตกรอบก็เป็นได้

 แฟนบอลออกมาตั้งคำถามและร่วมแสดงความเห็นบนโลกโซเชียล หลังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) มีมติอย่างเป็นเอกฉันท์เมื่อวันอังคารที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา ให้เพิ่มจำนวนชาติที่จะได้ไปเล่นฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย จากเดิม 32 ทีม เป็น 48 ทีม

 การเพิ่มจำนวนทีมในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ถือเป็นประเด็นที่มีการถกเถียงกันมาหลายเดือนแล้ว ก่อนมีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการประชุมคณะกรรมการของ ฟีฟ่า และบอร์ดองค์กรลูกหนังโลก นำโดย จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน ซึ่งระบบใหม่จะแบ่งเป็น 16 กลุ่ม และแต่ละกลุ่มจะมี 3 ทีม โดย 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 32 ทีม ส่งผลให้ทัวร์นาเมนต์จะลงเล่นเพิ่มจาก 64 เกมเป็น 80 เกม

ด้าน เดอะ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ รวบรวม 7 คำถามเด็ดจากแฟนบอล ที่มีทั้งแนวสนุกสนานและไม่พอใจกับแผนการของ ฟีฟ่า ล่าสุด ได้ดังต่อไปนี้

 

 1.) ปานินี่ (บริษัทสัญชาติอิตาลี ที่ผลิตสติกเกอร์รูปนักเตะสำหรับนักสะสม) จะรับมือกับการผลิตสติกเกอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างไร?
 "@Gandermonium" โพสต์ใน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ว่า "ด้วยการเพิ่มเป็น 48 ชาติในฟุตบอลโลก ปานินี่ จะเปิดโอกาสให้ดูตัวอย่างแผนการทำอัลบั้มปี 2026 ของพวกเขา"

 2.)ทีมชาติเล็กๆ จะมีโอกาสเขี่ยอังกฤษตกรอบก็เป็นได้?
 "@paddypower" เขียนว่า "ฟีฟ่า ยืนยันเพิ่มเป็น 48 ทีมในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ตั้งแต่ปี 2026 ซึ่งจะเพิ่มโอกาสให้ทีมอย่าง บูร์กินาฟาโซ และ เลโก้ แลนด์ เขี่ยอังกฤษร่วงตกรอบ"

 

 3.) ท้ายที่สุด สกอตแลนด์ จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายมั้ย?
 "@iancusick" โพสต์ว่า "ฟีฟ่า เพิ่มเป็น 48 ทีมในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย สกอตแลนด์ จะยังคงไม่ผ่านรอบคัดเลือกอยู่ดี"

 

 4.) กรุ๊ป ออฟ เดธ จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร?
 "@Danielclearcut" เขียนว่า "ในปี 2026 ใครที่ตั้งตารอเห็นกลุ่มที่เรียกว่า "กลุ่มแห่งความตาย" ในกลุ่ม พี บ้าง?"

 

 5.) เราจะเอา วอลแชท (ภาพพิมพ์แสดงข้อมูลขนาดใหญ่) ไปวางไว้ตรงไหน?
 "@BigDerek56" โพสต์ว่า "ไม่มีใครรักฟุตบอลโลกมากไปกว่าผม แต่ 48 ทีม วอลแชท น่าจะเป็นสิ่งสำคัญ"

 

 6.) อะไรคือแรงจูงใจในการเปิดตัวรูปแบบใหม่?
 "@Grumpy_Cat_Jon" เขียนว่า "ฟีฟ่า เพิ่มเป็น 48 ทีมในฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย เนื่องจากการจัดส่งซองสีน้ำตาลลึกลับที่สำคัญ ผมหมายถึงการลงคะแนนโหวตเป็นเอกฉันท์"

 

 7.) พวกเขาเปลี่ยนมันด้วยเหตุผลนรกแตกประการใด?
 "@br_uk" โพสต์รูปป้ายหลุมศพที่มีรูปถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก และตัวเลข 1998-2022 รวมทั้งข้อความบรรยายด้านล่างว่า "มันดูโอเคแล้วอย่างที่มันเป็น" และเขียนว่า "ไว้อาลัยให้กับการมี 32 ทีมในฟุตบอลโลก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »