ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สื่อนอกยก5เหตุผลเลสเตอร์ช็อกโลกซิวแชมป์ยุโรปซีซั่นนี้

สื่อนอกยก5เหตุผลเลสเตอร์ช็อกโลกซิวแชมป์ยุโรปซีซั่นนี้

Posted 12/01/2017 by siamsport

Sportskeeda เว็บข่าวกีฬาชื่อดังของอินเดีย เผย 5 เหตุผลที่เลสเตอร์ ซิตี้ จะทำให้โลกช็อกอีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นนี้

        หลังจากที่ปาฏิหาริย์รอบ แรก การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ทำให้ทุกคนช็อกมาแล้ว สื่อดังกล่าวเชื่อว่า มีความเป็นไปได้เหมือนกัน ที่จะมีการช็อกเกิดขึ้นรอบสอง ในช่วง 2 ฤดูกาล และนี่คือ 5 เหตุผล

 

1. ชะตาฟ้าลิขิต

 

         การได้แชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ 2015-16 เป็นเหมือนกับเรื่องที่ถูกฟ้ากำหนดไว้แล้ว เพราะคู่แข่งทุกทีมพร้อมใจกันฟอร์มหลุด ขณะที่เลสเตอร์ ก็เอาชนะคู่แข่งมาด้วยสกอร์ 1-0 เรื่อยๆ จนสุดท้ายพลิกคว้าแชมป์ไปครองได้ในที่สุด

 

         กับในแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้ เลสเตอร์ มีโชค ที่ไม่ต้องเจอกับทีมใหญ่นักในรอบแบ่งกลุ่ม แข็งที่สุดที่เจอคือปอร์โต้ ซึ่งโปรแกรมที่เจอปอร์โต้ ก็คือนัดสุดท้ายที่เข้ารอบไปแน่ๆแล้ว ขณะที่การจับสลากรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก็เจอเซบีญ่า ซึ่งเป็นทีมใหญ่ แต่ก็ดีกว่าไปเจอเรอัล มาดริด หรือบาเยิร์น มิวนิคแน่ๆ

 

         ในซีซั่นนี้ เลสเตอร์เล่นดีในบอลยุโรป และไปประคองตัวในบอลลีก ซึ่งก็ไม่แน่เหมือนกัน ชะตาอาจจะกำหนดให้พวกเขาสร้างปาฏิหาริย์สองปีซ้อนก็ได้ใครจะรู้

 

2 เจ็ดแมตช์จบเลย


         ในบอลลีก กว่าจะรู้แชมป์ต้องเล่นกันยาวนาน 38 แมตช์ แต่ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พอผ่านรอบแบ่งกลุ่มมาแล้ว เหลืออีกแค่ 7 เกมเท่านั้น คุณก็จะไปสู่แชมป์ได้

 

         ย้อนกลับไปในซีซั่นที่แล้ว เลสเตอร์ ต้องเล่นด้วยความคงเส้นคงวามาตลอด จนกว่าจะได้แชมป์ แต่ในบอลยุโรปครั้งนี้ อีกแค่ 7 นัดเท่านั้น พวกเขาไปถึงแชมป์ทันที และอย่าลืมว่า 3 จาก 7 พวกเขาจะได้เล่นที่คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยมบ้านตัวเอง

 

         ในเกมสั้นๆที่ไม่ยืดเยื้อแบบนี้ น่าจะเข้าทางทีมที่มีสไตล์การเล่นแบบกองโจรอย่างเลสเตอร์เป็นอย่างดี

 

3 คู่แข่งไม่เคยเจอเลสเตอร์


         ทีมในพรี เมียร์ลีก เมื่อซีซั่นก่อน ทุกคนมึนงง เวลาเจอกับเลสเตอร์ ไม่รู้จะรับมือการสไตล์การเล่นอย่างไร แต่พอมาในปีนี้ ทุกทีมรู้แล้ว และรับมือได้สบายมาก

 

         สำหรับทีมในยุโรป ไม่มีใครในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไม่นับทีมจากอังกฤษ จะเคยเจอทีมของเคลาดิโอ รานิเอรี่ มาก่อน ดังนั้น การดวลกันแค่ 2 นัดสั้นๆ อาจจะจับทางไม่ทัน และโดนเลสเตอร์เล่นงานก็เป็นได้

 

4 เคลาดิโอ รานิเอรี่


         รานิเอรี่ ใช้เวลา 25 ปีเต็ม กว่าจะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในชีวิต อย่างไรก็ตาม ถ้าไปดูประวัติในฟุตบอลถ้วย เขาทำผลงานได้ไม่เลวเลยทีเดียว

 

         รานิเอรี่ได้แชมป์โคปปา อิตาเลีย และ ซูเปอร์โคปา กับฟิออเรนติน่า , แชมป์โกปาเดลเรย์ กับ อินเตอร์โตโต้คัพ กับบาเลนเซีย และ แชมเปี้ยนส์ลีกกับเชลซี ก็ไปไกลถึงรอบรองชนะเลิศ

 

         เจ้าตัวมีทักษะในการคุมทีมแบบนัดต่อนัดในบอลถ้วยพอสมควร จริงๆน่าจะเป็นของถนัดของเขามากกว่าบอลลีกด้วยซ้ำไป

 

5 สไตล์การเล่นของเลสเตอร์เหมาะกับการเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก


         อาร์เซน่อล และแมนฯซิตี้ เป็นสองทีมที่มีเกมรุกวูบวาบ แต่กลับไม่เคยประสบความสำเร็จในถ้วยใหญ่ของยุโรป สาเหตุเพราะคู่แข่งเอง มีเกมรุกไม่ได้ด้อยกว่าเลย พอแลกกันหมัดต่อหมัดทีไร ทีมอังกฤษก็พ่ายไปทุกที

 

         เลสเตอร์ ถนัดมากในการตั้งรับเต็มรูปแบบ และใช้เกมเคาน์เตอร์แอทแท็กโจมตี ซึ่งสไตล์การเล่นแบบนี้ จะทำให้ทีมใหญ่ทุกทีมต้องลำบากใจ เล่นเกมรับอย่างแข็งแกร่ง และรอจังหวะสวนสวยๆ เอาประตูนำให้ได้

 

         จากนั้นพอขึ้นนำ 1-0 ก็เล่นแบบประคองตัว เซฟตัวเองเอาไว้ให้มากที่สุด แล้วล่อให้คู่แข่งเข้ามาโจมตี ก่อนจะโต้กลับเร็วไปเรื่อยๆ

 

         ไม่ต้องไปสนใจว่าแชมเปี้ยนส์ลีก คือการปะทะกันของทีมแชมป์ ขอแค่เลสเตอร์ เล่นแบบรู้ศักยภาพของตัวเอง โอกาสพลิกล็อกก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้ามูฉุน!!แข้งผีรีบฉลองประตูมาต้าเกินเหตุ
    ชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พอใจแข้ง "ปีศาจแดง" ฉลองประตูเบิกร่องที่ ฆวน มาต้า ยิงใส่ ฮัลล์ ได้มากเกินเหตุ บอกทุกคนควรกลับมามุ่งมั่นในเกมต่อ เพราะทุกประตูล้วนสำคัญทั้งนั้นในการเล่นฟุตบอลถ้วย พร้อมชม มารูยาน เฟลไลนี่ ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น
  • แข้งผียิ้ม!มูไฟเขียวพัก1วันหลังทุบฮัลล์
    โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดโค้ชชาวโปรตุกีส ตกรางวัลขุนพล แมนฯ ยูไนเต็ด สำหรับผลงานเอกอุเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 9 ติดต่อกันรวมทุกรายการ ไฟเขียวงดซ้อม 1 วันหลังเกมต้อน ฮัลล์ ก่อนกลับมารายงานตัววันพฤหัสบดี เพื่อเตรียมตัวดวลเดือด "หงส์แดง"
  • เอฟเอตั้งข้อหาเรือประเด็นสารกระตุ้น
    แมนฯ ซิตี้ โดน เอฟเอ ตั้งข้อหาหลังรับประกันไม่ได้ว่าข้อมูลเกี่ยวกับการไม่โด๊ปของพวกเขามีความถูกต้องหรือไม่ โดยทาง "เรือใบสีฟ้า" ยังมีสิทธิ์อุทธรณ์อยู่
  • หงส์แพ้!นักบุญไล่บดหวิว1-0ลุ้นต่อยกสองที่แอนฟิลด์
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องพบกับความพ่ายแพ้ก่อนในเกมแรกหลังบุกไปโดนเจ้าถิ่น "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ไล่บดเอาชนะหวุดหวิด 1-0 ต้องไปลุ้นต่อในเกมที่สองที่แอนฟิลด์รังของลิเวอร์พูล ในเกมอีเอฟแอล คัพ รอบรองฯนัดแรก เมื่อวันพุธที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »