ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บอร์ดซัปโปโรชูเจเฉียบขาด-กุนซือแนะติวภาษารับรองโลด

บอร์ดซัปโปโรชูเจเฉียบขาด-กุนซือแนะติวภาษารับรองโลด

Posted 13/01/2017 by siamsport

มิคามิ คิโรคาซึ ผจก.ทั่วไปของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซูฮก ''ชนาธิป สรงกะสินธ์'' ในงานเปิดตัวแข้งใหม่ของทีม 9 ราย ว่า มีการตัดสินใจที่เฉียบขาดมาก หลังจากดูฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ทีมชาติไทยเปิดบ้านแพ้ญี่ปุ่น 0-2 เสมอ ออสเตรเลีย 2-2 จนถึงกับทึ่งเลยทีเดียว มั่นใจว่าจะปรับตัวให้เข้าสู่ระดับท็อปของ เจ ลีก ได้ ด้าน ''เมสซี่เจ''ยิ้มแก้มปริ เมื่อได้เข้าเจอกับสตาฟฟ์ พร้อมเพื่อนร่วมทีม ซึ่ง ชุนเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่ของทีม เตรียมจัดการส่งคลิปการเล่นของทีม เพื่อให้เพลเมกเกอร์ เอสซีจี เมืองทองฯ ปรับตัวได้ง่ายขึ้น จากนั้นแนะนพว่าจะต้องเรียนภาษาญี่ปุ่นเพิ่มเติมขึ้นอีกด้วย


 วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วย กิตติ ทัพมาลัย ช่างภาพ นสพ.สยามกีฬา และ นสพ.ฟุตบอลสยาม เกาะติดความเคลื่อนไหวของ "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เซ็นสัญญายืมตัวจาก เอสซีจี เมืองทองฯ มาอยู่กับ คอลซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยสัญญา 1 ปีครึ่งของ ซึ่งเจ้าตัวจะเข้ามาร่วมทีมใหม่ลุยเจ ลีก ในช่วงเดือน ก.ค.นี้

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลา 8.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่น ที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เดินทางไปที่คลับ เฮ้าส์ ของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพื่อร่วมพบปะกับทีมที่ซ้อมมือแรกก่อนที่ เจ ลีก ซีซั่น 2017 จะเปิดฉากขึ้น

          ซึ่ง "เมสซี่เจ"ได้มีโอกาสพบกับ โยชิคาซุ โนโนมิระ ประธานสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร, ชุนเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่ของทีม รวมทั้งผู้เล่นหน้าเก่าและใหม่หลายราย ก่อนที่จะเดินทางกลับมยังโรงแรมซึบากิ อันเป็นที่พักของเจ้าตัว เพื่อร่วมเปิดตัวนักเตะใหม่ พร้อมกับเป้าหมายของทีม

          ในงานแถลงข่าวเปิดตัวผู้เล่นใหม่ของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทาง มิคามิ คิโรคาซึ ผจก.ทั่วไปของสโมสรได้ออกมาพร้อมกับนักเตะอีก 9 คน ประกอบด้วย ซูกะ ไดกิ (ขึ้นมาจากทีมเยาวชนอายุ 18 ปี ตำแหน่งกองหน้า),  ฮามะ ไตโยะ (ขึ้นมาจากทีมเยาวชนอายุ 18 ปี ตำแหน่งกองหลัง)

          คิม มิน แต (กองกลางทีมชาติเกาหลีใต้ ยู 23 โยกมาจาก เวกัลตะ เซนได), คานาโซโนะ ฮิเดทากะ (กองหน้าที่ย้ายมาจาก เวกัลตะ เซนได), ฮายาซากะ เรียวตะ (กองกลางประสบการณ์สูง มาจาก ซากัน โตสุ), ทานากะ ยูได (กองหลังย้ายมาจาก วิสเซล โกเบ), โยโดยามะ โทโมโนบุ (กองกลางที่มาจาก โอมิยะ อาร์ดิย่า), เฮียวโดะ ชินโกะ (กองกลางที่ย้ายมาจาก โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส), และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จะย้ายมาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง ในเดือน ก.ค.นี้

          มิคามิ คิโรคาซึ ผจก.ทั่วไปของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้มีโอกาสพูดเปิดงน ด้วยการบอกถึงความสามารถของผู้เล่นแต่ละราย ซึ่งในตัวของ "เมสซี่เจ"นั้น เขายอมรับว่า ติดตามผลงานของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ด้วยตัวเอง หลังจากมาดูฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ที่ "ช้างศึก"เปิดบ้าน แพ้ ญี่ปุ่น 0-2 และเสมอ ออสเตรเลีย 2-2 พร้อมกับเห็นการตัดสินใจผ่านบอลที่เฉียบขาด เชื่อว่าเล่นในระดับท็อปอย่าง เจ ลีก ได้สบาย

          โดย "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า "ถือเป็นการแถลงข่าวที่ขึงขังมาก และผมไม่เคยเจอมาก่อน เพราะด้วยอุปนิสัยส่วนตัวแล้วเป็นคนขี้เล่น แต่ผมชอบกับการเปิดตัวแบบนี้เหมือนกัน โดยที่ผมเองก็มีโอกาสพูดฝากตัว พร้อมกับให้เรียกชื่อผมว่า เจ หรือ ชนาธิป รวมทั้งขอสู้ทุกเวลาที่ได้รับโอกาสลงสนาม"
 
          "ขณะที่ช่วงเช้าตอนไปคลับ เฮ้าส์ ของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร นั้น ผมได้พบกับโค้ช (ชุนเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่ของทีม) เขาได้บอกให้ผมพยายามสู้ แม้ว่าที่นี่จะหนาวแต่ก็ได้มีการประชุมทีมว่าเป็นปีแรกที่อาจจะยาก แต่เราจะช่วยทำงานกันอย่างหนัก นอกจากนี้ยังแนะนำให้ผมไปเรียนภาษาญี่ปุ่นเพิ่มเติม ก่อนที่จะมาสมทบกับทีมในเดือน ก.ค.นี้ ตลอดจนจะส่งคลิปการเล่นของทีมว่าอยู่ในรูปแบบใด เพื่อทำให้เราสามารถปรับตัวเองให้เข้ากับระบบได้ อีกทั้งเขาเรียกผมว่า ชนาธิป"

          "นอกจากนี้ยังเจอกับเพื่อนร่วมทีมทั้งที่อยู่เดิม และหน้าใหม่ กับคนที่ขึ้นมาจากทีมเยาวชน ไม่ว่าจะเป็น ชินจิ โอโนะ หรือ จุนอิชิ อินาโมโตะ ตลดอดจนผู้รักษาประตูเกาหลีใต้ (ซัง ยุน กุ) ยังจำผมได้เจ้ามาทักทาย หลังจากเคเจอผมในคิงส์ คัพ สมัยไปเล่นที่ จ.นครราชสีมา รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทุกคนต่างเรียกผมว่า เจ ก่อนที่ผมจะได้ร่วมชมการซ้อมของพวกเขามื้อแก ท่ามกลางหิมะที่ตกหนักแต่ใต้พื้นสนามมีฮีตเตอร์ที่ช่วยทำให้น้ำแข็งที่เกาะสนามละลายได้ ฉะนั้นผมจึงไม่กลัวแม้แต่น้อยที่จะซ้อมกลางอากาศที่เย็นแบบนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 4ทีมลุ้นเฮือกสุดท้ายคลับไลน์เซนซิ่ง20ม.ค.นี้
    เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายคลับ ไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยผลการออกใบอนุญาตเข้าร่วมการแข่งขันสำหรับสโมสรในระดับ ไทยลีก และ ไทยลีก2 ฤดูกาล 2017
  • ''นิคคันสปอร์ตส''สุดทึ่งชนาธิปคบดาราสาวเป็นแฟน
    นิคคัน สปอร์ตส สื่อกีฬาชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นนำเสนอข่าว การย้ายทีมของชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปสู่ทีมกอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในหลากหลายประเด็น โดยหนึ่งในจุดที่นิคคันสปอร์ตส ชูเป็นหัวใหญ่ คือแฟนสาวของชนาธิป เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย
  • เจรับหวั่นเรื่องปรับตัว-ประทับใจคลับเฮ้าส์สโมสร
    ''เมสซี่เจ''ชนาธิป สรงกระสินธ์ สุดประทับใจกับการมาเยี่ยมชมคลับ เฮาส์ ของสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แต่เจ้าตัวยังแอบหวั่นเรื่องเดียว ก็คือ ต้องปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีมอย่างเร็วที่สุด ด้าน โยชิคาซุ โนโนมิระ ประธานสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แจง สาเหตุที่เลือกดาวเตะร่างเล็กมาสู่ทีม เพราะว่าเห็นถึงความสามารถที่เปี่ยมล้น แต่ถ้าสามารถช่วยทีมสร้างเกมรุกขึ้นทำสกอร์ใน 2 นาที และเล่นเกมรับกับหาพื้นที่ว่างตลอด 88 นาที จะกลายเป็นยอดแข้งที่เล่นใน เจ ลีก แบบสบายๆ
  • เอเย่นต์เผยตาม''เจ''มา5ปี-มั่นใจไม่มีโฮมซิก
    ผู้สื่อข่าว นสพ.สยามกีฬา ที่เดินทางมาเกาะติดความเคลื่อนไหวของ ''เมสซี่เจ'' ในการเปิดตัวกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังได้รับรายงานจากเอเย่นต์ชาวญี่ปุ่น ซึ่งมีส่วนในการดึงเพลเมกเกอร์ทีมชาติไทย มาเล่นใน เจ ลีก จนกลายเป็นแข้งประวัติศาสตร์ของสยามประเทศ เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นและตำแหน่งของ ชนาธิป สรงกระสินธ์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »