ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส.ฟุตบอลเปิดอบรมผู้ตัดสินก่อนเปิดซีซั่น2017

ส.ฟุตบอลเปิดอบรมผู้ตัดสินก่อนเปิดซีซั่น2017

Posted 14/01/2017 by siamsport

 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดอบรมและสัมนาเกี่ยวกับกฏกติกาการแข่งขันใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงตามกฏของฟีฟ่าให้กับผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลในทุกระดับลีกของเมืองไทยที่จะนำไปใช้ในการแข่งขันฟุตบอลลีกปี 2017 โดยได้รับเกียรติจาก ''บิ้กอ๊อด'' พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นประธานในพิธีเปิด

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.2560 เวลาประมาณ 10.00 น. ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นประธานในการจัดอบรมและสัมนาเกี่ยวกับกฏกติกาใหม่ของฟุตบอลที่มีการเปลี่ยนแปลงตามกฏของฟีฟ่า(FIFA)ให้กับผู้สินกีฬาฟุตบอลที่ตัดสินทั้งในระดับไทยลีก 1 (T1) จนถึง ไทยลีก 4 (T4)
       
ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ได้วิทยากรจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่นำโดย พล.ต.ท. สมคิด บุญถนอม ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน , ผศ.ดร. ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ , ผศ.ชูชัย บัวบูชา ,ผศ.ชลัช ภิรมย์ ,พัณณิภา คำนึง ,ไชยวัฒน์ กันสุธา ,ปศ.พงษธร เพิ่มพานิช ,ณัฏฐ ศรีเสาวลักษณ์ ,อดุลยชาติ ขันธมะ ,พ.จ.อ.ปรีชา กางรัมย์ ,สุเมธ สายแวว ,ประเสริฐ ครุธศรี ,จ.ส.อ.ณัฐนัย แเพ่งสุภา ,อรรถกร เวชการ และ พลกฤษณ์ นิตยชาติ เป็นผู้ให้การอบรมเกี่ยวกับกติกาใหม่ของกีฬาฟุตบอลให้กับผู้ตัดสินจากทั่วประเทศที่เดินทางมาเข้าร่วมอบรมกว่า 450 ราย โดยจุดประสงค์ของการจัดอบรมในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะให้ความรู้กับผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลทราบถึงการปรับเปลี่ยนกฏกติกาการแข่งขันใหม่ให้สอดคล้องตามกฏของฟีฟ่า(FIFA) ที่จะนำมาใช้ในการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ ฤดูกาล 2017
    
โดย"บิ้กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า "สำหรับในการจัดอบรมและสัมนาผู้ตัดสินในทุกระดับในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะเป็นการให้ความรู้กับผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในการตัดสินกีฬาฟุตบอลในทุกระดับของเมืองไทยได้เข้าใจในเรื่องของกฏกติกาใหม่ๆที่มีการเปลี่ยนแปลงตามหลักของฟีฟ่าที่จะใช้ในการแข่งขันฤดูกาล 2017 ผมเชื่อว่าในการฝึกอบรมในครั้งนี้จะทำให้ผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ได้เข้าใจเกี่ยวกับกฏกติกาใหม่ของฟีฟ่ามากยิ่งขึ้น และลงทำหน้าที่ได้อย่างถูกหลักและถูกต้องตามบทบาทของผู้ตัดสิน และนี่ก็ถือเป็นการยกระดับของมาตรฐานของวงการผู้ตัดสินฟุตบอลไทยให้สูงยิ่งขึ้น ตามที่ทางสมาคมฯเราได้วางไว้"
    
นอกจากนี้แล้ว "บิ๊กอ๊อด" ยังกล่าวต่อว่า "และในเร็วนี้เราเองจะมีแผนการที่จะเชิญตัวแทนผู้ตัดสินจากฟีฟ่ามาให้คำชี้แจงต่อหน้าสื่อมวลชนรวมไปถึงแฟนฟุตบอลพี่น้องชาวไทยให้ทราบถึงกฏกติกาใหม่ๆของทางฟีฟ่า เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดและอยากให้พี่น้องแฟนฟุตบอลไทยทุกท่านดูฟุตบอลกันอย่างสนุกและทราบถึงกฏกติกาต่างๆ "
  
สำหรับการอบรมและสัมนาเกี่ยวกับกฏกติกาใหม่ให้กับผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล จะมีขึ้นในวันที่ 15 ม.ค.60 อีก 1 วัน ณ โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บุรีรัมย์ทุ่มเกิน350ล.ประกาศทวงคืนบัลลังก์แชมป์ไทยลีก
    ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 4 สมัย เปิดตัวนักเตะ และผู้สนับสนุน ที่พร้อมจะก้าวไปด้วยกัน ในทวงคืนบัลลังก์แชมป์ ฤดูกาล 2017
  • บอร์ดซัปโปโรชูเจเฉียบขาด-กุนซือแนะติวภาษารับรองโลด
    มิคามิ คิโรคาซึ ผจก.ทั่วไปของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซูฮก ''ชนาธิป สรงกะสินธ์'' ในงานเปิดตัวแข้งใหม่ของทีม 9 ราย ว่า มีการตัดสินใจที่เฉียบขาดมาก หลังจากดูฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ทีมชาติไทยเปิดบ้านแพ้ญี่ปุ่น 0-2 เสมอ ออสเตรเลีย 2-2 จนถึงกับทึ่งเลยทีเดียว มั่นใจว่าจะปรับตัวให้เข้าสู่ระดับท็อปของ เจ ลีก ได้ ด้าน ''เมสซี่เจ''ยิ้มแก้มปริ เมื่อได้เข้าเจอกับสตาฟฟ์ พร้อมเพื่อนร่วมทีม ซึ่ง ชุนเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่ของทีม เตรียมจัดการส่งคลิปการเล่นของทีม เพื่อให้เพลเมกเกอร์ เอสซีจี เมืองทองฯ ปรับตัวได้ง่ายขึ้น จากนั้นแนะนพว่าจะต้องเรียนภาษาญี่ปุ่นเพิ่มเติมขึ้นอีกด้วย
  • 4ทีมลุ้นเฮือกสุดท้ายคลับไลน์เซนซิ่ง20ม.ค.นี้
    เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายคลับ ไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยผลการออกใบอนุญาตเข้าร่วมการแข่งขันสำหรับสโมสรในระดับ ไทยลีก และ ไทยลีก2 ฤดูกาล 2017
  • ''นิคคันสปอร์ตส''สุดทึ่งชนาธิปคบดาราสาวเป็นแฟน
    นิคคัน สปอร์ตส สื่อกีฬาชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นนำเสนอข่าว การย้ายทีมของชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปสู่ทีมกอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในหลากหลายประเด็น โดยหนึ่งในจุดที่นิคคันสปอร์ตส ชูเป็นหัวใหญ่ คือแฟนสาวของชนาธิป เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »