ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เทียบขุมกำลัง "ผี vs หงส์" หลัง-กลาง-หน้า ใครเหนือกว่าใคร

เทียบขุมกำลัง "ผี vs หงส์" หลัง-กลาง-หน้า ใครเหนือกว่าใคร

Posted 15/01/2017 by siamsport

ศึกแดงเดือด นัดที่ 2 ของซีซั่นนี้จะระเบิดขึ้นแล้วในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งเป็นแมตช์ที่อยู่ในสถานการณ์ที่น่าสนใจมากๆ เนื่องจากลิเวอร์พูล อยู่รองจ่าฝูงของตารางคะแนน ขณะที่แมนฯยูไนเต็ดนั้น แม้จะอยู่อันดับ 6 ของตาราง แต่ก็มีแต้มตามหลังลิเวอร์พูลแค่ 5 แต้มเท่านั้น

        ในเกมที่โอลด์แทรฟฟอร์ดนี้ เราลองมาวัดตำแหน่ง ต่อตำแหน่งดูกันว่า ทีมใดแข็งแกร่ง และอยู่ในฟอร์มที่ดีกว่ากัน
   
ผู้รักษาประตู
แมนฯยูไนเต็ด - 9
        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมีนายทวารระดับโลกอย่าง ดาบิด เด เกอา เฝ้าเสาอยู่ ในซีซั่นนี้ ทีมปีศาจแดงเสียประตูไปแค่ 19 ลูกเท่านั้น จาก 20 เกมที่ลงเล่น เจ้าตัวเซฟลูกยิงตรงกรอบไป 43 ครั้ง และเก็บคลีนชีทได้ถึง 7 แมตช์  โดยสองแมตช์หลังสุด ที่เจอกับเวสต์แฮม และ ฮัลล์ เขาไม่เสียประตูเลย ถือว่าอยู่ในฟอร์มที่ดี

ลิเวอร์พูล - 7.5
        ลิเวอร์พูลยังคงไม่แน่นอน เรื่องตำแหน่งผู้รักษาประตูในซีซั่นนี้ มีการสลับกันไปมา ระหว่าง โลริส คาริอุส กับ ซิมง มิโญเล่ต์ ในสองเกมหลังสุดกับพลีมัธ และ เซาธ์แฮมป์ตัน คาริอุสได้เล่นทั้ง 2 แมตช์ และอยู่ในฟอร์มที่ดีมาก แต่ซิมง มิโญเล่ต์ที่เป็นตัวจริงในลีกช่วงหลัง ก็ไม่ได้มีข้อผิดพลาดอะไร ถือเป็นการเลือกที่ยากของคล็อปป์ อย่างไรก็ตาม สื่อเชื่อว่า จะเป็นมิโญเล่ต์ได้ออกสตาร์ต

        ในภาพรวม มิโญเล่ต์ เล่นลูกกลางอากาศได้ดีขึ้น และมีข้อผิดพลาดน้อย แต่เขาไม่ค่อยมีลูกมหัศจรรย์เหมือนเด เกอา ซึ่งอาจเป็นข้อแตกต่างสำคัญในเกมนี้


กองหลัง
แมนฯยูไนเต็ด - 8
        ตั้งแต่ได้เอริก ไบยี่ กลับคืนสู่ทีม แมนฯยูไนเต็ด ได้แนวรับที่ลงตัวมากขึ้น คริส สมอลลิ่ง , มาร์กอส โรโฮ , ไบยี่ และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย เล่นได้อย่างกร้าวแกร่ง นอกจากนั้นยังมีดาลีย์ บลินด์ ที่เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้โอกาส ก็เล่นได้ดีเสมอ นั่นคือสาเหตุที่แมนฯยูไนเต็ด เป็นทีมเสียประตูน้อยที่สุดอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีกตอนนี้

ลิเวอร์พูล - 7
        จุดอ่อนของทีมหงส์แดง คือเกมรับ โจเอล มาติป คีย์แมนตัวหลักไม่พร้อมลงเล่น ขณะที่ เซ็นเตอร์ตัวหลักถ้าไม่นับลอฟเรน ก็ไม่มีใครดีไปกว่ากัน  รักนาร์ คลาวาน มีข้อผิดพลาดบ่อย ส่วน ลูคัส เลว่า ก็ไม่เหมาะกับการออกสตาร์ตตัวจริง ส่วนโจ โกเมซ เพิ่งกลับมาลงเล่นได้ในรอบ 462 วัน ถ้าให้ลงในเกมเจอปีศาจแดงอาจจะหนักเกินไป ซึ่งการคัด คู่เซ็นเตอร์ตัวจริงลงในเกมที่โอลด์แทรฟฟอร์ด จึงเป็นเรื่องที่คล็อปป์ต้องคิดหนักจริงๆ


กองกลาง
แมนฯยูไนเต็ด -8
        ป็อกบา เล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ อันเดร เอร์เรร่า ก็มีบทบาทสำคัญกับเกมของทีมเสมอ แผงกองกลางของแมนฯยูไนเต็ดตอนนี้ ไม่ว่า โชเซ่ มูรินโญ่ จะเลือกใคร ก็มักจะทำผลงานได้ดี แม้แต่ มารูยาน เฟลไลนี่ หรือ ฆวน มาต้า

ลิเวอร์พูล - 9
        เป็นจุดแข็งที่หงส์แดง มีความแข็งแกร่งมากๆ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ถ้าลงได้) จะเป็นมิดฟิลด์ตัวรับคอยเบรกเกมคู่แข่ง มิดฟิลด์ตัวกลางมี จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุล หรือ เอ็มเร่ ชาน คนใดคนหนึ่ง(สำหรับเอ็มเร่ ชาน อาจเล่นหลุดฟอร์มบ้างใน 2-3 เกมหลัง แต่ถ้าเขาเรียกสมาธิได้ทัน ก็จะเป็นผู้เล่นที่น่ากลัว) ขณะที่ มิดฟิลด์ตัวรุก อดัม ลัลลาน่า อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ยิ่งถ้าได้เพลย์เมกเกอร์อย่าง คูตินโญ่ กลับคืนสู่ทีมด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งแข็งแกร่ง  แผงมิดฟิลด์เป็นจุดที่ลิเวอร์พูลมีความหลากหลายมากกว่าแมนฯยูไนเต็ด


กองหน้า
แมนฯยูไนเต็ด - 8.5
        ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กลับมาเล่นได้อย่างที่หลายๆคนคาดหวังอีกครั้ง จนล่าสุดได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน กับผลงานยิงกระจายจนลุ้นดาวซัลโว ขณะนี้ ส่วน อ็องโตนี่ มาร์กซียาล หรือ มาร์คัส แรชฟอร์ด ถ้าได้ลงสนาม ก็จะเล่นได้ดีตามมาตรฐาน

ลิเวอร์พูล - 7.5
        กองหน้าของลิเวอร์พูล ยังคงมีปัญหา แดเนียล สเตอร์ริดจ์ มีความวูบวาบ แต่ยังคงเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย บางนัดเล่นดีมาก บางนัดฟอร์มแผ่ว  , ดิว็อค โอริกี้ ก็เช่นกัน ฟอร์มดร็อปลงไปจากเดิม ยังไม่นับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่ยิงทิ้งยิงขว้างไม่เหมือนฟีร์มีโน่ ในช่วงต้นซีซั่น ยิ่งไม่มี ซาดิโอ มาเน่ ที่ไปเล่นให้ทีมชาติเซเนกัลอีก ต้องยอมรับว่า ศักยภาพเกมรุกของทีมหงส์แดง ลดลงไปจากเดิมจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์ยันหงส์ไม่มีอะไรต้องกลัวผี
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยันต้นสังกัดไม่มีอะไรต้องกลัวในการเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้ แม้ "หงส์แดง" ฟอร์มแย่มาตลอดในช่วงหลังก็ตาม บอกเป็นโอกาสดีที่ลูกทีมจะได้แก้ตัว หลังเพิ่งแพ้ต่อ เซาธ์แฮมป์ตัน ในลีก คัพ และตัวเองก็มองในแง่ดีเต็มที่
  • มูรินโญ่ยกป๊อกบาอนาคตกัปตันทีมผี
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือโปรตุกีสของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง ปอล ป๊อกบา กองกลางตัวเก่ง แม้อายุน้อย แต่มีคุณสมบัติทุกอย่างที่จะเป็นกัปตันทีม "ปีศาจแดง" ได้ในอนาคต ทั้งบารมี, ความทะเยอทะยาน, หัวจิตหัวใจ และความเป็นมืออาชีพที่ดี
  • มูรินโญ่เชื่อนิ่งกว่าคล็อปป์ก่อนแดงเดือด
    โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มสงครามประสาทแบบเล็กๆ กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล โดยบอกว่าในเกมใหญ่แบบศึกแดงเดือด วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมนี้ เขาไม่มั่นใจว่า คล็อปป์ จะนิ่งแบบเขาหรือไม่ แต่ชี้กุนซือทุกคนมีคุณลักษณะ และรูปแบบการทำงานแตกต่างกัน และที่สำคัญคือทุกคนอยากชนะ
  • คล็อปป์หยอดผีแกร่งกว่าเจอกันเกมแรก
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือมือฉมัง ลิเวอร์พูล เชื่อการเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้ จะแตกต่างจากเกมแดงเดือดครั้งแรกของซีซั่นอย่างแน่นอน ยก "ปีศาจแดง" มีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ และ "หงส์แดง" ต้องพยายามเต็มที่เพื่อทำผลงานให้ดี พร้อมชี้ตัวเองเหมือนกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ตรงที่มีอารมณ์เกรี้ยวกราดเหมือนกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »