ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูติด-เป๊ปหลุด!ยูฟ่าเผยชื่อ10สุดยอดโค้ชลูกหนัง

มูติด-เป๊ปหลุด!ยูฟ่าเผยชื่อ10สุดยอดโค้ชลูกหนัง

Posted 15/01/2017 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับเกียรติจาก ยูฟ่า ให้เป็น 1 ใน 10 สุดยอดกุนซือในประวัติศาสตร์ลูกหนังเคียงข้างกับตำนานอย่าง ไรนุส มิเชลล์, โยฮัน ครัฟฟ์ และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่กลับไร้ชื่อของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศรายชื่อ 10 สุดยอดกุนซือในวงการฟุตบอลออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีชื่อของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็น 1 ในนั้นด้วย แต่กลับไม่มี โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่อย่างใด

 "เดอะ สเปเชียล วัน" มีชื่ออยู่ลิสต์ดังกล่าวจากการนำ เอฟซี ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด ประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัยกับ ปอร์โต้ และ อินเตอร์ รวมทั้งแชมป์ลีกทุกประเทศที่ไปทำงานด้วย

 อย่างไรก็ตาม กลับไร้ชื่อของ กวาร์ดิโอล่า แบบน่าเหลือเชื่อทั้งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค โดยเฉพาะกับ "เจ้าบุญทุ่ม" ที่คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้ง และ ลา ลีกา อีก 3 สมัย รวมทั้งตอนมาคุม "เสือใต้" ก็นำทีมคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ตลอด 3 ปีที่ทำงานในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ก็ตาม

  นอกจาก มูรินโญ่ แล้วยังมี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 13 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 ครั้ง, ไรนุส มิเชลล์ ที่ได้รับการยกย่องเรื่องการทำทีมแบบ โททัล ฟุตบอล ตอนคุม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, บาร์เซโลน่า และทีมชาติฮอลแลนด์ตลอดทศวรรษที่ 70 จนได้รับรางวัลโค้ชแห่งศตวรรษของสหพันธ์ฟุตบอลนานชาติ (ฟีฟ่า) เคียงข้างกับ เฮเลนิโอ เอร์เรร่า ยอดกุนซือที่นำไสตล์การเล่นแบบ "คาเตนัคโช่" มาสู่ อินเตอร์ มิลาน

 นอกจากนั้น ก็ยังมี โยฮัน ครัฟฟ์ ที่สานปรัชญาของ มิเชลล์, ไบรอัน คลัฟ ที่สร้างชื่อจากการนำสโมสรที่ไม่โด่งดังอย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ 2 สมัยติดในปี 1979 กับ 1980 รวมทั้ง บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ที่ประสบความสำเร็จกับ เรอัล มาดริด และทีมชาติสเปน โดยเฉพาะการนำ "กระทิงดุ" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยแรกเมื่อปี 2010 ต่อด้วย ยูโร 2012 ส่วนอีก 3 คนคือ อูโด้ ลัทเทค ตำนานเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค, วาเลรี่ โลบานอฟสกี้ อดีตกุนซือ ดินาโม เคียฟ และ อาร์ริโก้ ซาคคี่ อดีตโค้ช เอซี มิลาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เทียบขุมกำลัง "ผี vs หงส์" หลัง-กลาง-หน้า ใครเหนือกว่าใคร
    ศึกแดงเดือด นัดที่ 2 ของซีซั่นนี้จะระเบิดขึ้นแล้วในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งเป็นแมตช์ที่อยู่ในสถานการณ์ที่น่าสนใจมากๆ เนื่องจากลิเวอร์พูล อยู่รองจ่าฝูงของตารางคะแนน ขณะที่แมนฯยูไนเต็ดนั้น แม้จะอยู่อันดับ 6 ของตาราง แต่ก็มีแต้มตามหลังลิเวอร์พูลแค่ 5 แต้มเท่านั้น
  • อลอนโซ่สองตุง!สิงห์บลูส์คืนฟอร์มอัดจิ้งจอก3-0
    มาร์กอส อลอนโซ่ ซัดเกมนี้สองประตู ช่วย "สิงห์บลูส์" เชลซี กลับคืนฟอร์มเก่งไล่ต้อน "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้ ถึงรังเหย้า 3-0 พร้อมยึดบัลลังก์จ่าฝูงอย่างแน่นเหนียวต่อไป ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมาฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2560เลสเตอร์ 0 - 3 เชลซีสนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เลสเตอร์ นัดนี้ขาดตัวหลัก ริยาด มาห์เรซ กับ อ...
  • ชิรูด์ยิงเปิด!ปืนบุกถล่มหงส์ขาวเละ4-0แซงขึ้นที่3
    โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ซัดประตูเปิดกล่องช่วย "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บุกถล่ม "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้ เจ้าถิ่น ไปแบบไม่ยั้งเกือก 4-0 คว้าสามแต้มตามคาดพร้อมขยับขึ้นไปอยู่ที่ 3 ของตารางคะแนนชั่วคราว ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา
  • เคนแฮตทริก!ไก่ถล่มเวสต์บรอมฯ4-0แซงหงส์ขึ้นรองฝูง
    "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส โชว์ฟอร์มดุ ถล่มยับ เวสต์บรอมวิช 4-0 แฮร์รี่ เคน ซัดแฮตทริก พาทีมคว้าสามคะแนน พร้อมทะยาน แซง ลิเวอรพูล ขึ้นรองจ่าฝูงชั่วคราว ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อ วันเสาร์ที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมาฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2560สเปอร์ส 4-0 เวสต์บรอมวิช สนาม:ไวท์ ฮาร์ท เลนสเปอร์สเปิดไวท์ ฮาร์ท เลน รับการมาเยือนของเวสต์บรอมวิชน.4 สเปอร์สได้โอกาส แดนนี่ โรส เปิดบอลเข้...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »