ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 10แข้งนอกเปิดซิงไทยลีก2017อีกไม่นานเดี๋ยวก็รู้''หมู่หรือจ่า''

10แข้งนอกเปิดซิงไทยลีก2017อีกไม่นานเดี๋ยวก็รู้''หมู่หรือจ่า''

Posted 17/01/2017 by siamsport

คึกคักเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา สำหรับช่วงปรีซีซั่นที่หลายต่อหลายทีมในศึกโตโยต้า ไทยลีก2017ปิดดีลแข้งนอกที่อิมพอร์ตมาจากต่างแดนต่างทวีป หลายต่อหลายคนมีดีกรีที่ไม่ธรรมดา เราลองมาดู 10 แข้งอิมพอร์ตที่ย้ายทีมแบบฮือฮา และครั้งนี้จะถือเป็นปีแรกกับประสบการณ์ในไทยลีกด้วย ส่วนใครจะหมู่ ใครจะจ่า อีกไม่นานได้รู้กัน

ลี โฮ ( จาก ชุนบุค ฮุนได สู่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด )

         ลี โฮ อายุ 32 ปีแจ้งเกิดกับอุลซาน ฮุนได ด้วยวัยเพียง 18 ปีและถูกเรียกติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดยู 20 ชิงแชมป์โลก ปี 2005 พาทีมอุลซาน ฮุนได คว้าแชมป์เคลีก จนติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่ จากนั้นได้ย้ายไปร่วมทีมเซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิรกส์ ยอดทีมของรัสเซีย ปี 2007 คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของรัสเซียและยังคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า คัพ ก่อนปี 2009 จะย้ายกลับมาเล่นกับชองนัม อิลวา ชุนมา พาทีมคว้ารองแชมป์เคลีก และย้ายไปร่วมทีมอัล ไอน์ ยอดทีมของยูเออี ก่อนช่วงครึ่งฤดูกาลหลังจะย้ายไปร่วมทีมโอมิย่า อาร์ดิยะ ทีมในศึกเจลีกของญี่ปุ่น

         หลังจากนั้นปี 2011 ลี โฮ ย้ายกลับมาร่วมทีมเดิมอย่างอุลซาน ฮุนได พาทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีกส์ มาครอง กระทั้งในปี 2015 ได้ย้ายมาร่วมทีมชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส คว้าแชมป์เคลีกได้อีกสมัย และคว้าแชมป์เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก จากการล้มอัล ไอน์ ในรอบชิงชนะเลิศที่ผ่านมา

 

เอเวอร์ตัน ( จาก ลูเวอร์เดนเซ่ สู่ เชียงราย ยูไนเต็ด )

         เอเวอร์ตัน กอนคาลเวส ซาตูร์นิโน่ ปราการหลังชาวบราซิลวัย 26 ปี เริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งกับสโมสร เอซี พารานาเวีย ในฤดูกาล 2011 ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ โทเลโด้ โคโลเนีย กับ เซา โจเซ่ในฤดูกาล 2012-2013 และย้ายไปเล่นให้กับสโมสร เลเซเดนเซ่ ลงเล่น 29 นัด ยิงได้ 1 ประตู

         โดยฤดูกาล 2015-2016 ถูกสโมสร ลูเวอร์เดนเซ่ ทีมในระดับ เซียเรียบี ดึงตัวไปร่วมทัพ ลงเล่นให้กับต้นสังกัดไปทั้งสิ้น 72 นัด ยิงได้ 1 ประตู ก่อนที่จะเซ็นต์สัญญามาร่วมทัพ“กว่างโซ้งมหาภัย”เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นทีมล่าสุดเพื่อลุยศึกไทยลีก 1 ในฤดูกาล 2017 ที่ใกล้จะถึงนี้

คูตินโญ ( จาก อัล-คูเวต สู่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด )

         โรเจอริโอ คูตินโญ มิดฟิลด์ตัวรุกสัญชาติบราซิลจาก อัล-คูเวต ทีมในวีว่า พรีเมียร์ลีก (ลีกสุงสุดของคูเวต) ที่ย้ายสู่ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดในปี 2017 เริ่มค้าแข้งอาชีพกับ แอตเลติโก พาราเนนเซ่ ในลีกบราซิล ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม อัล-คูเวต ตั้งแต่ปี 2008-ปัจจุบัน

         คว้าแชมป์มากมายกับสโมสรเริ่มตั้งแต่ แชมป์วีว่า พรีเมียร์ลีก (2012-13, 2014-15) , เอเอฟซี คัพ 3 สมัย (2009 , 2012 , 2013) , คูเวต เอมิล คัพ (2009, 2014) , คูเวต คราวน์ ปรินซ์ คัพ (2010 , 2011) , คูเวต เฟดเดเรชั่น คัพ (2010 , 2011-12 , 2014-15) และ คูเวต ซูเปอร์ คัพ (2010 , 2015) นอกจากนี้ดาวเตะวัย 29 ปี ยังเคยได้รับรางวัลผู้เล่นต่างชาติยอดเยี่ยมของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) เมื่อปี 2012 มาแล้ว

ยาสมานี คัมโปส ( จาก สปอร์ตบอย วอร์เนส สู่ บางกอกกล๊าส เอฟซี )

         เรียกได้ว่าไม่ธรรมดากับมิดฟิลด์รายนี้ สำหรับ ยาสมานี่ คัมโปส มิดฟิลด์วัย 28 ปีทีมชาติโบลิเวีย ชุดลุยศึกโคปาอเมริกา 2016 จากสโมสรคาซม่า เอสซี ทีมในพรีเมียร์ลีกคูเวต ซึ่งทีมดังในลีกคูเวตยืมตัวจาก สปอร์ตบอย วอร์เนส ทีมในโบลิเวีย พรีเมียร่า

โยฮัน ตาวาเรส ( จาก เอสโตริล สู่ แบงค็อก ยูไนเต็ด )

         โยฮัน ทาวาเรส กองหลังวัย 28 ปี ย้ายมาจากสโมสรเอสโตริล ในลีกปรีไมราลีกา ของโปรตุเกส และผ่านการลงสนามให้ต้นสังกัดเก่าไป 88 นัด ก่อนล่าสุดจะกลายเป็นแข้งป้ายแดงของ แบงค็อก ยูไนเต็ด เพื่อสู้ศึกโตโยต้าไทยลีก และถ้วยเอเอฟซี ในฤดูกาล 2017 ที่จะถึงนี้

เดนิส ดา ซิลวา "ชิโช่" ( จาก เอเอฟซี ยูไนเต็ด สู่ ศรีสะเกษ เอฟซี )

         เดนิส ดา ซิลวา หรือ "ชิโช่" กองหลังร่างยักษ์ชาวบราซิเลียนที่ย้ายจากสวีเดนมาอยู่กับทีมศรีสะเกษ เอฟซี โดยแนวรับวัย 30 ปี มีประสบการณ์มากมายในประเทศบ้านเกิด ก่อนจะย้ายไปหาความท้าทายในยุโรปทั้งใน แอลเบเนีย และล่าสุดกับ เอเอฟซี ยูไนเต็ด ในลีกรองประเทศสวีเดน

มาเชล โจซัวร์ เอสซอมเบ ( จาก ดินาโม บูคาเรสต์ สู่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี )

         มาเชล โจซัวร์ เอสซอมเบ ปัจจุบันอายุ 28 ปี เริ่มต้นค้าแข้งในลีกล่างของฝรั่งเศส ก่อนมีไต่เต้าจนขึ้นมาเล่นใน ลีก เดอซ์ กับ ชาโตรูซ์ และ เครเตย และฤดูกาล 2015 ย้ายไปเล่นกับ ดินาโม บูคาเรสต์ ทีมในลีกสูงสุดของ โรมาเนีย ที่มี อาเดรียน มูตู อดีตดาวเตะชื่อดัง เป็นผู้จัดการทั่วไปสโมสร โดยได้ย้ายมาเปิดประสบการณ์ใหม่กับทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในศึกไทยลีก2017

อัดมิร อโดรวิช ( จาก เปกาซัส สู่ สุโขทัย เอฟซี )

         "ค้างคาวไฟ"สุโขทัย เอฟซี เดินหน้าเสริมทัพด้วยขุมกำลังทีเด็ด อย่าง อัดมิร อโดรวิช หัวหอกวัย 28 ปี กองหน้าตัวเป้า จากเอฟเอ มลาดอส์ต แชมป์ลีก มอนเตเนโกร และยังเคยค้าแข้ง กับ อัล มูฮาร์รัก เอสซี ในบาห์เรน และ เอชเค เปกาซัส ในประเทศฮ่องกง ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆสำหรับกองหน้ารายนี้

บายรัม เนบิฮี ( จาก อินเตอร์ โตรกู สู่ อุบล ยูเอ็มที )

         "เทพอินทรี"อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด น้องใหม่ไทยลีกที่ถือได้ว่าได้ของดีจริงๆ กับการคว้าคัว บายรัม เนบิฮี มิดฟิลด์ชาวเยอรมัน วัย 28 ปี เชื้อสายโคโซโวที่เคยโลดแล่นในเวทีบุนเดสลีกา ลีกสูงสุดของประเทศเยอรมนีมาแล้ว โดยฤดูกาลล่าสุด เจ้าตัวเล่นให้ อินเตอร์ โตรกู จากลีกฟินแลนด์

อัสตรูบาล ปาดรอน ( จาก ลาส พัลมาส สู่ การท่าเรือ )

         อัสตรูบาล ปาดรอน ถือเป็นดีลสะท้านวงการอีกหนึ่งรายสำหรับ อัสตรูบาล ปาดรอน กองหน้าสเปนที่จะย้ายมาค้าแข้งกับทีม การท่าเรือ เอฟซี ในปี2017 โดยเจ้าตัวลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการให้ ลาส พัลมาส ทั้งหมด 67 นัด และยิงไป 12 ประตู และการย้ายมา สิงห์เจ้าท่า ยังจะทำให้เขาได้ร่วมงานกับ ดาบิด โรเชลา และ เซร์คิโอ ซัวเรซ สองนักเตะเพื่อนร่วมชาติ โดยเฉพาะรายหลังที่เป็นอดีตผู้เล่น ลาส พัลมาส เช่นเดียวกับเขา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ร่วมด้วยช่วยกัน! ส.บอลเปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้
    สมาคมกีฬาฟุตบอลเปิดรับบริจาคเงินจากแฟนบอล และ เหล่าบรรดาสโมสรและสภากรรมการ เพื่อนำไปช่วยพี่น้องชาวใต้ที่กำลังเผชิญกับปัญหาน้ำท่วม
  • สลับชนานันท์! ชัปปุยส์เปลี่ยนสวมเบอร์ 7 สุพรรณ
    นายใหญ่สุพรรณยืนยันมิดฟิลด์ทีมชาติไทยเปลี่ยนไปสวมเบอร์ 7 ให้ทีมแล้ว โดยสลับกับ ชนานันท์ ที่โยกไปใส่เบอร์ 10 แทนวราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยลีก 1 ยืนยัน ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางคนสำคัญ เปลี่ยนไปสวมเบอร์ 7 ให้ทีมในฤดูกาล 2017 แล้วโดยสลับกับ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ที่สวมเบอร์ 10 แทน
  • ''เมสซี่เจ'' กลับถึงไทยแล้ว!พร้อมตั้งเป้าพากิเลนซิว ''แชร์ ลิตี้ คัพ''
    ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตั้งเป้าหมายพา เอสซีจี เมืองทองฯ ผงาดแชมป์แรกของปี 60 ด้วยการทะยานสู่บัลลังก์แชร์ ลิตี้ คัพ ให้ได้ โดยต้องการกลับไปร่วมซ้อมแท็กติกับทีมเร็วที่สุด ขณะเดียวกันยังขอบคุณญี่ปุ่นที่ติดตามผลงานตัวเองมาตลอด 5 ปี จนนำมาซึ่งการโยกมาเล่นกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเดือน ก.ค.
  • ชนาคุงยกนิ้วซัปโปโรโดมสุดเจ๋ง-ถึงไทยเช้าพรุ่งนี้
    ''เมสซี่เจ''ชนาธิป สรงกระสินธ์ ปิดท้ายจ็อบการมาเซ็นสัญญาเปิดตัวกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยการไปเยี่ยมชม ซัปโปโร โดม รังเหย้าของทีมที่เคยเป็นสังเวียนฟุตบอลโลก 2002 ชนิดที่ตาเป็นประกายพร้อมกับอยากจะมาร่วมทีมโดยไว เนื่องจากเห็นบรรยากาศการเชียร์แล้วอยากจะสัมผัส ทว่าขอโฟกัสที่ เอสซีจี เมืองทองฯ จากนี้เป็นต้นไป เนื่องจากอยากจะกลับไปซ้อมแท็กติกกับเพื่อนๆในถิ่น ''กิเลนผยอง''

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »