ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เรื่องมหัศจรรย์ของ 2 ดาวเตะ "ซากาโมโต้ เทปเป้" และ "ชนาคุง"

เรื่องมหัศจรรย์ของ 2 ดาวเตะ "ซากาโมโต้ เทปเป้" และ "ชนาคุง"

Posted 18/01/2017 by siamsport

ผลพวงจากการเดินทางมาเปิดตัวกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เมื่อวันที 10 ม.ค.ที่ผ่านมา นอกจากที่เจ้าตัวจะได้รับฉายาจากทวิตเตอร์ของสโมสรเป็น "ชนาคุง" แล้ว ยังเกิดเรื่องราวบางอย่างมากมายที่น่ามหัศจรรย์ของเขา

 อย่างแรกคงจะเป็นชื่อย่อของสโมสร C และ S ซึ่งหมายถึง "Consadole Sapporo" นั้น ตรงกับชื่อย่อของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ อย่าง Chanathip Songkrasin ถึงขนาด โยชิคาซุ โนโนมิระ ประธานสโมสร ยังทึ่งกับเรื่องทีเกิดขึ้นกับเรื่องนี้

 

        อย่างไรก็ตาม ยังมีอีก 1 เรื่องราวที่กลายเป็นเรื่องฮือฮา ก็คือ การที่ "เมสซี่เจ" มี ซากาโมโต้ เทปเป้ ตัวการ์ตูนชื่อดังพระเอกจาก "FANTASISTA มหัศจรรย์สิงห์นักเตะ" ที่เขาชอบอ่านมานานมาก โดยมีร่างกายที่เล็กกะทัดรัดเหมือนกับ "ชนาคุง" เลยทีเดียว

 

        นอกจากนี้ ซากาโมโต้ เทปเป้ ยังถูกพี่สาวสอนฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กๆ แบบยากลำบาก กว่าที่จะเก่งกาจในระดับ ม.ปลาย ซึ่งเหมือนกับ "เมสซี่เจ" ที่โดนเคี่ยวในเรื่องของการเลี้ยงบอล เดาะบอล จากคุณพ่อก้องภพ สรงกระสินธ์ กระทั่งกวาดรางวัลเดาะบอลมาแล้วนับไม่ถ้วน

 

        อีกอย่างหนึ่ง ช่วงที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ บีอีซี เทโรศาสน เขาเลือกหมายเลข 18 เป็นเบอร์ประจำตัว เพราะเขามองว่ารวมกันแล้วจะได้เก้า นั่นหมายถึง การก้าวหน้าทางอาชีพการค้าแข้งของเด็กหนุ่มจาก อ.สามพราน จ.นครปฐม

 

        ไม่เพียงเท่านั้นหมายเลข 18 ยังนำพาเขามาสู่ เอสซีจี เมืองทองฯ และทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จนได้เป็นนักเตะเอ็มวีพีรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ซึ่งคว้ารางวัลนี้ 2 ครั้งติดต่อกัน กลายเป็นคนที่ 3 ของไทย ต่อจาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ปี 2000 และ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ปี 2002 ขณะเดียวกันกลายเป็นแข้งคนแรกในรอบ 20 ปีของโทรฟี่นี้ ที่กลายเป็น เอ็มวีพี ที่ได้ 2 สมัยติดต่อกัน

 

        ที่สำคัญมันช่างคล้ายกับ ซากาโมโต้ เทปเป้ ที่ใส่เบอร์ 18 ในช่วงเล่นฟุตบอลนักเรียน จนก้าวไปสู่ทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่าง เอซี มิลาน ในอิตาลี ก็ได้เสื้อหมายเลข 18 แถมมีสีแดง-ดำ ก่อนที่จะขึ้นสู่ทีมชาติญี่ปุ่น ชุดใหญ่ เล่นกับ เคซึเกะ ฮอนดะ สวมเบอร์ 14 อีกซะด้วย

 

        นอกจากนี้ในเดือน ก.ค.2017 ที่ "ชนาคุง" จะเดินทางมาเล่นกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะเป็นการครบรอบ 18 ปีของการ์ตูนเรื่อง "FANTASISTA มหัศจรรย์สิงห์นักเตะ" อีกด้วย หลังจากคอมมิกซ์เล่มนี้วางขายในญี่ปุ่นปี ค.ศ.1999

 

        เท่ากับว่าเสื้อสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร, หมายเลขเสื้อ 18 การปรากฏกายใน เจ ลีก รอบ 18 ปีของ "ชนาคุง" มันช่างมหัศจรรย์เหลือนเกินที่คล้ายกับ ทีมโรงเรียน, เอซี มิลาน ของ ซากาโมโต้ เทปเป้ ที่มีสีแดง-ดำ แถมยังสวมเบอร์ 18 เหมือนเพลเมกเกอร์ร่างเล็กของเอสซีจี เมืองทองฯ กับ ทีมชาติไทย อีกด้วย

 

        "เมสซี่เจ" ได้เล่าให้ฟังว่า "ผมคิดตามอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ (FANTASISTA มหัศจรรย์สิงห์นักเตะ) จากการแนะนำของรุ่นพี่คนหนึ่ง ซึ่งเท่าที่อ่านมาค่อนข้างจะเหมือนชีวิตของผม ตรงที่การฝึกซ้อมฟุตบอลที่เข้มงวด ก่อนที่จะขึ้นมาเล่นสโมสรใหญ่ และย้ายไปเล่นทีมในต่างประเทศ รวมทั้งติดทีมชาติ อีกทั้งยังใส่หมายเลข 18 เหมือนกันด้วย แต่โลกของความจริงผมจะต้องพยายามให้ดีทั้งใน 6 เดือนแรกกับ เอสซีจี เมืองทองฯ และครึ่งปีหลังกับ คอนโดเล่ ซัปโปโร เพราะผมต้องการพิสูจน์ตัวเองในฐานะผู้เล่นไทยที่มาเล่นใน เจ ลีก"

 

        ความเหมือนครั้งนี้ แฟนบอลจะคิดว่าไง เรื่องบังเอิญ, พรหมลิขิต หรือว่า ตั้งใจไว้แล้ว แต่ผู้เขียนคงจะให้เป็นความมหัศจรรย์อย่างที่หลายคนต้องตะลึง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คิง เพาเวอร์สานฝันน้องพีสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ
    คิง เพาเวอร์ "สานฝันน้องพี สู่การเป็น นักฟุตบอลอาชีพ" โดย คิง เพาเวอร์สนับสนุนน้องพี ให้ก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพโดยคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ และ รองประธานสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ เผย สนับสนุนน้องพีในเรื่องการศึกษา พร้อมเรื่องฟุตบอลส่วนเรื่องอนาคตขึ้นอยู่กับตัวน้อง ด้าน "ซิโก้" ขอชื่นชมเด็กมีความสามารถและควรสนับสนุน
  • กระหึ่ม!''กิเลน''ทุ่มทะลุ400ล้านลุยซีซั่นใหม่-เผยโฉมชุดแข่งล่าสุด
    สโมสรยักษ์ใหญ่ของไทย ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จัดแถลงข่าวใหญ่เปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการ พร้อมผู้เล่น-ทีมงาน และชุดแข่งขันคอเล็กชั่นใหม่ พร้อมเป้าหมายในการแข่งขันฤดูกาล 2017 เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2560 เวลา 14.00 น. ณ สนามหญ้าเทียม สิงห์ฟุตบอล ปาร์ค ภายในสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เมืองทองธานี
  • ''ชัปปุยส์''ยันยังมีสัญญาอยู่กับสุพรรณฯ
    ชาริล ชัปปุยส์ ยืนยันหนักแน่นยังมีสัญญาอยู่กับ สุพรรณบุรี เอฟซี พร้อมกับให้เความเคารพเรื่องนี้อย่างมาก ส่วนที่เปลี่ยนมาใส่เบอร์ 7 นั้น เพราะว่าชอบ เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ
  • 10แข้งนอกเปิดซิงไทยลีก2017อีกไม่นานเดี๋ยวก็รู้''หมู่หรือจ่า''
    คึกคักเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา สำหรับช่วงปรีซีซั่นที่หลายต่อหลายทีมในศึกโตโยต้า ไทยลีก2017ปิดดีลแข้งนอกที่อิมพอร์ตมาจากต่างแดนต่างทวีป หลายต่อหลายคนมีดีกรีที่ไม่ธรรมดา เราลองมาดู 10 แข้งอิมพอร์ตที่ย้ายทีมแบบฮือฮา และครั้งนี้จะถือเป็นปีแรกกับประสบการณ์ในไทยลีกด้วย ส่วนใครจะหมู่ ใครจะจ่า อีกไม่นานได้รู้กัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »