ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » บาสเท่นปิ๊งไอเดียบอลโลก2026ไม่มีล้ำหน้า-ใบเหลือง

บาสเท่นปิ๊งไอเดียบอลโลก2026ไม่มีล้ำหน้า-ใบเหลือง

Posted 19/01/2017 by siamsport

เอาเข้าไป ฟุตบอลโลกปี 2026 ซึ่งถูกเพิ่มจำนวนทีมในรอบสุดท้ายเป็น 48 ทีม ส่อแววมีการเปลี่ยนกฎกติกาขนานใหญ่ ทั้งไม่มีกฎล้ำหน้า และไม่มีการแจกใบเหลือง

รายงานข่าวเมื่อ 18 ม.ค. เผยว่า มาร์โก แวน บาสเท่น ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสปอร์ต บิลด์ สื่อเมืองเบียร์ ว่ากำลังพิจารณาเปลี่ยนกฎของเกมลูกหนังอย่างมหาศาลร่วมสิบข้อ และน่าจะนำมาใช้ตั้งแต่ฟุตบอลโลกปี 2026 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ กฎใหม่ที่อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวจาก จานนี่ อินฟันติโน่ ประธานฟีฟ่าเมื่อเดือนก.ย. เผยออกมาหวังทำให้ฟุตบอลมีความละม้ายกับกีฬาฮอกกี้มากขึ้น อาทิ ยกเลิกการดวลลูกโทษแบบเดิมหลังเสมอกันอีกในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่จะให้นักเตะและนายทวารดวลกันห้าครั้ง โดยนักเตะจะได้เลี้ยงบอลเป็นระยะ 25 เมตร เพื่อพยายามยิงประตูให้ได้ภายในเวลาแปดวินาที

นอกจากนี้ แวน บาสเท่น ยังคิดยกเลิกกฎล้ำหน้าด้วย เพื่อทำให้ฟุตบอลมีการยิงประตูกันมากขึ้นอย่างที่แฟนบอลต้องการ โดยที่กองหน้าและกองหลังจะต้องพยายามปรับตัวกันเอง ขณะที่โทษใบเหลืองจะถูกยกเลิก โดยมีการนำนักเตะที่ทำฟาวล์ครบห้าครั้งออกไปนั่งพักข้างสนามราว 5-10 นาที ตามแบบอย่างกีฬาฮอกกี้เช่นกัน

ขณะเดียวกัน กฎใหม่ก็จะห้ามนักเตะรุมประท้วงผู้ตัดสินด้วย แต่จะอนุญาตให้กัปตันทีมเท่านั้นที่สามารถพูดคุยกับท่านเปาได้เช่นเดียวกับกีฬารักบี้

ยิ่งไปกว่านั้น ตำนานชาวดัตช์วัย 52 ปี ยังหวังเปลี่ยนกฎให้มีการเปลี่ยนตัวสำรองเพิ่มมากขึ้นหนึ่งหรือสองรายด้วย โดยเฉพาะหากเกมต้องยืดเยื้อไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช็อกคารัง!ราชันพ่ายเซลต้า1-2ลุ้นต่อนัดสองถ้วยโกปา
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ต้องช็อกคาบ้านอีกครั้งหลังเสียฟอร์มแพ้ให้ เซลต้า บีโก้ 1-2 ในศึกโกปา เดล เรย์ รอบ8ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ "โลส บลังโกส" ต้องไปลุ้นในนัดที่สองต่อไปที่บ้านของเซลต้าเรอัล มาดริด เพิ่งจะถูกหยุดสถิติไม่แพ้ใคร 40 นัดในทุกรายการมา หลังบุกไปพ่าย เซบีย่า 1-2 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส จัดการส่ง คริสเตียโน่ โร...
  • ศึกนัดตกค้าง!น็องต์ท้าดวลก็องจัดสเตปินสกี้วัดคมซานตินี่
    ฟุตบอล ลีกเอิงนัดตกค้าง เจ้าบ้าน น็องต์ ฟอร์มร้อนแรงเดินหน้าคว้าชัย 3 นัดติดต่อกัน เปิดรังรับการมาเยือน ก็อง ที่พึ่งอัดทีมรองแชมป์เก่าอย่างลียงได้อย่างพลิกล็อค โดยเกมนี้เป็นการวัดคมของ มาริอุสซ์ สเตปินสกี้ และ อีวาน ซานตินี่ ในศึกฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส คืนวันพุธที่ 18 ม.ค.นี้ เวลา : 02.00 น.
  • บิ๊กฟิลโต้ข่าวกว่างโจวยื่นคว้าตูรานสุดมั่ว
    ลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ออกโรงโต้ข่าวลือยื่นคว้า อาร์ด้า ตูราน ปีก บาร์เซโลน่า สุดมั่ว บอกไม่มีการติดต่อแข้งต่างชาติรายใดทั้งนั้น หลังสโมสรมีผู้เล่นครบโควต้าแล้ว
  • จีนปรับกฎระเบียบเกมลีกใหม่เอื้อประโยชน์ให้ทีมชาติ
    ลูกหนังแดนมังกรออกกฏใหม่บังคับทุกสโมสรจำกัดโควต้าส่งแข้งนอกลงสนาม พร้อมบังคับทุกทีมส่งดาวรุ่งลงทุกนัด เพื่อแก้ปัญหาทีมชาติ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »