ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คู่แข่งกิเลนศึกเอซีแอลเปลี่ยนเป็นอุลซานหลังแชมป์เก่าโดนแบน

คู่แข่งกิเลนศึกเอซีแอลเปลี่ยนเป็นอุลซานหลังแชมป์เก่าโดนแบน

Posted 20/01/2017 by siamsport

คณะกรรมการพิจารณาการเข้าแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ประกาศตัดสิทธิ์ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส จากการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก จากกรณีที่ทีมเกี่ยวข้องกับการติดสินบนผู้ตัดสินในเคลีก คลาสสิค หรือการล้มบอลล็อคสกอร์

ชุนบุคถูกสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ลงโทษปรับ 100,000,000 วอน และปรับ 9 คะแนน หลังมีหลักฐานว่าแมวมองของพวกเขาติดสินบนผู้ตัดสินตั้งแต่ปี 2013 ส่งผลให้พวกเขาเสียแชมป์ให้เอฟซี โซล ในบั้นปลายทั้งที่นำห่างมาตลอด

 ล่าสุดผลจากความผิดครั้งนี้ทำให้เอเอฟซีตัดสิทธิ์พวกเขาจากการแข่งขันศึกชิงเจ้าเอเชียในปีนี้แล้ว แม้ชุนบุคจะเป็นแชมป์เก่าของรายการก็ตาม โดยคณะกรรมการฯ ชี้ว่า ชุนบุคไม่สามารถเข้าแข่งขันได้เนื่องจากการพัวพันการล็อคผลนั้นขัดกับข้อบังคับของรายการ

ชุนบุคสามารถขอคำอธิบายคำตัดสินจากคณะกรรมการฯ ได้ภายใน 10 วัน (ก่อนวันที่ 28 ม.ค.60) และภายหลังได้รับคำตอบ พวกเขาสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลกได้ภายใน 10 วัน(ก่อนวันที่ 7 ก.พ.60 ) ซึ่งคาดว่าพวกเขาจะทำการอุทธรณ์อย่างแน่นอน เนื่องจากสโมสรเห็นว่าการออกคำตัดสินในเวลากระชั้นชิดเช่นนี้นั้นไม่เป็นธรรม

หากคำตัดสินไม่เปลี่ยนแปลง เจจู ยูไนเต็ด จะขยับไปอยู่ในโถ 3 และ อุลซาน ฮุนได จะขยับเข้ามาเล่นแทน โดยอยู่ในโถที่ 4 ซึ่งแต่เดิม เจจู ยูไนเต็ด หากผ่านรอบเพลย์ออฟได้นั้นจะอยู่สายอี กลุ่มเดียวกับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ทีมแชมป์ไทยลีก และ คาชิม่า แอทเลอร์ จากญี่ปุ่น แต่ล่าสุด เจจู ถูกขยับไปแทนที่ ชุนบุค โดยได้เล่นรอบแบ่งกลุ่มทันทีในสายเอช ร่วมกับ อดิเลด ยูไนเต็ด (ออสเตรเลีย) , เจียงซู ซูหนิ่ง (จีน) และ หนึ่งทีมเพลย์ออฟ

 ส่วนตำแหน่งเดิมของ เจจู ยูไนเต็ด ในรอบเพลย์ออฟ จะเป็น อุลซาน ฮุนได ทีมอันดับ 4 เคลีกที่รับส้มหล่นรอเล่นเพลย์ออฟด่านสุดท้ายรอพบผู้ชนะระหว่าง คิทฉี่ (ฮ่องกง) กับ ฮานอย ทีแอนด์ที (เวียดนาม) โดยผู้ชนะด่านสุดท้ายจะเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มสายอี ร่วมกับ เอสซีจี เมืองทอง (ไทย) , คาชิม่า แอนท์เลอร์ (ญี่ปุ่น) รวมถึงอีกหนึ่งทีมที่จะมาจากรอบเพลย์ออฟซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น เซี่ยงไฮ้ เซิ่นหัว ที่มีกุสตาโว่ โปเยต์ เป็นกุนซือใหญ่และมี คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงสุดในโลกร่วมทัพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดังไกล!นิตยสารญี่ปุ่นตีข่าวช้างศึกเต็มรูปแบบ
    เอเชียซอคเกอร์คิง นิตยสารชั้นนำของญี่ปุ่น นำภาพทีมชาติไทยฉลองแชมป์เอเอฟเอฟขึ้นปกเตรียมวางแผง 20 ม.ค.นี้ พร้อมนำเสนอเรื่องราวภายในเล่มที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลไทยหลายหลายประเด็น
  • รายการกีฬาใหม่ "CITY TV (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีวี )"ช่อง28,ช่อง 13
    สร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการดิจิตอลทีวีด้วยการเป็นสถานีทีวีดิจิตอลแรกที่คว้าสิทธิ์รายการทีวีของสโมสรชั้นนำระดับโลกอย่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ ลีก 4 สมัย ด้วยการเซ็นสัญญาแบบ exclusive ผ่าน mediapro ทั้งนี้ช่อง 3 จะเป็นสถานีหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ได้สิทธิ์การออกอากาศรายการ CITY TV รายการที่แฟนเรือใบสีฟ้าและแฟนบอลทั่วประเทศจะได้ชมกับการวิเคราะห์ก่อนเกมส์และหลังเกมส์พร้อมสถิติต่างๆของทีม รวมถึงจะได้รับชมแมตช์การแข่งขันย้อนหลังทุกแมตช์ของทีมไม่ว่าจะเป็นถ้วย พรีเมียร์ลีก เอฟเอคัพ หรือ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รวมถึงภาพไฮไลท์ก่อนเกมนัดถัดไป จัดส่งตรงถึงบ้านทุกสัปดาห์ผ่านช่อง 28 และ ช่อง 13
  • บิ๊กอ๊อดเผยคุยสัญญาใหม่ซิโก้หลังกลับจากญี่ปุ่น
    "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทย เผย สัญญาของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะหมดลงในวันที่ 1 ก.พ.60 โดยจะเชิญเข้ามาหารือว่าเงื่อนไขต่างๆ ตลอดจนระยะของสัญญาจะออกมาเป็น 1, 2 หรือ 3 ปี หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจดูงานที่ญี่ปุ่น ซึ่งจะเดินทางไปในวันที่ 26 ม.ค.นี้
  • กิเลนผยองทำบุญสโมสรก่อนลุยซีซั่น2017
    ''กิเลนผยอง''เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เสริมสิริมงคล ก่อนออกสตาร์ท ปี 2017 ทำบุญประจำปีสโมสรนิมนต์ พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศ เจ้าคณะภาค 10 และ กรรมการมหาเถรสมาคม เจริญพระพุทธมนต์ พร้อมทั้งถวายภัตตราหารเพล เดินหน้าล่าความสำเร็จ 5 รายการ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »