ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วันที่เดอะค็อปรอคอย!เจิดรับงานโค้ชอะคาเดมี่หงส์

วันที่เดอะค็อปรอคอย!เจิดรับงานโค้ชอะคาเดมี่หงส์

Posted 21/01/2017 by siamsport

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานแข้ง "หงส์แดง" กลับมารับใช้ ลิเวอร์พูล อีกครั้งแล้ว เมื่อล่าสุดเข้ารับงานโค้ชที่อะคาเดมี่ของสโมสรเรียบร้อย เจ้าตัวเชื่อเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว ยันจะพยายามช่วยเด็กพัฒนาฝีเท้าอย่างเต็มที่

ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยัน เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมาว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกองกลางกัปตันทีม "หงส์แดง" ได้เข้ารับตำแหน่งโค้ชที่อะคาเดมี่ของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เจอร์ราร์ด ประกาศรีไทร์จากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา หลังแยกทางกับ ลอส แองเจลีส กาแล็กซี่ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานเขาได้รับข้อเสนอให้เข้าไปคุมทีม เอ็มเค ดอนส์ แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกปฎิเสธ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล วัย 36 ปี ได้หวนกลับมาช่วยงานสโมสรเก่าของตัวเองอีกครั้ง ด้วยการเข้ามาเป็นทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชที่อะคาเดมี่ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ อเล็กซ์ อิงเกิลธอร์ป

"ผมรู้สึกว่า มันเหมือนกับเป็นวัฏจักรอย่างหนึ่ง กับการที่ได้กลับมาอยู่ในจุดเริ่มต้นของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่การตัดสินใจที่ขึ้นอยู่กับอารมณ์เพียงอย่างเดียว มันเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าผมสามารถทำอะไรและมอบอะไรให้กับ ลิเวอร์พูล ได้บ้าง"

"ผมคิดว่าผมไม่จำเป็นต้องอธิบายให้ใครฟังว่า สโมสรแห่งนี้มีความหมายสำหรับผมมากแค่ไหน แต่ตอนที่ผมรู้ว่าตัวเองกำลังจะกลับมาที่นี่ มันถือเป็นทางเลือกที่ดูจริงจังไม่น้อย ซึ่งผมจำเป็นต้องทำให้แน่ใจว่า มันเป็นตำแหน่งที่สำคัญจริงๆ และเป็นตำแหน่งที่สามารถช่วยองค์กรได้"

"จากการที่ได้คุยกับ อเล็กซ์ อิงเกิลธอร์ป ผู้ที่ดูแลการทำงานต่างๆ ที่ เคิร์คบี้ ทำให้ผมรู้เลยว่า มันเป็นทางเลือกที่ถูกต้องแล้ว และเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมด้วย ซึ่งมันก็ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง"

"งานตรงจุดนี้ถือเป็นโอกาสดีสำหรับผมในการได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองในฐานะโค้ช และในขณะเดียวกันมันก็ถือเป็นโอกาสดีที่ผมจะได้ถ่ายทอดความรู้, ความคิด และประสบการณ์ต่างๆ สู่เด็ก ซึ่งถือเป็นช่วงวัยแห่งการพัฒนาพอดี" เจอร์ราร์ด เปิดใจผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

ทั้งนี้ เจอร์ราร์ด เล่นให้ ลิเวอร์พูล ทั้งสิ้น 710 นัด ทำได้ 186 ประตู ช่วงระหว่างปี 1998-2015

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจิดเชื่อริดจ์คิดหนักย้ายหนีหงส์ตอนซัมเมอร์
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีมทรงคุณค่าของลิเวอร์พูล เชื่อว่า ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กำลังไม่แฮปปี้ที่เป็นแค่กองหน้าเบอร์ 3 ของทีม "หงส์แดง" และมั่นใจว่า อดีตเพื่อนร่วมทีมคนนี้ ต้องคิดหนักตอนซัมเมอร์ว่าจะเอายังไงกับอนาคต
  • หงส์เสียว!บ่อนหั่นราคาคูตี้ซบบาร์ซ่าม.ค.นี้
    พลพรรค "เดอะ ค็อป" อาจต้องลุ้นหนักว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะอยู่บัญชาการให้ ลิเวอร์พูล ต่อไปหรือไม่ หลังล่าสุดร้านรับพนันถูกกฏหมายในแดนผู้ดี หั่นราคาแข้งแซมบ้าเตรียมย้ายซบ บาร์เซโลน่า ในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ ลงแบบฮวบฮาบ
  • สิงห์-หงส์เปิดศึกแย่งคว้าปีกดาวรุ่งเกงค์
    เชลซี และ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวพร้อมเปิดศึกคว้า ลีออน ไบลีย์ ปีกดาวรุ่ง เกงค์ ร่วมทีม หลังแข้งจาไมก้าโชว์ฟอร์มแจ่มกับต้นสังกัดในซีซั่นนี้ คาดนักเตะถูกตั้งค่าตัวเอาไว้สูงลิบถึง 20 ล้านปอนด์เลยทีเดียว
  • 5 ประเด็นร้อนหลังเกมหงส์อัดพลีมัธ ทะลุเข้ารอบเอฟเอคัพ
    แม้จะไม่ถล่มทลายตามที่หลายคาดหมาย แต่ชัยชนะเหนือพลีมัธ อาร์ไกล์ ทำให้ทีมหงส์แดง ทะลุเข้าสู่รอบต่อไปของศึกเอฟเอคัพ โดยจะไปพบกับวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์สที่รออยู่ก่อนแล้ว หลังเกมชนะพลีมัธมีหลายประเด็นที่น่าสนใจ ที่แฟนเดอะ ค็อป ถกกันอยู่ทั้งโลก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »