ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โอแอลลุ้นเปิดซิงเดอปาย!จัดลากาแซตต์นำทัพ,โอแอ็มส่งโกมิสซัด

โอแอลลุ้นเปิดซิงเดอปาย!จัดลากาแซตต์นำทัพ,โอแอ็มส่งโกมิสซัด

Posted 22/01/2017 by siamsport

 
 
บิ๊กแมตช์ลีกเอิงนัดที่ 21 ''โอแอล'' โอลิมปิก ลียง ทีมลุ้นส่ง เมมฟิส เดอปาย ปีกป้ายแดงประเดิมสนาม โดยส่ง อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ค้ำแดนหน้า ต้อนรับ "โอแอ็ม" โอลิมปิก มาร์กเซย ที่มีบาเฟติมบี้ โกมิส ลงสู้ ในศึกฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส คืนวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค.นี้ (เวลา : 03.00 น.) บีอิน สปอร์ตส์ 3 ยิงสด

ปรีวิวฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 21

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2560

โอลิมปิก ลียง - โอลิมปิก มาร์กเซย

ถ่ายทอดสดเวลา 03.00 น. : บีอิน สปอร์ตส์ 3

 

สนาม : ปาร์ก โอลิมปิก ลียอนเน่ส์

          โอลิมปิก ลียง รองแชมป์เก่าจะเปิด ปาร์ก โอลิมปิก ลียอนเน่ส์ ปะทะ โอลิมปิก มาร์กเซย ในบิ๊กแมตช์ลีก เอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 21

          สำหรับสถิติการพบกันในลีก เอิงที่บ้านลียง 46 ครั้งที่ผ่านมา เจ้าถิ่นชนะ 19 ยิง 86 ประตู เสมอ 21 ทีมเยือนชนะ 6 ทำได้ 61 ประตู แต่ มาร์กเซย ไม่ชนะที่บ้านลียง ในลีก เอิง นับตั้งแต่ฤดูกาล 2007-2008

          ทั้งสองทีมเจอกันล่าสุดที่สนามแห่งนี้ ในลีก เอิง นัดที่ 22 ซีซั่นที่แล้ว เสมอ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ 24 มกราคม 2016

          บรูโน่ เชเนซิโอ เทรนเนอร์ลียงวัย 50 ปี นำทีมแพ้นัดแรกในลีก เอิง รอบ 5 เกมหลังสุด เมื่อพ่ายนัดเยือน ก็อง 2-3 ในบอลลีก นัดที่ 20 เมื่อวันอาทิตย์ 15 มกราคม

          และในนัดล่าสุด เชเนซิโอ ต้องเสีย มุคตาร์ ดิยากาบี้ เซนเตอร์แบ็กออกจากสนามตั้แต่นาที 40 เนื่องจากบาดเจ็บข้อเท้า โดยเขาไม่สามารถลงเล่นในวันอาทิตย์นี้

          ขณะที่ นิโกล่าส์ เอ็นคูลู เซนเตอร์แบ็กแคเมอรูน, ราชิด เกซซาล ปีกแอลจีเรีย ไปเล่นให้ทีมชาติในแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2017 รอบสุดท้าย ที่ประเทศ กาบอง อย่างไรก็ตามทีมได้ เอ็มมานูเอล มามมาน่า เซนเตอร์แบ็กอาร์เจนตินาหายเจ็บที่หลัง กลับมาฝึกซ้อมได้ตามปกติแล้ว

          ในรายของ เมมฟิส เดอปาย ปีกทีมชาติฮอลแลนด์วัย 22 ปี ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมทีมลียง เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ในราคาค่าตัว 16 ล้านยูโร บวกเงินโบนัสอีก 9 ล้านยูโร ภายใต้ข้อสัญญา 4 ปีครึ่งซึ่งเขาได้สวมเสื้อหมายเลข 9 โดยสามารถลงสนามให้ทีมได้เลยในเกมฉะ มาร์กเซย

          การจัดทีมของ เชเนซิโอ จะส่ง แม็กซ์เวลล์ กอร์กเน่ต์, นาบิล เฟกีร์, มาติเยอ วัลบูเอน่า นำเกมรุก อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ รองดาวซัลโวลีก เอิงที่ยิงไปแล้ว 15 ประตู นำทัพแดนหน้า ขณะที่ เดอปาย จะเป็นตัวสำรอง

 

          ทางด้าน รูดี้ การ์เซีย เทรนเนอร์มาร์กเซยวัย 52 ปี นำทีมแพ้นัดแรกในลีก เอิง รอบ 6 เกมหลังสุด เมื่อพ่ายคาบ้านต่อ โมนาโก 1-4 ในบิ๊กแมตช์ลีก เอิง นัดที่ 20 คืนวันอาทิตย์ 15 มกราคม

          เวลานี้ทีมไม่มี อองรี เบดิโม่ แบ็กซ้ายแคเมอรูนบาดเจ็บหัวเข่า, อาบู ดิยาบี้ มิดฟิลด์บาดเจ็บข้อเท้าขวา เข้ารับการผ่าตัด ต้องพักนาน 4 เดือน, บิลล์ ตุยโลม่า กองหลังนิวซีแลนด์บาดเจ็บ, บูบาการ์ กามาร่า ปราการหลังวัย 17 ปีกระดูกที่แขนหัก, โทมัส ฮูโบชาน ปราการหลังสโลวาเกียบาดเจ็บที่เท้า จะไม่ลงเล่นนัดนี้ และ วิลเลียม แว็งเกอร์ มิดฟิลด์ติดโทษแบน 1 นัด

          ขณะที่ คลินตัน เอ็นชี่ กองหน้าแคเมอรูน ไปเล่นให้ทีมชาติในแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2017 รอบสุดท้าย และ ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า มิดฟิลด์ตัวรับวัย 31 ปี ไม่มีชื่ออยู่ในกลุ่ม เนื่องจากเขากำลังจะย้ายทีม

          ส่วน มอร์กกาน ซ็องซง มิดฟิลด์วัย 22 ปี ที่เพิ่งย้ายมาจาก มงต์เปลลิเย่ร์ ด้วยการเซ็นสัญญา 4 ปีครึ่ง ค่าตัว 9 ล้านยูโร (บวกเงินโบนัส 3 ล้านยูโร) จะลงตัวจริงทันที เคียงข้าง มักซีม โลเปซ มิดฟิลด์วัย 19 ปี เจ้าของ

ตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมลีก เอิง ประจำเดือนธันวาคม 2016 ที่ได้คะแนนโหวตจากแฟนบอลทางอินเตอร์เน็ตถึง 74 เปอร์เซ็นต์ ชนะ มาติเยอ วัลบูเอน่า ปีกลียงได้ 18% และ จิมมี่ บริย็องด์ กองหน้า กัปตันทีมแก็งก็องได้ 8%

          การ์เซีย ได้ โรแม็ง อเลสซ็องดรินี่ ปีกซ้ายหายเจ็บ กลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว แต่เขา ต้องรอเช็กความฟิตของ เรมี่ กาแบลล่า มิดฟิลด์ตัวรุกที่บาดเจ็บข้อเท้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

          โอลิมปิก ลียง : แอ นโธนี่ โลเปส - ราฟาเอล, มาปู ย็องกา-เอ็มบีว่า, เอ็มมานูเอล มามมาน่า, เฌเรมี่ โมแรล - มักซีม โกนาลงส์ (กัปตันทีม), โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ - แม็กซ์เวลล์ กอร์กเน่ต์, นาบิล เฟกีร์, มาติเยอ วัลบูเอน่า -  อเล็กซองด์ ลากาแซตต์

 

          โอลิมปิก มาร์กเซย :  โยอันน์ เปอเล่ - ฮิโรกิ ซากาอิ, ร็อด ฟานนี่, โรลันโด้, คาริม เรกิค - มักซีม โลเปซ, ฟร้องค์ ซ็อมโบ อองกีสซ่า, มอร์กกาน ซ็องซง - ฟลอริยอง โตแว็ง, บาเฟติมบี้ โกมิส (กัปตันทีม), บูน่า ซาร์

 ผู้ตัดสิน : รุดดี้ บูเก้ต์


ข้อมูลน่าสนใจก่อนเกม

         - สถิติการพบกันของคู่นี้เฉพาะลีก เอิง 6 จาก 8 นัดหลังจบด้วยผลเสมอ (ลียงชนะ 1, มาร์กเซยชนะ 1 )

         - โอลิมปิก ลียง พึ่งถูกหยุดผลงานชนะต่อเนื่องในลีกไว้ที่ 4 จาก 5 นัดหลัง (แพ้ 1)

         - นับตั้งแต่เปิดใช้ ปาร์ก โอแอล เป็นรังเหย้าเตะลีก เอิง เมื่อม.ค. 2016 ลียงชนะได้ถึง 14 จาก 19 นัด (เสมอ 2 แพ้ 3)

         - โอลิมปิก มาร์กเซย พึ่งแพ้หนแรกในรอบ 6 เกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ทั้งที่ก่อนนั้นชนะมา 4 แมตช์รวด (เสมอ 1)

         - ''โอแอ็ม'' ไม่แพ้คู่แข่งในลีก เอิง ฐานะทีมเยือน 3 เกมติด แต่ยังห่างไกลกับที่เคยทำไว้ระหว่าง 24 ต.ค. 2015 - 11 มี.ค. 2016 (11 นัดติด)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดตัวเองเลย! เดอปายทวิตบอกแฟนลียง"ผมจะทำให้คุณภูมิใจ"
    เมมฟิส เดอปาย ปีกชาวดัตช์ ชิงจัดการเปิดตัวเองในโลกออนไลน์ทันที ในฐานะนักเตะใหม่ โอลิมปิก ลียง แห่ง ลีก เอิง แม้การย้ายทีมจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากทั้งสองสโมสรก็ตาม
  • บาสเท่นปิ๊งไอเดียบอลโลก2026ไม่มีล้ำหน้า-ใบเหลือง
    เอาเข้าไป ฟุตบอลโลกปี 2026 ซึ่งถูกเพิ่มจำนวนทีมในรอบสุดท้ายเป็น 48 ทีม ส่อแววมีการเปลี่ยนกฎกติกาขนานใหญ่ ทั้งไม่มีกฎล้ำหน้า และไม่มีการแจกใบเหลือง
  • ช็อกคารัง!ราชันพ่ายเซลต้า1-2ลุ้นต่อนัดสองถ้วยโกปา
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ต้องช็อกคาบ้านอีกครั้งหลังเสียฟอร์มแพ้ให้ เซลต้า บีโก้ 1-2 ในศึกโกปา เดล เรย์ รอบ8ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ "โลส บลังโกส" ต้องไปลุ้นในนัดที่สองต่อไปที่บ้านของเซลต้าเรอัล มาดริด เพิ่งจะถูกหยุดสถิติไม่แพ้ใคร 40 นัดในทุกรายการมา หลังบุกไปพ่าย เซบีย่า 1-2 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส จัดการส่ง คริสเตียโน่ โร...
  • ศึกนัดตกค้าง!น็องต์ท้าดวลก็องจัดสเตปินสกี้วัดคมซานตินี่
    ฟุตบอล ลีกเอิงนัดตกค้าง เจ้าบ้าน น็องต์ ฟอร์มร้อนแรงเดินหน้าคว้าชัย 3 นัดติดต่อกัน เปิดรังรับการมาเยือน ก็อง ที่พึ่งอัดทีมรองแชมป์เก่าอย่างลียงได้อย่างพลิกล็อค โดยเกมนี้เป็นการวัดคมของ มาริอุสซ์ สเตปินสกี้ และ อีวาน ซานตินี่ ในศึกฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส คืนวันพุธที่ 18 ม.ค.นี้ เวลา : 02.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »