ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ''ชนาคุง''นำทัพกิเลนดวลเดือดสุโขทัยชิงถ้วยแชมเปี้ยนส์คัพ

''ชนาคุง''นำทัพกิเลนดวลเดือดสุโขทัยชิงถ้วยแชมเปี้ยนส์คัพ

Posted 22/01/2017 by siamsport

''ค้างคาวไฟ'' สุโขทัย เอฟซี หวังใส่หมดแม็กเกมชิงถ้วยไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ ไม่หวั่น ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้าน ''คสช.'' โค้ชสมชาย มากมูล กุนซือใหญ่มาแปลก ไม่บนบานศาลกล่าว แต่บูชาเจ้าที่เจ้าทางเล่นของท่องคาถาหวังช่วยให้ทีมมีชัย โดย ''กิเลนผยอง'' จัดทัพใหญ่ ในระบบ 4-2-3-1 นำโดย ''ชนาคุง'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ คุมแดนกลาง พร้อม ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น แดนหน้าสุดปึ้ก คลีตัน ซิลวา, มงคล ทศไกร และ ธีรศิลป์ แดงดา ผนึกกำลังล่าตาข่าย ซึ่งสถิติเจอกันแค่ไทยลีกปีที่ผ่านมา 2 หนกิเลนผยองชนะรวด


 

         ความเคลื่อนไหวศึก "แชมป์ชนแชมป์" ก่อนเปิดฤดูกาลไทยลีก ในชื่อรายการ "ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2017" ระหว่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก พบกับ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี ตัวแทนแชมป์เอฟเอ คัพ ซึ่งจะดวลแข้งกันในวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค. นี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย โดยจะมีการยิงสัญญาณสดผ่านทางทรู สปอร์ต 2 และ ทรู สปอร์ต เอชดี 3


          ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 ม.ค. 2560 ทัพ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี ได้เดินทางมาฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง โดยมี "โค้ชชาย" สมชาย มากมูล หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ "เสี่ยเขต" เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม ดูแลอย่างใกล้ชิด


          เสี่ยเขตเปิดเผยแบบไม่มีกั๊กถึงแมตช์ที่จะพบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ว่า "เรารู้ดีว่าทีมเราเป็นรอง แต่เราก็พร้อมที่จะสู้อย่างเต็มที่ และจะไม่มีอุดหรือเอารถบัสมาจอดขวางแน่ แต่เราจะเปิดเกมบุกสู้แบบเต็มตัว แม้ว่าเมื่อเทียบตัวต่อตัว เราจะเป็นรอง แต่เราจะใช้ความฟิต บวกกับระบบและทีมเวิร์ก ผมเชื่อว่าเรามีโอกาสชนะเช่นกัน"


"เสี่ยเขต" แบไต๋ส่ง 4 ต่างชาติหวังซิว


          ผจก.ทีมสุโขทัยยังกล่าวถึงตัวผู้เล่นว่า "เกมนี้เราจะส่ง 4 ผู้เล่นต่างชาติลงสนามตั้งแต่ต้นเกม โดยมี 3 แกนหลักจากปีที่แล้วอย่าง บาจโจ, ฮิโรมิชิ คาตาโนะ และ ดิยุฟ บีเรเม่ บวกกับตัวใหม่อย่าง แอดเมีย อาโรวิค ขณะที่ แอนธอน เซ็มเลียนูคิม นั้นเราจะเก็บไว้เป็นทีเด็ดซูเปอร์ซับ"


           เสี่ยเขตยังพูดถึงผลงานเจอกันเมื่อปีที่แล้ว สุโขทัยแพ้ให้กับ เมืองทอง ทั้งเหย้าและเยือน โดย คลีตัน ซิลวา เหมาคนเดียว 3 ประตูในชัยชนะ 2-1 และ 1-0 ว่า "เราจะไม่มีการส่งใครจับตายคลีตันเป็นพิเศษอย่างแน่นอน และเราจะแสดงให้เห็นว่าเรายกระดับทีมขึ้นมาแค่ไหน เกมนี้ทุกอย่างล้วนเป็นประวัติศาสตร์ เพราะเป็นการชิงถ้วยใบใหม่ ซึ่งเราก็หวังจะได้จารึกชื่อเป็นแชมป์ทีมแรก"


"โค้ชชาย" ยันบูชาเจ้าที่เล่นของเฮชัย


          ขณะที่ "คสช." โค้ชสมชาย มากมูล กุนซือใหญ่สุโขทัย เอฟซี เผยว่า "ก็โอเคนะครับ ผมเคยมาที่นี่สมัยเป็นนักเตะเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ก็เคยอยู่ละแวกนี้สมัยฟุตบอลนักเรียนที่เคยศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ ก็มักจะมาที่สนามศุภชลาศัยอยู่บ่อย ก็ถือว่ากลับมาครั้งนี้เห็นการเปลี่ยนแปลงสนามศุภชลาศัยค่อนข้างเยอะ เห็นความสมบูรณ์ในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นอัฒจันทร์ หรือห้องพักต่างๆ แต่ผมก็เชื่อว่าเจ้าที่เจ้าทางที่อยู่ที่นี่ที่ผมสักการะบูชา และผมก็ได้ทำพิธีขออนุญาตท่านที่จะนำทีมสุโขทัย เอฟซี มาแข่งขันในวันอาทิตย์นี้"


          "ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ก็มาเตรียมความพร้อมพานักเตะได้มาสัมผัสสนามรวมถึงตัวผมเองก็ได้กลับมา สัมผัสพื้นที่ๆ เคยสัมผัส"


          "ส่วนตัวแล้วผมเองมีความเชื่อเรื่องเจ้าที่เจ้าทางอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นบนบานศาลกล่าวแต่อย่างใด เรามาขออนุญาตสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่สนามศุภชลาศัยแล้ว ซึ่งก็ทำให้เรามีความมั่นใจไม่น้อยก่อนที่จะลงสนาม"


กิเลนวาง "ชนาคุง", สุโขทัยใช้ 3 รุกนอก


           ในเรื่องของ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงสนามของทั้งสองทีม ทางฝั่ง "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน แม่ทัพ "กิเลนผยอง" น่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 วาง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา แบ็กซ้ายมี พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ขวาเป็น ทริสตอง สมชาย โด คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟใช้ มาริโอ อบรานเต้ กับ นาโออากิ อาโอยามะ


          แดนกลางนำมาโดย ธีราทร บุญมาทัน ที่จะช่วยเกมรับพร้อมกับขึ้นเกมรุกร่วมกับ สารัช อยู่เย็น ปล่อยให้ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นตัวรุก ปีกซ้ายเป็น คลีตัน ซิลวา เจ้าของดาวซัลโวในไทยลีกปีที่ผ่านมา กราบขวาเป็น มงคล ทศไกร และหน้าเป้าใช้ ธีรศิลป์ แดงดา


          ด้าน สมชาย มากมูล กุนซือ "ค้างคาวไฟ" น่าจะจัดระบบ 4-3-3 ให้ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก เป็นผู้รักษาประตู แบ็กซ้ายเป็น ชมภู แสงโพธิ์ ขวาใช้ พนธกร โทสันเทียะ คู่กองหลังเป็นหน้าที่ของ ยุทธพงษ์ ศรีละคร ที่จะหยุดเกมรุกของ เอสซีจี เมืองทอง กับ คาตาโนะ ฮิโรมิชิ


           กองกลางวาง ณัฐวุฒิ คำรินทร์, พิชิต ใจบุญ, แอนทอน เซียลิอานุกิน ร่วมกันปั้นเกมรุกและตัดเกม มี ดิยุฟ บีเรเม่ อยู่ปีกซ้าย ขวาใช้ จอห์น บาจโจ และหัวหอกตัวเป้าจะเป็น อัตเมียร์ อัลโดวิช ที่ฤดูกาลล่าสุดซัดไป 6 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 6 นัด ช่วยให้มลาดอสต์คว้าแชมป์ลีกในประเทศมอนเตเนโกร ก่อนโยกมาอยู่กับ "ค้างคาวไฟ" ในซีซั่น 2017


สถิติเมืองทองเหนือกว่าหลายขุม


          มาถึงเรื่องของสถิติที่พบกันของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเจอกันแค่ในลีกสูงสุดปี 2016 เท่านั้น ซึ่งวันที่ 21 พ.ค. 59 เอสซีจี เมืองทอง ชนะ สุโขทัย เอฟซี 2-1 และ วันที่ 11 ก.ย. 59 สุโขทัย เอฟซี แพ้ เอสซีจี เมืองทอง 0-1 โดย คลีตัน ซิลวา คือ ผู้ยิง "ค้างคาวไฟ" ให้กับ "กิเลนผยอง" มากที่สุดคือ 3 ลูก ในเกม ชนะ 2-1 (ห, น.47, น.90+1) และ ชนะ 1-0 (ย, จุดโทษ น.28)


          นอกจากนี้ ผู้เล่นคนเดียวของสุโขทัย เอฟซี ที่ยิงใส่ เอสซีจี เมืองทอง ได้ คือ ดิยุฟ บีเรเม่ น.86 ในเกมบุกไปแพ้ 1-2 เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2016 และยังเคยค้าแข้งกับ "กิเลนผยอง" มาแล้วในปี 2009

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปัตตานีเปิดโฉมชุดแข่งซีซั่นใหม่2017แล้ว
    ทีม "ปืนใหญ่ลังกาสุกะ" ปัตตานี เอฟซี หนึ่งในยอดทีมของสามจังหวัดชายแดนใต้ ภายใต้การบริหารงานของ "นายกเศรษฐ์ " เศรษฐ์ อัลยุฟรี ประธานสโมสร ได้มีการเผยรูปโฉมของชุดแข่งขันที่จะใช้ลงสนามฤดูกาลใหม่ 2017 ของศึกไทยลีก 4 (T4 ) ออกมาให้กับแฟนบอลสาวกปืนใหญ่ได้ยลโฉมกันแล้ว
  • เชียงรายปฏิเสธข่าวยื่นซื้อ''สารัช''ร่วมทัพ
    ''บิ๊กโจอี้'' ธนพล วิระเทพสุภรณ์ รองประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ปฏิเสธข่าวที่ทีมเตรียมปิดดีล สารัช อยู่เย็น กองกลางจอมวางบอลจาก เอสซีจี เมืองทองฯ มาร่วมทัพใน 48 ชั่วโมง ชี้ไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด เพราะที่จริงแล้วจะคว้ากองหน้าต่างชาติโควต้าเอเชียมาร่วมทีม แทนที่ของ มาร์ค บริดส์ ในเร็ววันนี้
  • ยู-23เรียก23แข้งซ้อมหน้าใหม่เพียบ,นนท์-จักกฤษณ์มีชื่อ
    ลองของแข้งหน้าใหม่ 10 ราย ชลบุรี เยอะสุดติด 3 คน "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ ประกาศเรียก 23 แข้งช้างศึกยู23 รวมพลเก็บตัว 30 ม.ค. - 4 ก.พ.นี้ ที่ศูนย์ฝึกหนองจอก หลังแข้งตัวหลักติดภารกิจเก็บตัวปรีซีซั่นกับต้นสังกัด นำโดย นนท์ ม่วงงาม นายด่านดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสยู-16 เจ้าของความสูง 188 ซม. พร้อม 2 แข้งทีมชาติไทย ยู-19 จักกฤษณ์ เวชภิรมย์ กับ ศิริมงคล จิตบรรจง รวมทั้ง สิทธิโชค กันหนู ดาวยิงที่เพิ่งหายเจ็บ วางคิวอุ่น 2 นัดกับ พีทีที ระยอง 1 ก.พ. และ บีอีซี เทโรศาสน 4 ก.พ.
  • ''เมสซี่เจ''ขอบคุณสื่อยุ่นซูฮกพร้อมพัฒนาตัวเองต่อ
    หลังจากที่ สื่อของประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาวิเคราะห์ถึงฝีเท้าของ ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะในแนวรุกของ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่กำลังจะไปค้าแข้งกับสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเดือน ก.ค.นี้ ว่าเป็นนักเตะที่ มีเทคนิคการเล่นที่ยอดเยี่ยม,การจ่ายบอลที่เฉียบขาด และความสามารถเฉพาะตัวยอดเยี่ยมพร้อมยกย่องว่าจะสามารถเล่นในระดับเจลีกได้อย่างสบายนั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »