ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โด้ใจบุญหาทางช่วยเด็กซีเรียลี้ภัยในอังกฤษ

โด้ใจบุญหาทางช่วยเด็กซีเรียลี้ภัยในอังกฤษ

Posted 23/01/2017 by siamsport

 

ทำเรื่องดีนอกสนามอีกครั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ เรอัล มาดริด กำลังหาทางช่วย ไฮดาร์ มุสตาฟา เด็กชายกำพร้าชาวซีเรีย เพื่อลี้ภัยจากสงครามและย้ายไปอยู่สหราชอาณาจักรให้ได้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตู เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน กำลังดำเนินการพยายามช่วย ไฮดาร์ มุสตาฟา เด็กชายกำพร้าชาวซีเรียวัย 4 ขวบ ในการลี้ภัยย้ายไปสหราชอาณาจักรอยู่ในขณะนี้ จากรายงานของ "101 เกรตโกลส์ดอตคอม" สื่อลูกหนังดัง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

มุสตาฟา ต้องสูญเสียบิดา-มารดาจากเหตุระเบิดโจมตีในกรุงเบรุตเมื่อเดือนธันวาคมปี 2015 โดย ไอซิส กลุ่มรัฐอิสลามในอิรักและซีเรีย หรือ ไอซิส (ISIS) อ้างความรับผิดชอบว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว โดยหลายฝ่ายนำโดย โมฮัมเหม็ด กับภรรยา ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของ มุสตาฟา และปัจจุบันอาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน กำลังดำเนินการเรื่องเอกสารต่างๆ ในการนำหลานย้ายมาอยู่อังกฤษอย่างเต็มที่

ขณะที่ โรนัลโด้ ก็สนับสนุนเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน เพราะ ไฮดาร์ มุสตาฟา เป็นแฟนบอลตัวยง "ราชันชุดขาว" และเผยว่า จะพยายามช่วยเด็กคนนี้เหลือทุกทางเท่าที่จะเป็นไปได้

สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เผยว่า "ผมมีความสุขที่ทราบว่า เขาสบายดีและขอให้เขาเจอแต่สิ่งดีๆ ในอนาคตไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็ตาม ทำตามความฝันของเธอและทำงานหนักเพื่อให้มันเป็นความจริงให้ได้"

ทั้งนี้ โรนัลโด้ เคยเจอกับ มุสตาฟา ที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2015

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รามอสวอนแฟนชุดขาวหนุนหลังทีมมากกว่านี้
    เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังกัปตันทีม เรอัล มาดริด ออกโรงวอนแฟนหนุนหลังทีมมากกว่านี้ หลัง "ราชันชุดขาว" ถูกกองเชียร์ตัวเองโห่ใส่ในเกมเฉือนชนะ มาลาก้า เมื่อวันเสาร์ บอกนักเตะต้องการกำลังใจในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ หลังเพิ่งแพ้มา 2 นัดติดต่อกัน
  • ซีดานชี้ชุดขาวได้ชัยชนะครั้งสำคัญ
    ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด ชี้ "ราชันชุดขาว" ได้ชัยชนะสุดสำคัญ หลังเปิดบ้านเชือด มาลาก้า 2-1 แต่รับเป็นเกมที่เล่นยามมากๆ เพราะคู่แข่งกดดันได้ดี
  • ค่าเฉลี่ยยิงประตูต่อเกมโด้ลดฮวบเดือนม.ค.
    สร้างมาตรฐานไว้สูง! ความพ่ายแพ้ของ เรอัล มาดริด ใน 2 เกมหลัง ส่วนหนึ่งอาจมาจากฟอร์มที่แผ่วลงไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังสถิติฟ้องช่วงเดือนมกราคมนี้ค่าเฉลี่ยยิงประตูต่อเกมของโคตรแข้งชาวโปรตุกีสตกลงเกือบครึ่ง เมื่อเทียบกับผลงานในช่วงเดือนเดียวกันของหลายซีซั่นก่อนหน้านี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »