ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนทัพใหญ่บุกดวลลาวพรีเมียร์ลีกออลสตาร์25ม.ค.

กิเลนทัพใหญ่บุกดวลลาวพรีเมียร์ลีกออลสตาร์25ม.ค.

Posted 23/01/2017 by siamsport

''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จัดทัพใหญ่บุกสปป.ลาว ในโครงการ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เอเซี่ยนทัวร์ 2017 ที่จะไปเปิด คลีนิกสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนของลาว วันที่ 24 ม.ค. และอุ่นเครื่องกับทีม ลาว พรีเมียร์ลีก ออลสตาร์ 25 ม.ค. ''โค้ชแบน'' ธชตะวัน ศรีปาน รับเป็นปลื้มมีโอกาสพาทีมไปโชว์ลีลาให้แฟนบอลบ้านพี่เมืองน้องได้ยลฝีเท้า

หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ถ้วย ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2017 หรือถ้วย ก. เดิมมาครองด้วยชัยชนะเหนือ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี ทีมแชมป์ร่วมช้าง เอฟเอคัพ 2016 ด้วยสกอร์ 5-0 "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ชีพจรลงเท้ามีคิวเดินทางต่อไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว กับโปรเจค เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เอเซี่ยนทัวร์ 2017 ระหว่าง 23-26 ม.ค. 60 นี้ ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้เป็นโปรเจคของ เอสซีจี (บริษัทปูนซีเมนต์ ไทย จำกัด (มหาชน)  ผู้สนับสนุนหลักของ ทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยได้รับการร่วมมือจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาวในการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา

เมื่อเวลา 12.50 น. ของวันที่ 23 มค.60 คณะนักเตะทีมเอสซีจี เมืองทองฯ นำโดย "โค้ชแบน" ธชตะวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ได้ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองมุ่งหน้าสู่ เวียงจันท์ เมืองหลวง ของสปป.ลาว ด้วยสายการบิน แอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD 1040

 ก่อนออกเดินทางไปยัง สปป.ลาว ครั้งนี้ "โค้ชแบน" ธชตะวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงการนำทัพลูกทีมไปเยือน สปป. ลาวกับกิจกรรม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เอเซี่ยน ทัวร์ 2017 ครั้งนี้ว่า "ทีมเอสซีจี เมืองทองฯไปเยือนลาวครั้งนี้ต้องบอกว่าเราขนทัพใหญ่ไปโดยผู้เล่นที่จะส่งใช้งานในฤดูกาล 2017 จะร่วมทีมไปครบครันนั่นหมายถึงเราจะไปแบบเน้นกับผลงานแน่นอนกับการเตะกับทีม ลาวพรีเมียร์ ออลสตาร์ ของเจ้าภาพครั้งนี้ เพราะจะถือเป็นการซ้อมใหญ่ไปในตัวที่น่าจะทำให้เราได้รับประโยชน์ ก่อนจะเดินทางไปลุ้นแชมป์ รายการ ลูน่าร์ นิวเยียร์ คัพ ที่ ฮ่องกง ต่อ แต่ก็จะให้ลูกทีมเล่นแบบระมัดระวังป้องกันการได้รับบาดเจ็บเนื่องจากฤดูกาลใหม่ 2017 ใกล้จะเปิดฉากแล้ว"

 "ในส่วนของผู้เล่นที่จะส่งต่อกรกับทีม ลาวพรีเมียร์ลีก ออลสตาร์ นั้นคงต้องมีการโรเตชั่น บางตำแหน่งจากเกมไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์ชิพ อย่างไรก็ดีแม้เราอาจต้องหมุนเวียนผู้เล่นบ้างในบางตำแหน่งแต่ไปเตะกับลาวออลสตาร์ครั้งนี้ผมเน้นในส่วนของผลการแข่งขันแน่นอนเพราะจะถือเป็นการได้ซ้อมใหญ่ไปในตัวทั้งรายการนี้ที่ลาวรวมไปถึงรายการที่ฮ่องกงก่อนที่จะเตะ โตโยต้า พรีเมียร์คัพ กับ ซานเฟรซ ฮิโรชิม่า ในวันที่ 4 กพ. รวมไปถึงเกมเปิดฤดูกาล ที 1 ที่ต้องไปเยือน บางกอกกล๊าส ด้วยนั่นเอง"

 "ไม่เพียงเท่านั้นรายการที่ ลาว รวมถึง ฮ่องกงนั้นผมจะใช้พิจารณาผู้เล่นต่างชาติที่จะส่งชื่อเข้าลุยศึก เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีกที่เราจะส่งได้แค่ 4 รายในโควตา 3 บวก 1"

 "โค้ชแบน" ยังกล่าวอีกด้วยว่า "ผมดีใจที่ได้พาทีมมาเยือน สปป.ลาว ทั้งการทำกิจกรรม คิก แอนด์ แชร์ ฟุตบอล คลินิก,ฟุตบอล เทรนนิ่งโชว์ บาย เอสซีจี เมืองทองฯ  และให้แฟนบอลชาวลาว ที่เป็นชาติบ้านพี่เมืองน้องกับไทยเราได้เห็นฝีเท้าของนักเตะเอสซีจี เมืองทองฯ ที่มีนักเตะดีกรีทีมชาติไทยหลายคนร่วมทีมมาด้วย ผมต้องขอขอบคุณ ทางเอสซีจี ที่จัดกิจกรรมดีๆเช่นนี้ขึ้นมาเพื่อให้ชาติในภูมิภาคอาเซี่ยนได้มีโอกาสใกล้ชิดกับทีมเอสซีจี เมืองทองฯ หลังจากปีก่อนทีมเคยไปทั้งกัมพูชาและเวียดนามมาแล้วเชื่อว่าแฟนฟุตบอลชาวลาว จะได้รับความสุขกับการไปเยือนของทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ในครั้งนี้แน่นอน"

สำหรับนักเตะที่ร่วมเดินทางไปทริปนี้ 26 รายประกอบด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์, ประสิทธิ์ ผดุงโชค , ภานุพันธ์ จูเฮง , นาโออากิ อาโอยามะ , อดิศร พรหมรักษ์ , สุพรรณ ทองสงค์, ธีราทร บุญมาทัน , พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา , ทริสตอง โด, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม , สารัช อยู่เย็น ,อี โฮ , พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ , วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ , รัชพล นาวันโน , วัฒนา พลายนุ่ม , มาริโอ อบรานเต้ , ชนาธิป สรงกระสินธ์ , มงคล ทศไกร , ซิสโก้ ฆิมิเนส , ธีรศิลป์ แดงดา , เคลตัน ซิลวา , อดิศักดิ์ ไกรสร , สรวิชญ์ พานทอง , อนุวัฒน์ เพียรแก้ว และ ภาคภูมิ ศรีชัย

 ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้น รายการ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อาเซี่ยนทัวร์ 2017 แล้วเอสซีจี เมืองทองฯ จะเดินทางไปทำศึกลูนาร์ นิวเยียร์ คัพ ที่ ฮ่องกง ระหว่าง 28-31 ม.ค. 60 จากนั้น 4 ก.พ. จะลงเตะกับ ซานเฟรซ ฮิโรชิม่า ยอดทีมจาก เจลีก ในรายการ โตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2017

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือหึ่ง''ซิโก้''อาจนั่งบริหารทีมไทยลีก-หากส.บอลฯไม่ต่อสัญญา
    ลือกันสนั่น ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ที่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะได้คุมทัพ ''ช้างศึก'' ต่อไปหรือไม่ หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังไม่ได้มีการยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับ ''ซิโก้'' แต่อย่างใด อาจจะได้รับบทบาทใหม่เป็นผู้บริหารทีมฟุตบอลทีมหนึ่งในเวทีลีกสูงสุดอย่าง ที 1 หรือไทยลีก
  • กิเลนดุ!อัดสุโขทัย5-0ซิวแชมเปี้ยนส์คัพก่อนลุยซีซั่นใหม่
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์เก่าไทยลีก ระเบิดฟอร์มไล่อัด สุโขทัย เอฟซี แชมป์ เอฟเอ คัพ ไป 5-0 โดยดาวซัลโวตัวเก่ง คเลตัน ซิลวา เหมาคนเดียวสองเม็ด ช่วยให้ ''กิเลนผยอง'' ผงาดคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ ไปครอง เอาฤกษ์เอาชัยก่อนล่าความสำเร็จซีซั่นใหม่ต่อไป
  • ธีราทรลุ้นทาบสถิติคว้าโทรฟี่แชมเปี้ยนส์คัพ
    ก่อนเกมไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2017 มีนักเตะ 1 คนที่กำลังจะสร้างสถิติขี้นมาใหม่ของตัวเองในรายการนี้ นั่นคือ''เจ้าอุ้ม'' ธีราทร บุญมาทัน
  • ''ชนาคุง''นำทัพกิเลนดวลเดือดสุโขทัยชิงถ้วยแชมเปี้ยนส์คัพ
    ''ค้างคาวไฟ'' สุโขทัย เอฟซี หวังใส่หมดแม็กเกมชิงถ้วยไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ ไม่หวั่น ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้าน ''คสช.'' โค้ชสมชาย มากมูล กุนซือใหญ่มาแปลก ไม่บนบานศาลกล่าว แต่บูชาเจ้าที่เจ้าทางเล่นของท่องคาถาหวังช่วยให้ทีมมีชัย โดย ''กิเลนผยอง'' จัดทัพใหญ่ ในระบบ 4-2-3-1 นำโดย ''ชนาคุง'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ คุมแดนกลาง พร้อม ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น แดนหน้าสุดปึ้ก คลีตัน ซิลวา, มงคล ทศไกร และ ธีรศิลป์ แดงดา ผนึกกำลังล่าตาข่าย ซึ่งสถิติเจอกันแค่ไทยลีกปีที่ผ่านมา 2 หนกิเลนผยองชนะรวด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »