ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จากปีเตอร์ เช็ก , จอห์น เทอร์รี่ ถึง ไรอัน เมสัน ย้อนดูเหตุการณ์น็อกในสนาม

จากปีเตอร์ เช็ก , จอห์น เทอร์รี่ ถึง ไรอัน เมสัน ย้อนดูเหตุการณ์น็อกในสนาม

Posted 24/01/2017 by siamsport

เหตุการณ์ การปะทะกันระหว่าง แกรี่ เคฮิลล์ กับ ไรอัน เมสัน ส่งผลรุนแรง ต่อเมสัน กองกลางฮัลล์ ซิตี้ ที่บาดเจ็บหนักถึงขั้นกะโหลกร้าว โดยตอนนี้เจ้าตัวกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ขณะที่อาการล่าสุด ก็คือว่า Sle หรือว่าคงที่แล้ว ในเกมฟุตบอลที่ต้องปะทะกันตลอดเวลา ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะได้รับบาดเจ็บเกิดขึ้นบ้าง อย่างไรก็ตาม การโดนกระทำ ถึงขนาดน็อก ไม่ใช่สิ่งที่เกิดกันง่ายๆ 

 เราจะย้อนกลับไปดูกันว่า วงการฟุตบอลอังกฤษ ช่วงทศวรรษทีผ่านมา มีเหตุการณ์ครั้งไหนบ้างที่กระทบกระเทือนศีรษะรุนแรง ถึงขั้นต้องหามตัวนักเตะส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ปีเตอร์ เช็ก - 14 ตุลาคม 2006

 
         เหตุการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตของปีเตอร์ เช็กไปตลอดกาล เกิดขึ้นที่สนามมาเดจ์กี้ สเตเดี้ยม เกมพรีเมียร์ลีกที่ เชลซี ต้องออกไปเยือนเรดดิ้ง

 

         ปรากฎว่า ในช่วงต้นเกม แค่ 15 วินาทีแรก สตีเฟ่น ฮันท์ กองกลางของเรดดิ้ง ปะทะกับปีเตอร์ เช็ก นายทวารเชลซีอย่างรุนแรง ซึ่งหลังจากนั้น เช็กต้องเข้าโรงพยาบาลทันที

 

         อาการของเช็กเลวร้ายกว่าที่คาด กะโหลกของเขาร้าว ไม่ใช่แค่หมดสติ แต่เขาอาจจะเสียชีวิตได้เลย ซึ่งเช็กต้องผ่าตัดทันทีที่โรงพยาบาลแรดคลิฟฟ์ ซึ่งอยู่ห่าง 30 ไมล์จากสนามมาเดจ์กี้ สเตเดี้ยม ศัลยแพทย์ต้องสอดโลหะเข้าไปที่กะโหลกของเช็ก ว่ากันว่า ถ้าไปถึงมือแพทย์ช้ากว่านั้นไม่กี่นาที เช็กอาจจะเสียชีวิตเลยทีเดียว

 

         เจ้าตัวกลับมาได้ในอีกหลายเดือนต่อมา แต่ก็ต้องใส่เฮดการ์ดที่ศีรษะเพื่อป้องกันแรงกระแทก และเจ้าตัวก็ใส่มันมาตลอดจนถึงวันนี้ จนกลายเป็นเอกลักษณ์ไปแล้ว

 สตีเฟ่น ฮันท์ ผู้ก่อเหตุ บอกว่า เขาไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดขึ้น ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเขาได้เขียนจดหมายหาเช็กหลังจากนั้น ซึ่งเช็กก็ตอบกลับมาอย่างเป็นสุภาพบุรุษทุกครั้ง

 

        

คาร์โล คูดิชินี่ - 14 ตุลาคม 2006

 

         ในเกมเดียวกัน ที่เช็กเจ็บ นายทวารสำรองที่ลงมาคือคาร์โล คูดิชินี่ อย่างไรก็ตาม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ระหว่างป้องกันลูกเซตพีซ เขาโดนอิบราฮิม่า ซงโก้ ดาวเตะของเรดดิ้ง เอาท่อนแขนอัดเข้าไปที่ศีรษะเต็มๆ คูดิชินี่ เมื่อโดนอัดแล้ว ร่วงพื้นผิดจังหวะ ศีรษะไปกระแทกพื้นอย่างแรง สุดท้ายหมดสติไปอีกคน

 

         ทำให้เกมนั้น เชลซี ต้องใช้จอห์น เทอร์รี่ เป็นนายทวารแทนในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ อย่างไรก็ตาม กับเคสของคูดิชินี่ เป็นการหมดสติระยะสั้น ต่างกับเช็ก ที่ต้องใช้เวลารักษาตัวหลายเดือน

จอห์น เทอร์รี่ - 25 กุมภาพันธ์ 2007

 

         เกมลีกคัพนัดชิงชนะเลิศ ระหว่างเชลซี กับ อาร์เซน่อล ในช่วงครึ่งหลัง จังหวะเตะมุม จอห์น เทอร์รี่ พยายามจะพุ่งโหม่งเพื่อทำประตู แต่ถูกอาบู ดิอาบี้ กองกลางอาร์เซน่อล กระโดดจะเคลียร์บอล แต่กลายเป็นว่า ไปเตะโดนหน้าของเทอร์รี่ เต็มๆ จนสลบเหมือนกลางอากาศ

 

         เทอร์รี่ ลิ้นจุกปาก หยุดหายใจในช่วงสั้นๆ ซึ่งอาการนั้นรุนแรงมาก จนต้องถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลไปส่ง โรงพยาบาลทันที จากนั้น โชเซ่ มูรินโญ่ ก็เปลี่ยนตัวออก (นาทีที่ 63) โดยส่งจอน โอบี มิเกล ลงมาแทน และถอยไมเคิล เอสเซียง ไปเล่นเซ็นเตอร์แบ็กแทน

 

         หลังจากไปถึงโรงพยาบาล เทอร์รี่ ได้สติกลับมา แพทย์ยืนยันว่า เป็นอาการช็อกเท่านั้น แต่ไม่มีอะไรรุนแรง จากนั้นเขาเข้ารับการแสกน ก็ปรากฎว่า ไม่มีปัญหาใดๆ ซึ่งถือเป็นข่าวดีของนักเตะ และเชลซี

 

        เทอร์รี่กล่าวว่า ตอนนั้นเขาหมดสติไปเลย และรู้ตัวอีกทีก็อยู่บนโรงพยาบาลแล้ว

คลาส แยน ฮุนเตลลาร์ - 29 กุมภาพันธ์ 2012


         เกมที่แข่งขันกันในสนามเวมบลีย์ ทีมชาติอังกฤษ พบ ฮอลแลนด์ โดยเกมนั้น ฮอลแลนด์ชนะไป 3-2 แต่ไฮไลท์สำคัญเกิดขึ้น ในนาทีที่ 60 เมื่อ คลาส แยน ฮุนเตลลาร์ แย่งโหม่งกับคริส สมอลลิ่งกลางอากาศ ก่อนที่จะร่วงไปทั้งคู่

 

         ซึ่งฮุนเตลลาร์ตอนนั้น หมดสติ และหญ้าอยู่เต็มปากของเขา  ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกทันที ทั้งๆที่ลงมาได้แค่ 17 นาทีเท่านั้น เช่นเดียวกับคริส สมอลลิ่ง ก็ถูกเปลี่ยนตัวออก และเป็นฟิล โจนส์ลงมาเล่นแทน

 

         อย่างไรก็ตาม โชคดี ที่ฮุนเตลลาร์ไม่เป็นอะไรรุนแรง เขาพบแพทย์ และใช้เวลาพักฟื้นไม่ถึง 1 เดือน ก็สามารถกลับมาลงเล่นได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อเล็กซิสเจ๋ง!สร้างโอกาสยิงประตูมากสุดในยุโรป
    จอมปั้น! สถิติฟ้อง อเล็กซิส ซานเชซ หัวหอกดาวดัง อาร์เซน่อล นั่งแท่นอันดับ 1 ของยุโรป แข้งที่สร้างโอกาสซัดประตูให้เพื่อนมากที่สุดในซีซั่นนี้ จำนวน 55 ครั้ง โดยมี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เควิน เดอ บรอยด์ รั้งอันดับ 2 ร่วมกัน ด้วยผลงาน 45 ครั้ง
  • ผี-สิงห์เล็งทุ่มสถิติโลก172ล้านป.ดึงเบลเข้ารัง
    เรอัล มาดริด อาจต้องคิดหนัก หลังสื่อสแปนิชตี "ปีศาจแดง" และ "สิงโตน้ำเงินคราม" ในตรงกันพร้อมประเคนค่าตัวก้อนโตถึง 172 ล้านปอนด์ แลกกับการกระชาก แกเร็ธ เบล จอมกระชากชาวเวลส์ กลับไปวาดลวดลายในแดนผู้ดีอีกครั้ง
  • แฟนผีเนื้อเต้นดิ!เมื่อพี่กรีซมันน์ประกาศผ่านโซเชี่ยลแบบนี้
    พี่ชายแท้ๆ ของ อ็องตวน กรีซมันน์ ทำเอาแฟนผีเนื้อเต้น เมื่อโพสต์ลงโซเชี่ยลทำนองทอดสะพานให้ "ปีศาจแดง" สุดๆ หลังจากเห็น เมมฟิส เดอปาย อดีตดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวลงประเดิมสนามให้ โอลิมปิก ลียง ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • เผยโฉม 11 ดาวเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกวีก 22
    พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม็ตช์เดย์ 22 ในสัปดาห์นี้ผ่านไปเรียบร้อย ทางทีมงาน Siamsport ได้คัดสรรค์ 11 แข้งฟอร์มแจ่มประจำวีกนี้มาให้ได้รับชมกัน มีใครติดทีมกันบ้าง....

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »