ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นักข่าวเอเอฟซีเปิดใจ"มุ้ย"เจาะผลงานช้างศึกฟุตบอลโลก

นักข่าวเอเอฟซีเปิดใจ"มุ้ย"เจาะผลงานช้างศึกฟุตบอลโลก

Posted 31/01/2017 by siamsport

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย เปิดใจผ่าน เอเอฟซี พอใจกับ 5 เกมแรกของ ฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่ม บี แม้ว่าจะเก็บได้ 1 แต้ม ชี้ว่าเป็นผลพวงที่นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทุกคนทำงานอย่างหนักมาตลอด แม้ว่าจะเจอคู่แข่งที่หิน แต่กลับสู้ได้อย่างไม่เป็นรอง เชื่อว่าในครั้งหน้าทัพ "ช้างศึก" จะกลับเข้าสู่รอบควอลิฟายด์ เวิลด์ คัพ ของทวีปได้อีกครั้ง นอกจากนี้จะพยายามยิงให้ได้อย่างต่อเนื่องในอีก 5 นัดที่เหลือ หลังตอนนี้กระซวกไปแล้ว 2 เม็ด

         ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กับผลงานฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ผลงาน 5 นัดแรก มี 1 แต้ม ซึ่งในปีนี้ยังมีอีก 5 เกมที่เหลือ ประกอบไปด้วย วันที่ 23 มี.ค. พบ ซาอุฯ(เหย้า), 28 มี.ค. พบ ญี่ปุ่น(เยือน), 13 มิ.ย. พบ ยูเออี(เหย้า), 31 ส.ค. พบ อิรัก(เหย้า) และ 5 ก.ย. พบ ออสเตรเลีย(เยือน)

 

        อย่างไรก็ตาม ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งเป็นหัวหอกตัวหลักของทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง เอเอฟซี ช่วงที่ช่วยต้นสังกัดไปเล่นฟุตบอลรายการพิเศษ ไนกี้ ลูนาร์ นิวเยียร์ คัพ ที่ประเทศฮ่องกง เกี่ยวกับ 5 เกมแรกของทัพ “ช้างศึก” ในฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่ม บี ว่า

 

        “ผลงานใน 5 เกมแรกผมคิดว่าพอใจอย่างมาก แม้ว่าทีมจะเก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น เนื่องจากทีมชาติไทยไม่ได้ผ่านเข้ามาสู่รอบสุดท้ายของเอเชีย กับการคัดฟุตบอลโลกมานานมากแล้ว ฉะนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยจะเสียหายมากเท่าใดนัก”

 

        “เพราะที่ผ่านมาเพื่อนร่วมทีม สตาฟฟ์โค้ชทุกคน ต่างช่วยกันทำงานอย่างหนักมาโดยตลอด การได้กลับมาเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้าย พร้อมกับทำผลงานได้เช่นนี้ถือว่ายอดเยี่ยมที่สุดแล้ว เนื่องจากคู่แข่งที่เราเจอนั้นถือว่าแข็งแกร่งและมีประสบการณ์อย่างมากทีเดียว”

 

        พร้อมกันนี้แข้งประวัติศาสตร์ของทีมชาติไทยและรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่คว้ารางวัลดาวซัลโว 3 ครั้งเกมชิงแชมป์แห่งอาเซียน ต่อจากปี 2008 ยิงไป 4 ลูก เท่ากับ บูดี้ ซูดาร์โซโน่ ของอินโดนีเซีย กับ อาดู คัสเมียร์ จาก สิงคโปร์ และปี 2012 ที่ทำไป 5 ลูก ขณะเดียวกันเป็นคนที่ 3 ต่อจาก เนติพงศ์ ศรีทองอินทร์ กับ วรวุธ ศรีมะฆะ ที่คว้าโทรฟี่นี้ไปครองในฐานะดาวซัลโว ได้กล่าวต่อว่า

 

        “ผมเชื่อว่าในครั้งหน้าของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทีมชาติไทยจะสามารถกลับมาเล่นในรอบสุดท้ายได้อีกครั้ง เนื่องจากทีมของเรายังคงไว้นักเตะที่ชุดเดิม แต่ประสบการณ์ของผู้เล่นจะมากขึ้น พร้อมกับพัฒนาฝีเท้าได้ดียิ่งกว่าเดิม”

 

        “ส่วนอีก 5 นัดที่เหลือของฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่ม บี ผมมั่นใจว่าทีมชาติไทยจะสร้างผลงานออกมาได้ดีแน่นอน เพราะเรามีประสบการณ์จาก 5 แมตช์แรก แม้ว่าเราจะโดนพับสนามบุกอยู่ข้างเดียว ทวื่ทีมของเราสามารถต่อกรกับคู่แข่งได้ชนิดที่ไม่เป็นรอง”

 

        “รวมทั้งผมจะพยายามให้มากที่สุดกับการทำสกอร์ ที่แม้ว่าตอนนี้จะยิงไป 2 ลูก (ซัดออสเตรเลีย 2 ลูก พาทีมเสมอ 2-2 เมื่อวันที่ 15 พ.ย.59) แต่สิ่งที่เกิดขึ้นผมถือว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจอย่างมาก ซึ่งทุกคนในทีมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทีมชาติไทยของพวกเรา”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชนาธิปหวังช่วยกิเลนเข้ารอบสองเอซีแอล
    "ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ให้สัมภาษณ์กับดาเนียล โปร์เดส ผู้สื่อข่าวจากเอเอฟซีถึงความคาดหวังของการเข้าร่วมเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์2017
  • ''กิเลน''จัดทัพใหญ่มุ้ย,เจ,ตังค์หวด''เอฟซีโซล''ชิงที่3ศึกสี่เส้า
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง จัดทัพใหญ่ลงหวด เอฟซี โซล เต็มพิกัด นำโดย ''มุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา, ''เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์, ''ตัง'' สารัช อยู่เย็น และ ทริสตัน สมชาย โด ที่คืนสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง ซึ่งทาง ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ ลั่นเน้นตั้งแต่นาทีแรกเพื่อเป็นการทดสอบระบบการเล่น แต่ไม่ซีเรียสว่าผลจะออกมาเช่นไร เพราะไม่อยากไปกดดันนักเตะ แต่หวังจะใช้เป็นเกมทดสอบผู้เล่นชุดใหญ่มากกว่า ด้าน ''มุ้ย-ตังค์'' เชื่อว่าจะสู้ได้อย่างสนุกแน่ ไม่สนจะแพ้หรือชนะเต็มที่ และเชื่อจะได้รับประโยชน์จากเกมนี้แน่นอนในการชิงอันดับ 3 กับ เอฟซี โซล แชมป์เคลีก เกาหลีใต้
  • ไม่ง่าย!สรรวัชญ์เร้าแข้งบียูดวลยะโฮร์ต้องทุ่มเทเสมือนนัดชิง
    ห้องเครื่องบียูแสดงภาวะผู้นำเร้าเพื่อนร่วมทีมการเริ่มต้นเพลย์ออฟ เอซีแอล ต้องทุ่มเทเสมือนนัดชิง ชี้ ยะโฮร์ ไม่ใช่คู่แข่งที่ง่าย
  • พร้อมเต็มร้อย! โจโจ้ขอบคุณทีมแพทย์บียูช่วยกลับมาทันซัดยะโฮร์
    โจโจ้ ดาวยิงทีม แบงค็อก ยูไนเต็ด ขอบคุณทีมแพทย์ของทีมที่ช่วยเรียกความฟิตกลับมาทันเกม ACL ในวันอังคารนี้เจย์ซี จอห์น หรือ โจโจ้ กองหน้าตัวเก่งทีม แบงค็อก ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที โตโยต้า ไทยลีก ขอบคุณทีมแพทย์บียูที่คอยดูแลจนกลับมาฟิตเต็มร้อยอีกครั้ง หลังจากมีอาการบาดเจ็บและไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »