ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รอเซ็น! สมยศยันยื่นสัญญาใหม่ให้ซิโก้แล้ว การันตีคุมจบคัดบอลโลก

รอเซ็น! สมยศยันยื่นสัญญาใหม่ให้ซิโก้แล้ว การันตีคุมจบคัดบอลโลก

Posted 01/02/2017 by goal.com

ประมุขลูกหนังไทยตอบสื่อชัดเจนหลังงานแถลงข่าวร่วมกับ ช้าง ยืนยันยื่นสัญญาใหม่ให้ ซิโก้ แล้ว แม้มีเงื่อนเพิ่มเติม แต่เชื่อว่าจะบรรลุข้อตกลงกันด้วยดี

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตอบสื่อมวลชนชัดเจนยืนยันยื่นสัญญาฉบับใหม่กับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง พิจารณาแล้สำหรับการคุมทีมชาติไทยต่อ และเชื่อว่า “ซิโก้” จะตอบรับแม้มีเงื่อนไขเพิ่มเติมเข้ามา

อนาคตของ ซิโก้ ในการคุมทีมชาติไทยตกเป็นเครื่องหมายคำถามมาตลอด หลังสัญญาหมดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะตอบผู้สื่อข่าวชัดเจนถึงประเด็นนี้หลังงานแถลงข่าวที่ ช้าง ทุ่ม 1,000 ล้านบาท หนุน สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยาว 10 ปี เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ว่า

“ณ วันนี้สัญญาสิ้นสุดลงแล้ว ระหว่าง สมาคม กับ คุณเกียรติศักดิ์ เรามีการคุยกันตลอด แต่ไม่ได้เป็นข่าว เมื่อวานนี้เราก็คุยกันที่สมาคมประมาณครึ่งชั่วโมง เราก็คุยกันว่าถ้าต่อสัญญากันจะมีเงื่อนไขอะไรเพิ่มเติมจากสัญญาเดิม หรือสิ่งที่เขาต้องการเพิ่มเติมคืออะไร  เราก็พูดคุยกัน”

“ตอนนี้เรายื่นสัญญาฉบับใหม่ไปแล้ว ก็รอให้เขาไปคุยกับฝ่ายกฏหมายเกี่ยวกับรายละเอีดดสัญญา ซึ่งจริงๆผมไม่ได้มีปัญหากับเขาเลย และถ้าข้อตกลงของเราเป็นที่ยอมรับของทั้งสองฝ่ายก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ”

“เราคุยกันแล้วว่าสัญญาจะทำอะไรบ้าง เช่น 1 ปีที่ผ่านมาจากผมที่ไม่รู้เรื่องฟุตบอลเลย ไม่รู้ว่าจะพัฒนาอย่างไร แต่ตอนนี้ผมเริ่มมีแนวทางแล้ว ฉะนั้นผมก็บอกคุณเกียรติศักดิ์ว่าต่อไปนี้ช่วงว่างเว้นจากทีมชาติไทย ต้องไปเปิดคลินิคเปิดฟุตบอลให้เรา ถ้าเขายินดีตามที่เราขอไปด้วย มันก็ไปด้วยกันได้”

มีเรื่องอื่นอีกไหม “ก็ไม่มีนะครับเพียงแต่ว่าเรื่องนี้ผมอยากให้ปรากฏในสัญญา ต้องยอมรับว่าตอนผมเข้ามา มันเป็นช่วงที่ต้องรีบเร่งสัญญา มันเลยอาจทำให้มีบางอย่างไม่ลงตัว ผมเองก็ไม่รู้เรื่องฟุตบอล แต่วันนี้เราก็ทำสัญญาใหม่ให้มันคครอบคลุมกว่าเดิม ก็เป็นเงื่อนไขที่เชื่อว่าไม่น่าที่ซิโก้จะรับไม่ได้”

“ซึ่งเวลาไปไม่ต้องไปสอนก็ได้ ไปแค่ถ่ายรูป เดาะบอลให้เด็กๆดูก็ถือว่าเป็นการสร้างแรงบันดาลใจแล้ว ฉะนั้นผมอยากระบุเรื่องนี้ชัดเจนในสัญญา”

“ส่วนสัญญากี่ปีเดี๋ยวก็คุยกันครับ เรื่องคุยกันสำหรับผม 5 นาทีก็เสร็จแล้ว แต่รายละเอียดก็ต้องใช้เวลาเพราะสัญญามี 3-4 หน้า ก็ให้ฝ่ายกฏหมายเขาดูก่อน ถ้ารับได้หรือไม่ได้ยังไง ก็ต้องมาคุยกัน เราให้เกียรติกันอยู่แล้ว”

“ถ้าเขาเซ็นสัญญาก็ทำงานเลย แต่เรื่องแบบนี้ไม่ใช่จะเซ็นก็เซ็นกัน มันต้องให้ฝ่ายกฏหมายดูอย่างรอบคอบ แต่ถ้าเกิดเขาไม่เซ็นก็มีแผนสอง แต่ผมก็ยังหาคำตอบไม่ได้เพราะอะไรถ้าเขาจะไม่เซ็น เพราะที่ผ่านมาเราคุยกันตลอด อย่างไรก็ตามเรื่องสัญญาทุกอย่างเราตกลงกันว่าจะไม่นำมาเปิดเผย”

(จะมีการประเมินผลงานหรือไม่) “มันโหดเกินไป ถ้าประเมินแบบนั้นก็คงเปลี่ยนโค้ชทุกเดือน คงไม่ใช่วิถีทำทีมฟุตบอล และจากที่ไปดูงานทุกชาติไม่นิยมเปลี่ยนโค้ชบ่อยๆ  ฉะนั้นโดยหลักการเขาจะได้ทำทีมจนจบทัวน์นาเมนต์ (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย) ซึ่งเราต้องให้เกียรติเขา และผมเชื่อว่าถ้าเขาทำผลงานไม่ดี ผมเชื่อว่า ซิโก้ เป็นลูกผู้ชายพอที่จะพิจารณาตัวเอง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เราทำได้!โค้ชชายขอบคุณ 'สมศักดิ์' ให้ความเชื่อมั่นก่อนถล่มยาดานาร์บอน
    เฮดโค้ชค้างคาวไฟไม่ลืมขอบคุณนายใหญ่ที่ยังให้ความเชื่อมั่นก่อนที่ทีมจะเปิดบ้านถล่มแชมป์ลีกจากเมียนมา ผ่านเข้าไปชิงตั๋วรอบแบ่งกลุ่มเอซีแอล
  • นักข่าวเอเอฟซีเปิดใจ"มุ้ย"เจาะผลงานช้างศึกฟุตบอลโลก
    ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย เปิดใจผ่าน เอเอฟซี พอใจกับ 5 เกมแรกของ ฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่ม บี แม้ว่าจะเก็บได้ 1 แต้ม ชี้ว่าเป็นผลพวงที่นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทุกคนทำงานอย่างหนักมาตลอด แม้ว่าจะเจอคู่แข่งที่หิน แต่กลับสู้ได้อย่างไม่เป็นรอง เชื่อว่าในครั้งหน้าทัพ "ช้างศึก" จะกลับเข้าสู่รอบควอลิฟายด์ เวิลด์ คัพ ของทวีปได้อีกครั้ง นอกจากนี้จะพยายามยิงให้ได้อย่างต่อเนื่องในอีก 5 นัดที่เหลือ หลังตอนนี้กระซวกไปแล้ว 2 เม็ด
  • ชนาธิปหวังช่วยกิเลนเข้ารอบสองเอซีแอล
    "ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ให้สัมภาษณ์กับดาเนียล โปร์เดส ผู้สื่อข่าวจากเอเอฟซีถึงความคาดหวังของการเข้าร่วมเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์2017
  • ''กิเลน''จัดทัพใหญ่มุ้ย,เจ,ตังค์หวด''เอฟซีโซล''ชิงที่3ศึกสี่เส้า
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง จัดทัพใหญ่ลงหวด เอฟซี โซล เต็มพิกัด นำโดย ''มุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา, ''เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์, ''ตัง'' สารัช อยู่เย็น และ ทริสตัน สมชาย โด ที่คืนสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง ซึ่งทาง ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ ลั่นเน้นตั้งแต่นาทีแรกเพื่อเป็นการทดสอบระบบการเล่น แต่ไม่ซีเรียสว่าผลจะออกมาเช่นไร เพราะไม่อยากไปกดดันนักเตะ แต่หวังจะใช้เป็นเกมทดสอบผู้เล่นชุดใหญ่มากกว่า ด้าน ''มุ้ย-ตังค์'' เชื่อว่าจะสู้ได้อย่างสนุกแน่ ไม่สนจะแพ้หรือชนะเต็มที่ และเชื่อจะได้รับประโยชน์จากเกมนี้แน่นอนในการชิงอันดับ 3 กับ เอฟซี โซล แชมป์เคลีก เกาหลีใต้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »