ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แซงหน้าฝรั่งเศส! ลีกจีนใช้เงินซื้อนักเตะแพงสุดอันดับ 5 ของโลก

แซงหน้าฝรั่งเศส! ลีกจีนใช้เงินซื้อนักเตะแพงสุดอันดับ 5 ของโลก

Posted 04/02/2017 by siamsport

ฟีฟ่า ประกาศยอดเงินการซื้อนักเตะของแต่ละลีกทั่วโลก ในปี 2016 ออกมาเรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่า ฟุตบอลลีกในประเทศจีน ใช้เงินซื้อนักเตะมากถึง 356 ล้านปอนด์ ถือเป็นอันดับ 5 ของโลกในปัจจุบัน

ลีกที่ใช้เงินซื้อนักเตะสูงสุดอันดับหนึ่ง คือพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ใช้เงินไปมากกว่าหนึ่งพันล้านปอนด์ ตามมาด้วย ลีกในเยอรมัน ใช้เงิน 455 ล้านปอนด์ , สเปนเป็นอันดับ 3 ใช้เงินราว 401.8 ล้านปอนด์ ตัวเลขใกล้เคียงกับอิตาลี ที่ใช้เงินราว 401.7 ล้านปอนด์ ดอลลาร์  ขณะที่ลีกจีนเป็นอันดับ 5 ใช้เงินสูงถึง 356 ล้านปอนด์เลยทีเดียว ขณะที่อันดับ 6 ได้แก่ฝรั่งเศส ใช้เงินซื้อนักเตะเข้ามาร่วมทีม รวม 164.4 ล้านปอนด์ น้อยกว่าจีนกว่าครึ่งเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ในทวีปเอเชียทั้งหมด นอกเหนือจากจีนแล้ว ไม่มีลีกในประเทศไหนเลย ที่ใช้เงินซื้อนักเตะมากกว่า 23.7 ล้านปอนด์ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่า ในเอเชีย มีลีกจีนที่มีนโยบายต่างจากลีกอื่น และมีเม็ดเงินที่มากกว่าใครอย่างชัดเจน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดังหลังซัดใส่ชุดขาว!แข้งซามูไรซบเตเนริเฟ่
    กาคุ ชิบาซากิ มิดฟิลด์ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส บรรลุข้อตกลงในการย้ายไปอยู่กับ เตเนริเฟ่ ทีมในระดับ เซกุนด้า แบบยืมตัวแล้ว เจ้าตัวเปิดอก เลือกทีมนี้เพราะ เตเนริเฟ่ แสดงให้เห็นว่าอยากได้ตนสุดๆ
  • เว้นพรีเมียร์ฯ!10การเสริมทัพน่าสนใจในยุโรป
    ตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงหน้าหนาวปิดตัวลงเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ท่ามกลางการทุ่มเงินปรับแต่งเสริมทัพทั้งแบบซื้อขาดและเจรจายืมตัวของหลายสโมสร ขณะที่ สกาย สปอร์ตส์ สื่ออังกฤษ รวบรวม 10 การเคลื่อนไหวที่น่าสนใจสุดของบรรดาสโมสรในยุโรป ที่ไม่ใช่ในศึก พรีเมียร์ลีก ดังต่อไปนี้
  • หอกตัวใหม่! คันนาวาโรคอนเฟิร์มปาโต้ซบเทียนจิน
    กุนซืออิตาเลียนโพสต์ภาพคู่ดาวยิงชาวแซมบ้าคอนเฟิร์มนักเตะโยกซบสโมสรในแดนมังกรเรียบร้อย
  • เอเยนต์เผยเอวร่ากระสันกลับไปเล่นกับผีแดง
    ตัวแทนคู่ใจ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายจอมเก๋า เผยลูกค้าของตนพยายามทุกอย่างเพื่อจะไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง แต่สุดท้ายมีจุดพลิกผันเมื่อนักเตะได้พบกับ อันโดนี่ ซูบีซาร์เรต้า ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรโอลิมปิก มาร์กเซย และทำให้เขาเลือกโยกกลับไปเล่นในลีกบ้านเกิดแทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »