ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » "นักรบ" ต่อสามแต้มศึกซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 51

"นักรบ" ต่อสามแต้มศึกซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 51

Posted 05/02/2017 by siamsport

''นักรบกู้ชาติ'' นิวอิงแลนด์ เพเทรียตส์ ที่ลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ยังเป็นต่อ ''เหยี่ยวดำ'' แอตแลนตา ฟอลคอนส์ คู่ชิงที่ลุ้นคว้าแชมป์สมัยแรกอยู่ 3 แต้ม ในการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 51 ที่สนาม เอ็นอาร์จี สเตเดี้ยม ในฮุสตัน ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ หรือตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามเวลาในประเทศไทย

นิวอิงแลนด์ แชมป์สาย เอเอฟซี อดีตแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 4 สมัย รวมทั้งเคยคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ที่สนามแห่งนี้มาแล้ว ในการแข่งขัน ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 38 เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ปี 2014 ที่พวกเขาเฉือน แคโรไลนา แพนเทอร์ส 32-29 ทำสถิติเข้าชิงซูเปอร์โบว์ล เป็นสมัยที่ 9 มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เอ็นเอฟแอล ขณะที่ บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ชของพวกเขา เข้าซูเปอร์โบว์ล เป็นครั้งที่ 10  รวมทั้ง 3 ครั้งในฐานนะผู้ช่วยโค้ช

ทางด้าน แอตแลนตา แชมป์สาย เอ็นเอฟซี ที่ลุ้นคว้าแชมป์สมัยแรก เข้าชิงซูเปอร์โบว์ล เป็นหนที่สอง หลังจากที่เคยพ่าย เดนเวอร์ บรองโกส์ ในการชิงครั้งแรก เมื่อปี 1999 โดยพวกเขามี แดน ควินน์ ที่คุมทีมเป็นฤดูกาลที่สอง ลุ้นคว้าแชมป์หลังจากที่ทีมทำแต้มเฉลี่ย 33.8 แต้มต่อเกม มากที่สุดใน เอ็นเอฟแอล ฤดูกาลนี้  ซึ่งทำให้ ไคล์ ชานาแฮน โค้ชทีมบุก ได้รางวัลผู้ช่วยโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี ส่วน แมตต์ ไรอัน ยอดควอเตอร์แบ็กของพวกเขา ได้รางวัล ผู้เล่นทีมบุกยอดเยี่ยมแห่งปี โดย ควินน์ เคยเป็นผู้ช่วยโค้ชของ ซีแอตเทิล ซีฮอว์กส์ ในชุดที่พ่าย นิวอิงแลนด์ ในซูเปอร์โบว์ล เมื่อสองปีก่อน

แอตแลนตา มีทีมบุกที่ครบเครื่อง โดยมีปีกนอกอย่าง ชูลิโอ โจนส์ ที่รับลูกเฉลี่ย 17 หลาต่อครั้ง และสองตัววิ่งอย่าง เดวอนเต้ ฟรีแมน กับ เทวิน โคลแมน ที่ทำระยะรวมกันมากกว่า 170 หลาในปี 2016 อย่างไรก็ตาม ทีมรับของพวกเขาอยู่แค่อันดับที่ 27 ใน เอ็นเอฟแอล และมีผู้เล่นรุกกี้ เป็นตัวจริงถึง 4 คน

ขณะที่ทีมบุกของ นิวอิงแลนด์ นำทัพโดย ทอม เบรดี้ ที่ลุ้นคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล สมัยที่ 5 ทั้งที่ในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ เขาโดนแบนไปถึง 4 เกม จากกรณีปล่อยลมบอลอันอื้อฉาวในรอบเพลย์ออฟ โดยนอกจากเบรดี้แล้ว ''นักรบกู้ชาติ'' ยังมีทีเด็ดจากตัววิ่งอย่าง เลอการ์เรตต์ บลอนท์ ที่วิ่งทำระยะเฉลี่ย 3.9 หลาต่อหนึ่งครั้ง และทำไป 18 ทัชดาวน์ จากการวิ่งทั้งหมด 299 ครั้ง
 
สำหรับเกมนี้ แอตแลนตา จะใส่ชุดสีแดงในฐานนะทีมเหย้า ส่วน นิวอิงแลนด์ จะใส่ชุดขาว สำหรับทีมเยือน โดย ''นักรบกู้ชาติ'' ถูกยกให้เป็นต่ออยู่ 3 แต้ม และทาง ลาส เวกัส คาดว่า ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 51 นี้ จะมียอดเงินพนันสะพัดถึง 4.7 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 164,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 50 เมื่อปีที่แล้วถึง 11 เปอร์เซ็นต์  อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะเป็นการพนันที่ถูกกฎหมายแค่ 132 ล้านดอลลาร์ หรือราว 4,620 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 4.5 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 157,500 ล้านบาท จะเป็นการพนันแบบผิดกฎหมาย

 

เส้นทางสู่ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 51 ของทั้งสองทีม
นิวอิงแลนด์
ฤดูกาลปกติ : ชนะ 14 แพ้ 2 แชมป์ กลุ่ม เอเอฟซี ตะวันออก
รอบ เพลย์ออฟ : ชนะ ฮุสตัน 34-16 ในรอบ ดิวิชันนั่ล และชนะ พิตต์สเบิร์ก 36-17 ในรอบชิงแชมป์สาย เอเอฟซี


แอตแลนตา
ฤดูกาลปกติ : ชนะ 11 แพ้ 5 แชมป์กลุ่ม เอ็นเอฟซี ใต้
รอบ เพลย์ออฟ : ชนะ ซีแอตเทิล 36-20 ในรอบ ดิวิชันนั่ล และชนะ กรีนเบย์ 44-21 ในรอบชิงแชมป์สาย เอ็นเอฟซี


สถิติพบกัน 3 นัดล่าสุด 
- วันที่ 29 กันยายน ปี 2013    นิวอิงแลนด์  ชนะ แอตแลนตา   30-23
- วันที่ 19 สิงหาคม ปี 2010     นิวอิงแลนด์  ชนะ แอตแลนตา   28-10
- วันที่ 27 กันยายน ปี 2009     นิวอิงแลนด์   ชนะ แอตแลนตา   26-10

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฟดเอ็กซ์พุ่งที่10โลก/มาร์รี่ย์ยืดมือ1ยาว
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหนุ่มชาวสวิสฯ ขยับจากอันดับ 17 ขึ้นเป็นมือ 10 ของโลก ในการจัดอันดับสัปดาห์ล่าสุด หลังซิวแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น มาครอง ส่วน ราฟาเอล นาดาล รองแชมป์รายการดังกล่าวชาวสแปนิช ขึ้นมาอยู่ที่ 6 ด้าน แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักหวดชาวสหราชอาณาจักร ยังครองเบอร์ 1 ต่อไป
  • "เฟด" ยิ่งใหญ่โค่นนาดาล 5 เซ็ต ซิวแชมป์ออสเตรเลียนโอเพ่น
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 35 ปี หักปากกาเซียนทั้งปวง คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นได้สำเร็จ หลังโค่นเอาชนะคู่ปรับตลอดกาลอย่างราฟาเอล นาดาล 3-2 เซ็ต
  • เกร็ดข้อมูลเฟดเอ็กซ์-นาดาลก่อนชิงออสซี่โอเพ่น
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ เตรียมเผชิญหน้ากับ ราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปน ในศึกแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ และเราจะพามาทำความรู้จักกับทั้งคู่ ก่อนลงดวลกันที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมนี้
  • เซเรน่าทุบวีนัสคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวออสซี่โอเพ่น
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ นักเทนนิสสาวอเมริกัน ผงาดคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ออสเตรเลียน โอเพ่น ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ วีนัส วิลเลี่ยมส์ พี่สาวของตัวเอง 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »