ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บุรีรัมย์คว้าปราการหลังทีมชาติไอซ์แลนด์เสริมแกร่ง

บุรีรัมย์คว้าปราการหลังทีมชาติไอซ์แลนด์เสริมแกร่ง

Posted 06/02/2017 by siamsport

   


ฮือฮา!บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาคว้าตัว โซลวี่ อ๊อตเตเซ่น ปราการหลังทีมชาติไอซ์แลนด์ ยืนคุมแผงหลัง แทนคานู ที่ได้รับบาดเจ็บ

 การเซ็นสัญญาคว้า โซลวี่ อ๊อตเตเซ่น เข้าร่วมทีม เกิดขึ้นหลังจากที่ "ปราสาทสายฟ้า" ปล่อยตัว อันเดรส ตูเญซ ให้เอลเซ่ ยืม เป็นเวลา 6 เดือน ด้วยเหตุผลทางครอบครัวของตูเญซและต่อมา คานู ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี กับตำแหน่งกองหลังประสบอุบัติเหตุระหว่างซ้อมซึ่งคาดว่าจะใช้เวลารักษาอาการ บาดเจ็บอีกระยะหนึ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดจึงต้องรีบหาผู้เล่นมาทดแทน คานู เพื่อทำให้ทีมสมบูรณ์ แข็งแรง และลงตัว เร็วที่สุด เนื่องจากไทยลีกนัดแรกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเริ่มวันที่ 12 กุมภาพันธ์ นี้

 ทั้งนี้ โซลวี่ อ๊อตเตเซ่น เคยสวมเสื้อทีมชาติไอซ์แลนด์ ลงสนาม จำนวน 28 นัด เป็นอีก 1 นักเตะที่เล่นรอบคัดเลือก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 (ยูโร 2016) จนช่วยให้ทีมชาติไอซ์แลนด์ ได้เข้าสู่รอบสุดท้าย ที่ฝรั่งเศสทว่าเจ้าตัวโชคไม่ดีไม่มีชื่อร่วมลุยในรอบสุดท้าย เดินทางมาร่วมซ้อมกับทีมแล้ว และพร้อมลงสนามนัดเปิดสนามกับชลบุรี เอฟซี


        ประวัติ Solvi Ottesen โซลวี่ อ๊อตเตเซ่น
        ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์แบ็ก
        สูง : 190 ซ.ม.
        วัน/เดือน/ปีเกิด : 18 กุมภาพันธ์ 2527

        โซลวี่ อ๊อตเตเซ่น เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังกับทีมดังในบ้านเกิดอย่าง ไวกิงเกอร์ เรคยาวิก ปี 2001 ลงช่วยทีม 36 เกม พาทีมเลื่อนชั้นจากดิวิชั่น 2 สู่ ดิวิชั่น 1 ซึ่งเป็นลีกสูงสุดได้ จากนั้นปี 2004 อ๊อตเตเซ่น ย้ายไปร่วมทีม เยอร์การ์เด้น จากศึกออลสเวนส์คาน ลีกสูงสุดของสวีเดน ลงสนามให้ทีม 35 เกม ทำไป 2 ประตู ช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกออลสเวนส์คาน ในปี 2005 รวมถึงคว้าแชมป์บอลถ้วยสเวนส์ก้า คัพ ได้ 2 สมัยติดปี 2004 และ2005

        เข้าสู่ปี 2008 ปราการหลังจอมแกร่งชาวไอซ์แลนด์ ก็ถูก ซอนเดอร์ไจสกี ดึงตัวมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม ด้วยค่าตัว 100,000 ยูโร ลงสนามไป 54 เกม ทำไป 6 ประตู จนถูกบรรจุชื่อเข้าสู่ Wall of Fame กำแพงแห่งเกียรติยศของสโมสร

        จากนั้นปี 2010 อ๊อตเตเซ่น ที่ดังเป็นพลุแตกในแดนโคนม ประเทศเดนมาร์ก ก็ถูก เอฟซี โคเปนเฮเกน ยอดทีมแชมป์ของประเทศดึงตัวมาร่วมทีม ด้วยค่าตัว 1,350,000 ยูโร ลงสนามให้ทีม 43 เกม ทำไป 8 ประตู ซึ่ง อ๊อตเคเซ่น เป็นขุนพลชุดสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีม ซึ่งเป็นทีมแรกจากเดนมาร์ก ที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ โดยรอบแรกอยู่ร่วมสายกับ บาร์เซโลน่า, พานาธิไนกอส และรูบิน คาซาน ซึ่งก็จบอันดับที่ 2 เข้าไปพบกับ เชลซี ทีมดังของอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีโอกาสช่วยทีมลงเล่นศึกยูโร ป้า ลีก อีกด้วย

        โซลวี่ อ๊อตเตเซ่น ตลอดปี 2010 - 2013 สามารถช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของเดนมาร์ก ได้ 2 ครั้ง และเป็นรองแชมป์ 1 ครั้ง รวมถึงคว้าแชมป์ดีบียู โพคาเลน ได้อีก 1 ครั้ง

จากนั้นปี 2013 อ๊อตเตเซ่น โยกซบทีมอูราล สเวิร์ดลอฟ โอบลาสท์ ทีมจากศึกรัสเซีย พรีเมียร์ลีก ลงสนามให้ทีมไป 33 เกม เมื่อเข้าสู่ปี 2015 อ๊อตเตเซ่น เดินหน้าเข้าสู่วงการลูกหนังเอเชีย เล่นในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก กับทีมดังอย่าง เจียงซู เซียนตี้ ที่เปลี่ยนชื่อเป็น เจียงซู ซูหนิง ในเวลานี้ ด้วยค่าตัว 750,000 ยูโร ลงสนามให้ทีม 26 เกม ทำไป 3 ประตู เป็นส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพ ของจีน และได้ไปเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2016

 จากนั้นปี 2016 อ๊อตเตเซ่น ย้ายไปร่วมทัพกับ หวูฮั่น ซอลล์ ทีมในดิวิชั่น 1 จีน ลงสนามไป 24 เกม ยิงไป 3 ประตู ก่อนที่ปี 2017 โซลวี่ อ๊อตเตเซ่น จะถูกดึงตัวมาร่วมทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในที่สุด

 ส่วนผลงานในระดับทีมชาติชุดใหญ่ของ โซลวี่ อ๊อตเตเซ่น ลงสนามไป 28 เกม ซึ่ง อ๊อตเตเซ่น ถือเป็นอีก 1 นักเตะที่เล่นรอบคัดเลือก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 (ยูโร 2016) จนช่วยให้ทีมชาติไอซ์แลนด์ ได้เข้าสู่รอบสุดท้าย ที่ฝรั่งเศส ทว่าเจ้าตัวโชคไม่ดีนักไม่มีชื่อร่วมลุยในรอบสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • OFFICIAL: แบงค็อกจับ ซีกฮาร์ท-สถาพร ชูเสื้อเติมเต็มกราบซ้าย
    นับเป็นบรรยากาศชื่นมื่นล่าสุด ส.บอล จัดพิธีมอบเงินสนับสนุนสโมสรสมาชิกรวมถึงช้างศึกทั้งฟุตบอลและฟุตซอล เป็นเงินทั้งหมดรวม 46 ล้านบาท
  • ​BREAKING : รอเปิดตัว!บียูคว้า "ซีกฮาร์ท - สถาพร" ร่วมทัพ
    รองแชมป์ไทยลีกสร้างเซอร์ไพรส์ก่อนเปิดฤดูกาลล่าสุดบรรลุข้อตกลงคว้าสองดาวเตะจากบุรีรัมย์ร่วมทัพแล้ว เหลือเพียงรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • ได้ฤกษ์!สวาทแคทเปิดตัวลุยศึก2017,กีรติสวมเบอร์99
    อีกหนึ่งทีมแห่งอีสานใต้ได้ฤกษ์เปิดตัวสโมสรลุยศึก 2017 แล้ว อดีตดาวยิงทีมชาติไทยสวมเบอร์ 99"สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี สโมสรฟุตบอลอาชีพในศึกไทยลีก เปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อสู้ศึกฤดูกาล 2017 ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560
  • ซิโก้ตามดูจิตปัญญา-ศิวกรณ์ฟอร์มดีดึงติดธง
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ขอตามเช็กฟอร์ม จิตปัญญา ทิสุด เพลเมกเกอร์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ปีกของเชียงราย ยูไนเต็ด หลังจากชื่นชอบมานาน ถ้ารักษามาตรฐานต่อเนื่องพร้อมดึงสู่ทัพ "ช้างศึก" ในการโซ้ยกับ ซาอุดิอาระเบีย ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี วันที่ 23 มี.ค.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »