ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนเปิดตัว''เซลิโอ''สวมเบอร์ 29-แทน''อบรานเต้''

กิเลนเปิดตัว''เซลิโอ''สวมเบอร์ 29-แทน''อบรานเต้''

Posted 08/02/2017 by siamsport

 

 เอสซีจี เมืองทองฯ เสริมกำแพงหลังบ้านคนใหม่ คว้า เซลิโอ ซานโตส เซนเตอร์ฮาล์ฟชาวบราซิลเข้ามาสู่ทีม โดยสวมเบอร์ 29 กับสัญญา 1 ปี เจ้าตัวขอพาสโมสรประสบความสำเร็จในซีซั่นนี้ หลังจากติดตามผลงาน ''กิเลนผยอง'' มาสักระยะ และรู้ว่านี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ลำดับต้นๆของเมืองไทย ฟาก ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชของทีม มั่นใจว่ากองหลังรายนี้จะตอบโจทย์เกมรับให้กับทีมได้แน่ แย้มเมื่อตลาดซื้อขายยังไม่ปิด อะไรก็ย่อมเกิดขึ้นกับทีมได้เช่นกัน


เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ ห้องแถลงข่าว เอสซีจี สเตเดี้ยม ทางสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ได้มีการเปิดตัว เซลิโอ ซานโตส ปราการหลังคนใหม่ชาวบราซิล ที่จะเข้ามาแทนที่ มาริโอ อบรานเต้ เซนเตอร์ฮาลฟ์วัยดึกชาวสเปน ที่ย้ายไปอยู่กับ โปลิศ เทโร เอฟซี เพื่อลุยไทยลีก 2017

 ในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจาก คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ พร้อมด้วย "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทีม ที่ร่วมกันต้อนรับเซนเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่ของ"กิเลนผยอง" ท่ามกลางสื่อมวลชนทุกแขนง ที่มากันอย่างเนืองแน่น

 โดย เซลิโอ ซานโตส จะสวมเบอร์ 29 ลงสนามให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ด้วยสัญญา 1 ปี อย่างไรก็ตามยังไม่แน่ชัดว่าเจ้าตัวจะเป็น 1 ในแข้งนอกที่จะช่วย "กิเลนผยอง"  บู๊ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017b รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี หรือไม่ เนื่องจากสโมสรยังไม่มีการส่งรายชื่อล็อตสุดท้ายในส่วนดังกล่าว ว่าจะเอาแข้งต่างชาติรายใดในโควตา 3+1 (ต่างชาติ 3 คน + เอเชีย 1 คน) บู๊ในถ้วยใหญ่ของเอเชีย เนื่องจากจะมีการเปิดเผยอีกครั้งในวันที่ 10 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการส่งรายชื่อ

 ทั้งนี้เอสซีจี เมืองทองฯ มีนักเตะต่างชาติในเวลานี้ครบทั้ง 5 คน ประกอบด้วย คลีตัน ซิลวา, เซลิโอ ซานโตส (บราซิล), ซิสโก้ ฆิเมเนส (สเปน), นาโออากิ อาโอยามะ (ญี่ปุ่น) และ อี โฮ (เกาหลีใต้) เพื่อลุยทุกถ้วยในฤดูกาล 2017 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น

 ปธ.เชื่อฝีเท้า, "โค้ชแบน" ย้ำตอบโจทย์เกมรับ

 คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ได้บอกว่า "หลังจากที่เราได้มีการดูฟอร์มของ เซลิโอ ซานโตส มานาน ทางผู้บริหารและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชต่างมั่นใจว่านักเตะรายนี้ จะสามารถช่วยให้เกมรับของทีมแข็งแกร่งได้อย่างแน่นอน เพราะด้วยประสบการณ์และความสามารถของเขานั่นเอง"

 ด้าน "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทีม "กิเลนผยอง" เผยว่า ทีมได้ทำการประเมิน 2 กองหลังต่างชาติอย่าง นาโออากิ อาโอยามะ กับ มาริโอ อบรานเต้ รวมทั้งยังได้ตัดสินในการอุ่นเครื่องทั้งที่ ลาว และ ฮ่องกง ก่อนที่จะให้ เซลิโอ ซานโตส มาแทน มาริโอ อบรานเต้

        "อีกทั้งด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ของ เซลิโอ ซานโตส น่าจะมีส่วนช่วยให้เกมรับของทีมแน่นกว่าเดิม โดยเฉพาะในเวที เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 ที่จะต้องเจอกับยอดทีมระดับเอเชีย อย่างไรก็ตามเมื่อตลาดนักเตะยังไม่ปิด ในโลกของฟุตบอลย่อมเกิดอะไรขึ้นได้เสมอ"

        แข้งใหม่มั่นใจช่วยยกระดับทีมได้

        ขณะที่ เซลิโอ ซานโตส เซนเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่ของ "กิเลนผยอง" เปิดเผยว่า "ผมมีความรู้สึกยินดีที่เข้ามาร่วมทีม หลังจากได้มีการติดตามผลงานของ เอสซีจี เมืองทองฯ มาสักระยะ และรู้ว่านี่คือสโมสรที่เป็นเบอร์ต้นๆของประเทศไทย ทำให้ผมมีความภูมิใจอย่างมากทีเดียว"

        "รวมทั้งผมยังมีความยินดีอย่างมาก ที่จะมาร่วมเล่นกับ อี โฮ หลังจากที่เขาเล่นใน เค ลีก ของเกาหลีใต้ กับ ชนบุค ฮุนได เมื่อปีที่ผ่านมา เพราะผมเองเคยเจอเขามาเช่นกัน ตลอดจนได้พบกับเพื่อนร่วมทีมที่อัธยาศัยดีทุกคน ผมเองสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อตอบแทนสโมสรตลอดจนแฟนบอลของ เอสซีจี เมืองทองฯ ในซีซั่นนี้"

        สำหรับ เซลิโอ ซานโตส ปัจจุบันอายุ 29 ปี เคยค้าแข้งมาแล้วกับหลายทีม อาทิ ปอนเต เปรตา (บราซิล), ปักกิ่ง เหร่นเหอ (จีน), เบเลเนนส์ (โปรตุเกส), ดาเซีย คริซิเนา (มอลโดวา), ทาฟริย่า (ยูเครน), เทรคเตอร์ ซาซี่ (อิหร่าน), อัล ซาบ (ยูเออี), อาไว(บราซิล) และ อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »